Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bảo Lâm: Ứng dụng khoa học công nghệ trong bảo quản sau thu hoạch bơ 034

Hiện nay việc ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng nông sản luôn là khó khăn, thách thức chung trong sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ quy mô nông hộ. Trong đó, xây dựng thương hiệu đặc sản địa phương cho quả bơ 034 Bảo Lâm lại càng khó khăn hơn, vì đặc tính sinh lý, sinh hóa của quả bơ rất khó bảo quản. Hơn nữa, giống bơ 034 vỏ mỏng nên dễ bị tổn thương cơ học.

Xây dựng thành công và chuyển giao công nghệ sản xuất khoai tây giống sạch bệnh giá thành thấp

Khoai tây là nguồn thực phẩm tươi ngon và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, B6, chất xơ, sắt có lợi cho sức khỏe. Để nâng cao năng lực sản xuất khoai tây giống ở trong nước góp phần giảm lượng khoai tây nhập khẩu, trong 3 năm (2016-2018) Trung tâm Nghiên cứu Khoai tây, Rau và Hoa thuộc Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam đã thực hiện dự án khuyến nông “Xây dựng mô hình và chuyển giao công nghệ sản xuất khoai tây giống sạch bệnh giá thành thấp” tại các tỉnh Lâm Đồng, Thái Bình, Hải Dương, Hải Phòng và Lào Cai. Kết quả tại Lâm Đồng cho thấy năng suất trung bình mô hình khoai tây giống nguyên chủng đạt 21 tấn/ha và năng suất trung bình mô hình khoai tây giống xác nhận đạt 23 tấn/ha.

Lạc Dương: Định hướng sản xuất nông nghiệp không hóa chất

Với tiềm năng, lợi thế về điều kiện tự nhiên, tài nguyên đất đai, nguồn nước, nguồn nhân lực, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng là địa phương phù hợp cho phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa nhất là những loại nông sản đặc sản có ưu thế như rau, hoa cao cấp có nguồn gốc ôn đới và á nhiệt đới.

Bắc Giang: Nuôi cá khỏe mạnh nhờ xử lý tại chỗ môi trường ao nuôi

Tỉnh Bắc Giang có trên 12 nghìn ha nuôi thủy sản, bình quân mỗi năm sản lượng cá thịt đạt trên 30 nghìn tấn. Tuy nhiên, ô nhiễm nguồn nước đang là vấn đề mà người chăn nuôi thủy sản quan tâm bởi nguồn nước là yếu tố quyết định sự thành bại của vụ nuôi.

Hòa Bình: HTX Hà Phong nâng tầm thương hiệu cam Cao Phong

Cứ vào tầm khoảng tháng 9 đến tháng 3, khi bạn đi tới Cao Phong sẽ không thể không choáng ngợp với dãy hàng bán cam dọc hai bên đường với hàng chục cây số.

Vĩnh Phúc: Phát triển thương hiệu na Tam Đảo

Trong những năm gần đây, cây na dai được trồng và tăng diện tích khá nhanh trên địa bàn xã Bồ Lý, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc mở ra triển vọng có giá trị kinh tế cao. Cây na dai dễ trồng, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng và trở thành cây làm giàu cho người dân nơi đây.

Hưng Yên: Chuyện hiếm gặp một thôn thu 16 tỷ đồng từ nuôi gà sinh sản

Mỗi ngày thôn Đồng Tỉnh, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên sản xuất và cung ứng ra thị trường gần 10 nghìn con gà bóc trứng chất lượng cao, doanh thu 170 triệu đồng, lợi nhuận 80 triệu.

Bắc Kạn: Khởi nghiệp thành công với giấc mơ làm nông sản sạch ở tỉnh nghèo

Từ bỏ cơ hội lập nghiệp ở phố thị phồn hoa, quyết tâm đem giấc mơ nông sản sạch trở về quê hương khởi nghiệp, chàng trai trẻ Dương Công Huấn, sinh năm 1995, ngụ tại thôn Nà Chào, xã Như Cố, huyện Chợ Mới (Bắc Kạn) đang từng bước hiện thực hóa giấc mơ của mình.

Trang trại thông minh Delco- Mô hình nông nghiệp 4.0

Trước nhu cầu của người tiêu dùng về nông sản sạch ngày càng cao, với phương châm không chỉ cung cấp những sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng mà còn góp phần bảo vệ môi trường cũng như sức khỏe của người tham gia sản xuất đó chính là tiêu chí mà trang trại thông minh công nghệ cao Delco (xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành) muốn hướng tới.

Mô hình nuôi lợn sạch bằng thảo dược- Hướng đi mới trong phát triển chăn nuôi

Từ đầu năm 2017 đến đầu năm 2018 vừa qua, giá lợn xuống quá thấp khiến cho nhiều hộ, trang trại chăn nuôi lợn lao đao nhưng mô hình nuôi lợn bằng cám men vi sinh của anh Lê Hữu Phương ở thôn Đồng Đông, xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành vẫn đứng vững và cho xuất chuồng đều đặn. Sử dụng thức ăn được chế biến bởi các thành phần từ thảo dược, không có hoóc môn tăng trưởng mà lại có chất axít hữu cơ và chất khoáng cao, mô hình nuôi lợn sạch bằng thảo dược của anh Phương bước đầu thành công và cung cấp cho thị trường nguồn thịt lợn sạch và chất lượng.