Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Nam Định: Trang trại sản xuất trứng gà sạch, thu 2 tỷ đồng/năm

Với khoảng 6.000 con gà được chăn nuôi theo hướng VietGAHP, mỗi ngày trang trại của gia đình anh Trần Văn Nam (SN 1985, thôn Đồng Chèo, xã Mỹ Trung, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) thu về hơn 5.000 quả trứng sạch, đem lại thu nhập cao.

Nam Định: Vượt khó vươn lên làm giàu

Ngoài 30 tuổi, anh Phạm Ngọc Lê (thôn Nguyệt Bói, xã Yên Tân, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) đã là chủ một trang trại rộng lớn với vốn đầu tư lên đến hàng tỷ đồng.

Tuyên Quang: Hiệu quả từ mô hình phát triển kinh tế trang trại tổng hợp

Trong mấy năm trở lại đây xu hướng cải tạo vườn tạp, dồn điền đổi thửa, tích tụ đất đai để mở trang trại đang là hướng đi phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần không nhỏ trong việc ổn định chính trị, kinh tế, an ninh trật tự và xây dựng nông thôn mới tại xã Thái Sơn, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Hòa Bình: Lão nông nuôi dê thu lãi 70 – 80 triệu đồng/năm

Phát huy tiềm năng thế mạnh về địa hình nhiều đồi núi, nguồn thức ăn tự nhiên dồi dào, rất thuận lợi cho chăn nuôi gia súc, đặc biệt là phát triển chăn nuôi dê theo hướng hàng hóa, gia đình ông Nguyễn Văn Nhàn ở thôn Đồng Đễ, xã Đồng Tâm, huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) đã chăn nuôi dê mỗi năm cho thu nhập 70 – 80 triệu đồng.

Ninh Bình: Thành công từ mô hình trồng rau, củ

Nhắc đến hộ làm kinh tế giỏi ở xã Mai Sơn (huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) người dân địa phương không ai là không biết đến gia đình ông Tống Viết Lư. Với trang trại hơn 2 ha trồng cà chua, cà chua nhót, cải bắp, su hào... mỗi năm đem lại cho gia đình ông trên 500 triệu đồng.

Yên Bái: Liên kết trong chăn nuôi gà – Hướng đi mới hiệu quả

Chỉ mới 32 tuổi nhưng anh Hoàng Huy Tuấn (thôn 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) đã là trưởng nhóm liên kết trong phát triển chăn nuôi gà với gần 100 hộ tham gia. Trung bình mỗi tháng nhóm hộ của anh xuất bán ra thị trường khoảng 120 tấn gà, đem lại nguồn thu hơn 80 tỷ mỗi năm.

Vĩnh Phúc: Người kiên trì nuôi gà ta

Phan Văn Hòa nhập ngũ năm 1987, thuộc bộ đội Biên phòng, đóng tại tỉnh biên giới Lạng Sơn, được mệnh danh là “Lính 87”. Sau 4 năm trong quân ngũ, Hòa về quê bám nghề nông.

Đà Nẵng: Nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao thu tiền tỷ

Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp ở Đà Nẵng đã mang lại hiệu quả, khi nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp thu tiền tỷ.

Huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương: Phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) đã và đang tạo ra những chuyển biến tích cực, góp phần làm thay đổi tư duy sản xuất, nâng cao giá trị kinh tế cho người dân địa phương.

Bắc Ninh: Doanh nghiệp lớn bắt tay làm rau công nghệ cao

Nông nghiệp công nghệ cao là xu thế trong sản xuất nhằm đáp ứng yêu cầu bức thiết của cuộc sống. Thời gian qua, nhiều mô hình được xây dựng và dù được ưu đãi, khuyến khích nhiều nhưng chưa tiến xa so với mục tiêu đề ra, đòi hỏi sự đầu tư mạnh mẽ và cách làm bài bản hơn từ những doanh nghiệp lớn.