Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Một số biện pháp kỹ thuật phòng chống rét cho trâu, bò

Theo dự báo, sẽ có nhiều đợt không khí lạnh liên tiếp kéo về với cường độ ngày một mạnh hơn ảnh hưởng tới các tỉnh miền Bắc nước ta.

6 biện pháp cần làm ngay để chống dịch Viêm da nổi cục ở trâu, bò

Từ giữa tháng 10/2020 đến nay, dịch bệnh Viêm da nổi cục trên gia súc lần đầu tiên xâm nhiễm vào Việt Nam và đã xảy ra tại 09 tỉnh.

Bệnh cầu trùng sát thủ thầm lặng trong chăn nuôi gà

BỆNH CẦU TRÙNG SÁT THỦ THẦM LẶNG TRONG CHĂN NUÔI GÀ  Bệnh cầu trùng trên gà là bệnh ký sinh trùng phổ biến xảy ra trên gà ở lứa tuổi 10 - 30 ngày tuổi. Bệnh có tỷ lệ chết không cao như các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác nhưng gây thiệt hại kinh tế rất trầm trọng.

Kỹ thuật chăm sóc đàn dê

Hiện nay theo nhu cầu của người tiêu dùng, các sản phẩm từ con dê như sữa, thịt,.... đang rất được ưa chuộng nên dê hiện có giá ổn định ở mức tương đối cao, từ đó bà con đang đầu tư phát triển đàn dê.

Biện pháp phòng, trị bệnh đầu đen trên gà thả vườn

Bệnh đầu đen hay bệnh viêm gan ruột truyền nhiễm ở gà, bệnh kén ruột thừa do một loại đơn bào có tên khoa học là Histomonas Meleagridis ký sinh ở gan, dạ dày và ruột thừa (manh tràng) gây ra.

Điều trị bệnh giun sán ở gà

Giun sán sống ký sinh ở đường ruột bằng các chất bổ dưỡng, giun sán càng nhiều lượng chất bổ dưỡng càng hao hụt làm cho gà thiếu dinh dưỡng trở nên gầy yếu, suy nhược, và có thể gây nên tắc ruột, tắc ống mật, thủng ruột do giun sán quá nhiều, gây thiệt hại khá lớn cho chăn nuôi.

Phòng bệnh cho gà thời điểm giao mùa

Thời điểm giao mùa, thời tiết diễn biến phức tạp là điều kiện thuận lợi để phát sinh dịch bệnh. Người nuôi cần chủ động thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống bệnh để đảm bảo đàn vật nuôi luôn khỏe mạnh. Xây dựng chuồng trại ở nơi cao ráo, bằng phẳng, hướng thích hợp để tránh được gió lùa và ánh nắng mặt trời trực tiếp.

Kỹ thuật úm và lịch phòng bệnh cho vịt con nuôi đẻ trứng

Kỹ thuật úm vịt con là khâu quan trọng, bởi vịt con có sức đề kháng yếu lại cần kỹ thuật chăm sóc cao khi nuôi. Đặc biệt là sự chuẩn bị chu đáo trong quá trình nuôi và chăm sóc.