Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kiên Giang: Hiệu quả từ mô hình nuôi cá hô thương phẩm

Để từng bước hình thành các quy trình kỹ thuật nuôi một số đối tượng thủy sản mới có giá trị kinh tế và hiệu quả cao nhằm góp phần chuyển đổi cây trồng, vật nuôi và đa dạng hóa sản phẩm thủy sản, Trung tâm khuyến nông tỉnh Kiên Giang đã triển khai mô hình nuôi cá hô thương phẩm ở một số địa phương trong tỉnh.

Hưng Yên: Cam Quảng Châu được cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể

Vừa qua, tỉnh Hưng Yên đã công bố quyết định của Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm "cam Quảng Châu, thành phố Hưng Yên" với mục tiêu xây dựng thương hiệu, tạo niềm tin với người tiêu dùng, đây là bước khởi đầu để cây cam thành phố Hưng Yên khẳng định vị thế trên thị trường bên cạnh cây nhãn lồng Phố Hiến.

Phú Thọ: Dán tem truy suất nguồn gốc Bưởi đặc sản Đoan Hùng

Theo Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tỉnh Phú Thọ, bắt đầu từ vụ thu hoạch năm 2017, bưởi đặc sản Đoan Hùng sẽ được dán tem truy xuất nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời triển khai xây dựng 3 điểm trưng bày và giới thiệu sản phẩm bưởi đặc sản Đoan Hùng tại thành phố Việt Trì và huyện Đoan Hùng và thành lập tổ giám sát chất lượng bưởi Đoan Hùng trước khi đưa ra thị trường, thí điểm dán 200.000 tem điện tử thông minh truy xuất nguồn gốc lên bưởi đặc sản đạt chất lượng của 2 vùng bưởi nổi tiếng Chí Đám và Bằng Luân.

Nghệ An: Truy xuất nguồn gốc để bảo vệ thương hiệu cam Vinh

Từ đầu tháng 11/2017 Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An đã tiến hành dán tem điện tử truy xuất nguồn gốc cam Vinh bằng điện thoại thông minh nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, đảm bảo uy tín của sản phẩm cam Vinh.

Bắc Giang: Ngưỡng mộ vườn cam lòng vàng VietGAP thu tiền tỷ mỗi năm

Với vườn cam lòng vàng (cam Vinh) trên 1.100 cây được chăm sóc hiệu quả, trung bình mỗi năm, gia đình ông Trần Duy Hà có thể thu về cả tỷ đồng, trở thành hộ làm kinh tế giỏi điển hình của xã Tân Quang, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Hà Tĩnh: Ứng dụng công nghệ thủy canh để sản xuất rau an toàn

Dù đã ở cái tuổi "thất thập cổ lai hy" nhưng ngày ngày bà Nguyễn Thị Bích Khương ở phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh vẫn cặm cụi chăm chút vườn rau sạch của mình, phục vụ bữa ăn cho những khách hàng kỹ tính trên địa bàn.

Làng hoa Sa Đéc: Tiên phong trồng giống hoa mới lạ đưa ra thị trường tết 2018

Là một trong những làng hoa lớn nhất miền Tây, năm nay, làng hoa Sa Đéc dự kiến cung ứng cho thị trường hoa Tết khoảng 2 triệu giỏ hoa các loại.

Hưng Yên: Phát triển thương hiệu sản phẩm từ củ nghệ

Với niềm đam mê và sự quyết tâm làm giàu từ củ nghệ - nông sản truyền thống của xã Chí Tân (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên), những năm qua, anh Hoàng Quang Đông sinh năm 1980 ở thôn Tân Hưng, xã Chí Tân, huyện Khoái Châu, tỉnh hưng Yên đã vượt qua khó khăn, làm giàu nhờ cây nghệ và được người dân địa phương ưu ái gọi là “vua” nghệ Chí Tân. Anh Đông đã phải bươn chải nhiều nghề lao động chân tay sau khi tốt nghiệp cấp ba. Anh kiếm sống bằng cách làm gạch, lái máy xúc, xe tải, buôn bán nông sản... Sau thời gian dài lăn lộn, công việc vất vả mà thu nhập không đủ trang trải cuộc sống, anh đã về quê loay hoay tìm cách chuyển hướng làm ăn, cải thiện cuộc sống.