Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bắc Ninh: Doanh nghiệp lớn bắt tay làm rau công nghệ cao

Nông nghiệp công nghệ cao là xu thế trong sản xuất nhằm đáp ứng yêu cầu bức thiết của cuộc sống. Thời gian qua, nhiều mô hình được xây dựng và dù được ưu đãi, khuyến khích nhiều nhưng chưa tiến xa so với mục tiêu đề ra, đòi hỏi sự đầu tư mạnh mẽ và cách làm bài bản hơn từ những doanh nghiệp lớn.

Nam Định: Hiệu quả kinh tế từ mô hình nuôi ba ba

Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nhằm nâng cao thu nhập cho người nông dân, đầu những năm 2000, nhiều hộ dân xã Giao Lạc, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định đã chuyển đổi diện tích trồng lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản, trong đó nhiều hộ dân đã xây dựng mô hình nuôi ba ba thương phẩm mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Bắc Ninh: Nữ nông dân làm kinh tế giỏi

Những năm qua ở huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh), phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” đã tạo động lực cho nhiều hội viên nông dân phấn đấu vươn lên trở thành những tỷ phú ngay trên mảnh đất quê hương. Chị Nguyễn Thị Quyên (thôn Đồng Đông, xã Đại Đồng Thành) là một điển hình như thế.

Hưng Yên: Thu 40 triệu đồng/tháng từ nuôi ngan Pháp

Vợ chồng ông Đỗ Xuân Sơn (đội 4, xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên) đã gần 60 tuổi, nhưng vẫn thu đều 40 triệu đồng mỗi tháng, nhờ chăn nuôi ngan Pháp.

Quảng Bình: Thu trăm triệu từ nuôi chim cút công nghệ Nhật

Đến thăm trang trại nuôi chim cút của anh Nguyễn Quang Ngọc, thôn Tân Thượng Hải, xã Ngư Thủy Trung (Lệ Thủy - Quảng Bình), một trong những hộ gia đình làm kinh tế giỏi tiêu biểu tại địa phương, ai cũng phải ngợi khen. Mỗi tháng gia đình anh thu lãi hơn 80 triệu đồng từ nuôi chim cút.

Bắc Ninh: Nữ cựu chiến binh đi đầu trong tích tụ ruộng đất ở Đại Lai

Ở thôn Đại Lai (xã Đại Lai, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) nói đến nữ cựu chiến binh Vũ Thị Mai thì mọi người đều biết, bởi chị là người phụ nữ đầu tiên của xã mạnh dạn đứng ra tích tụ ruộng đất, chuyển đổi giống cây trồng, góp phần mở ra hướng làm ăn mới cho người dân địa phương.

Lào Cai nâng cao giá trị cây chè nguyên liệu

Với các chính sách khuyến khích phát triển, phân vùng nguyên liệu cho doanh nghiệp quản lý, những năm qua, sản xuất chè tại tỉnh Lào Cai thu được nhiều kết quả tích cực. Trồng chè đã mang lại hiệu quả kinh tế, thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

Hà Tĩnh: Kỳ vọng nâng cao thu thập từ cây dược liệu

Xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh là vùng đất lâu nay người dân chủ yếu trồng các cây hoa màu như: lạc, đậu, vừng,.. nhưng cho hiệu quả kinh tế không cao. Nhờ chuyển sang trồng cà gai leo, mọi chuyện đã khác.

Bắc Giang: Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất hoa lily cho thu lãi hơn nửa tỷ đồng/năm

Với nhiều năm kinh nghiệm trồng các loại hoa truyền thống như cúc, dơn, đồng tiền… ông Hoàng Văn Phượng (thôn Miễu, xã Tân Mỹ, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) đã biết áp dụng khoa học kỹ thuật để tìm ra hướng đi mới đem lại hiệu quả kinh tế cao gấp nhiều lần so với trước đây. Đó là mô hình trồng hoa lily trong nhà lưới, nhà màng và sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt tiết kiệm, mỗi năm cho thu lãi hơn nửa tỷ đồng.

Hà Tĩnh: Làm giàu từ phát triển kinh tế vườn đồi

Những năm gần đây, nhiều địa phương đã thành công trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi. Không những thế, họ còn giúp nhau trong việc trao đổi những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả. Anh Lê Quang Hiền - thôn 8, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang là một điển hình như thế.