Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bệnh viêm phổi - màng phổi trên lợn

Đây là một trong những bệnh gây thiệt hại nặng cho ngành chăn nuôi. Người nuôi cần nắm rõ về bệnh để có cách phòng chống có hiệu quả.

Các nguyên tắc của nông nghiệp hữu cơ

Trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ cần tuân theo các nguyên tắc và logic của thực thể sống bao gồm các yếu tố có mối liên hệ chặt chẽ với nhau như yếu tố đất, thực vật, vật nuôi, côn trùng, người nông dân và điều kiện địa phương nơi họ sinh sống.

6 cách giảm tỷ lệ chết sớm ở gà

Tỷ lệ chết của gà thịt thường cao nhất sau 3 - 4 ngày kể từ khi đưa vào chuồng. Mặc dù không thể ngăn chặn được hiện tượng này, tuy nhiên nếu thực hiện tốt các biện pháp chăm sóc, tỷ lệ chết có thể giảm xuống mức thấp nhất.

Lưu ý khi phối trộn thức ăn cho gà

Việc phối trộn thức ăn như thế nào là đúng cách để đàn gà phát triển nhanh chóng, khỏe mạnh, mang lại giá trị kinh tế cao luôn là vấn đề được quan tâm. Ðể đạt được điều này, khi phối trộn cần lưu ý đến lựa chọn đủ nhóm dinh dưỡng, công thức phối trộn, cho ăn…

Phòng bệnh dịch tả trên vịt

Dịch tả vịt là bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm, gây thiệt hại nặng về kinh tế cho người nuôi do tỷ lệ chết rất cao, giảm sản lượng trứng.

Kỹ thuật nuôi cá lăng nha lồng bè

Cá lăng nha là loài có tốc độ phát triển nhanh, để nuôi cá đạt hiệu quả cao có thể áp dụng các hình thức nuôi bán thâm canh trong ao hoặc trong lồng bè. Tuy nhiên, khi nuôi trong lồng, bè cá sẽ có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn.

Kinh nghiệm lựa chọn gà giống

Ðể lựa chọn gà giống có chất lượng tốt, nguyên tắc đầu tiên chính là chọn mua con giống có ở những cơ sở sản xuất uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, gà giống đã được tiêm phòng đầy đủ lịch vaccine, công thức lai tạo giống.

Phòng chống bệnh truyền nhiễm trên vật nuôi

Bệnh truyền nhiễm hay còn gọi là bệnh lây, là dạng bệnh rất phổ biến trong chăn nuôi. Bệnh có khả năng lây lan diện rộng bằng nhiều đường khác nhau và có thể trở thành vùng dịch với số lượng lớn vật nuôi nhiễm bệnh.

Khoa học kỹ thuật Kỹ thuật nuôi chim bồ câu nhốt chuồng

Khác với mô hình nuôi thả, nuôi chim bồ câu nhốt lại được phân chia theo từng nhóm và được nuôi trong môi trường khép kín hoàn toàn.