Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hà Giang: Phát triển chuỗi giá trị mật ong bạc hà

Vừa tới khu nuôi ong của anh Giàng Nai Cơ ở thôn Cá Ha, xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, chúng tôi đã được chào đón nồng nhiệt bởi những tiếng vo vo của hàng ngàn con ong cùng mùi thơm phảng phất của hoa bạc hà làm quên hết mệt nhọc khi leo dốc đá.

Hà Nam: Trồng dưa bao tử vụ đông cho thu nhập cao

Vụ đông ở Hà Nam, ngoài những cây trồng truyền thống như ngô, bí xanh, rau các loại… còn có một loại cây trồng chủ lực đem lại kinh tế cao, dễ trồng, dễ chăm sóc và được rất nhiều người dân đón nhận, đó là dưa bao tử.

Thanh Hóa: Duy trì và phát triển thành công nguồn gen quý vịt Cổ Lũng

Ở nước ta có nhiều giống vịt nội là nguồn gen bản địa rất quý như vịt Cỏ, vịt Mốc, vịt Kỳ Lừa, vịt Ô Môn, vịt Đốm, vịt Cổ Lũng... Trong đó, vịt Cổ Lũng là đặc sản của huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa.

Sơn La lần đầu tiên xuất khẩu chanh leo tươi sang Pháp

Cây chanh leo là loại cây ăn quả ngắn ngày, được trồng trong vườn nhà của nhiều hộ dân từ lâu, nhưng chỉ dừng ở việc trồng để ăn. Tháng 4/2015, HTX chanh leo Mộc Châu liên kết với Công ty cổ phần Nafoods Tây Bắc trồng thử nghiệm mô hình 5 ha tại Mộc Châu làm thay đổi cách nhìn về hiệu quả kinh tế hàng hóa đối với loại cây này.

Hà Nam: Thu nhập cao từ nuôi gà Móng trong sách Đỏ

Gà Móng chỉ thích nghi với khí hậu, thổ nhưỡng của xã Tiên Phong, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, giống gà Móng được nuôi độc nhất ở xã này. Đây là giống gà, được đưa vào sách đỏ Việt Nam từ năm 2003.

Hà Giang: Xây dựng và phát triển chuỗi giá trị cam sành

Cam sành là cây ăn quả có giá trị kinh tế cao của tỉnh Hà Giang. Đầu tư phát triển chuỗi giá trị chính là giải pháp để sản phẩm đặc sản này đứng vững trên thị trường. Trong niên vụ cam 2017 - 2018, tổng diện tích cam sành của Hà Giang đạt khoảng 8.850ha, trong đó có trên 4.500ha cho thu hoạch, tổng sản lượng ước đạt 48.000 tấn.

Bình Dương: Phát triển thương hiệu Cam, Bưởi Bắc Tân Uyên

Huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương hiện nay các loại cây ăn quả có múi được trồng với diện tích khoảng 2.000 ha, trong đó có 67ha cây ăn quả có múi được chứng nhận VietGAP.

Tiên Lãng, Hải Phòng: Phát triển thương hiệu "Gạo nếp cái hoa vàng Đại Thắng"

Gạo Nếp cái hoa vàng được biết tới là giống lúa nếp đặc trưng, truyền thống nổi tiếng tại các tỉnh, thành đồng bằng và trung du Bắc Bộ như: Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng…. Và huyện Tiên Lãng, Hải Phòng là một trong những huyện chuyên trồng giống lúa này tập trung chủ yếu ở 3 xã gồm: Tiên Cường, Tự Cường và Đại Thắng. Tuy nhiên, sản lượng chính tập trung ở Đại Thắng với giống lúa đặc sản nếp cái hoa vàng là giống nếp lâu đời truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai: Bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho thịt trâu sấy và khoai môn Bảo Yên

Đã từ lâu, thịt trâu sấy Bảo Yên trở thành món ẩm thực nức tiếng gần xa bởi chất lượng thơm ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không chất phụ gia bảo quản, cách chế biến theo phương thức thủ công truyền thống, rất cầu kỳ, gia vị độc đáo, mang đậm bản sắc của vùng đất Bảo Yên.Đây cũng là sản phẩm truyền thống đã được đồng bào các dân tộc trong huyện sản xuất nhiều năm qua, được khách hàng tin dùng và thị trường trong tỉnh cũng như ngoại tỉnh tiêu thụ mạnh.Cuối năm 2016, UBND tỉnh Lào Cai ban hành Quyết định về việc cho phép Hội Nông dân huyện Bảo Yên sử dụng địa danh “Bảo Yên” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể Thịt trâu sấy Bảo Yên.

Hòa Bình: Bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Bưởi đỏ Tân Lạc”

Vừa qua, UBND huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình đã công bố quyết định bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Bưởi đỏ Tân Lạc” cho sản phẩm bưởi đỏ của huyện Tân Lạc.