Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Khoa học kỹ thuật Kỹ thuật nuôi chim bồ câu nhốt chuồng

Khác với mô hình nuôi thả, nuôi chim bồ câu nhốt lại được phân chia theo từng nhóm và được nuôi trong môi trường khép kín hoàn toàn.

Xử lý khi gia cầm thiếu Vitamin E

Vitamin E là chất chống ôxy hóa, đồng thời có nhiệm vụ ổn định hệ thần kinh. Gia cầm thiếu Vitamin E sẽ xuất hiện một số hiện tượng như dịch rỉ ở tạng của con non, chứng loạn dưỡng cơ bắp ở gà vịt trưởng thành…

Phòng tránh hiện tượng cắn mổ nhau ở gà

Mổ cắn nhau là hiện tượng rất phổ biến khi chăn nuôi gà, nhất là trong điều kiện nuôi tập trung, nuôi công nghiệp, ảnh hưởng trực tiếp tới năng suất và hiệu quả kinh tế.

Lưu ý trong nuôi gà thả vườn

Nuôi gà thả vườn mang đến chất lượng thịt thơm ngon, hiệu quả kinh tế cao. Nhưng để nuôi hiệu quả, chất lượng các yếu tố kỹ thuật trong chăn thả phải luôn được đảm bảo đúng quy trình.

Những lưu ý chăm sóc nuôi dưỡng gia súc, gia cầm trong giai đoạn chuyển mùa

Hiện nay đang trong thời điểm giao mùa từ thu sang đông, thời tiết thay đổi bất thường nắng, mưa xen kẽ kèm không khí lạnh làm cho gia súc, gia cầm không kịp thích nghi, sức đề kháng giảm, nếu chăm sóc vệ sinh không đảm bảo là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, vi rút phát triển và gây bệnh cho đàn vật nuôi.

An toàn sinh học trong phòng chống dịch tả lợn Châu Phi

An toàn sinh học là vấn đề cấp thiết trước những diễn biến phức tạp của dịch tả lợn Châu Phi hiện nay, vì vậy xin khuyến cáo người chăn nuôi cần thiết phải quan tâm và duy trì thường xuyên biện pháp an toàn sinh học cho trang trại của mình.

Kỹ thuật chăm sóc chim bồ câu non

Chim bồ câu dễ nuôi, ít bệnh và cho hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, chim bồ câu mới nở sức đề kháng kém, dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường nuôi, do đó khâu chăm sóc và nuôi dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Bệnh viêm loét miệng truyền nhiễm ở dê

Nhiều năm qua việc phát triển ngành chăn nuôi dê chưa được quan tâm chú ý. Người dân chăn nuôi dê chủ yếu là nuôi quảng canh tận dụng chăn thả kết hợp, thiếu kiến thức kỹ thuật, thiếu đầu tư, chăm sóc và phần lớn giống dê là dê Cỏ địa phương nên năng suất thấp.

Biểu hiện thiếu dinh dưỡng ở gia cầm và cách phòng trị

Trong quá trình chăn nuôi thức ăn là nguồn cung cấp dinh dưỡng chủ yếu cho cơ thể vật nuôi. Vì vậy bà con cần tìm hiểu về dinh dưỡng trên bao bì của nhà sản suất cũng như nguyên liệu mua về phối trộn. Tránh mua phải thức ăn kém chất lượng hay không đủ thành phần dinh dưỡng so với nhu cầu trao đổi chất của cơ thể dẫn đến đàn gia cầm bị suy giảm sức đề kháng, phát triển không đồng nhất, da lông xù xì không bóng mượt, số lần sinh sản giảm, tỉ lệ ấp nở giảm và dẫn đến các bệnh nghiêm trọng khó phân biệt, chất lượng và khối lượng giảm, hiệu quả chăn nuôi không cao. Do vậy trong quá trình nuôi bà con chăn nuôi cần chú ý:

Sử dụng tỏi trong phòng bệnh cho gà

Tỏi có rất nhiều tác dụng trong kích thích tăng trưởng và phòng bệnh cho gà nuôi. Tuy nhiên, khi sử dụng cần lưu ý đến liều lượng và cách bổ sung để mang lại hiệu quả tốt nhất.