Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh nghiệm chăn nuôi và chăm sóc lợn nái mang thai

Trong giai đoạn lợn mang thai nếu nguồn dinh dưỡng không đủ hay chất lượng dinh dưỡng kém đều ảnh hưởng tới quá trình mang thai cũng như lợn con. Do đó kỹ thuật nuôi và chăm sóc lợn trong thời kỳ mang thai đòi hỏi người chăn nuôi phải thật sự tập trung và mất nhiều thời gian chăm sóc.

Kinh nghiệm hạn chế tình trạng stress nhiệt cho gà trong mùa nóng

Chăn nuôi gia cầm nói chung và chăn nuôi gà nói riêng vất vả nhất là trong mùa nóng vì gia cầm không những không có tuyến mồ hôi để thoát nhiệt mà còn có bộ lông “ấm áp” càng làm chúng thêm khó chịu trong mùa hè oi bức. Sau đây xin giới thiệu với bà con một số biện pháp cụ thể cần làm trong mùa nóng để hạn chế tình trạng stress nhiệt cho gà từ việc thiết kế chuồng trại, cho đến vệ sinh, dinh dưỡng hợp lý…

Phòng bệnh cho gia súc, gia cầm thời điểm giao mùa

Tháng 4 là thời điểm giao mùa từ mùa Xuân sang mùa hè, thời tiết thay đổi thất thường từ lạnh sang nóng, độ ẩm không khí cao cộng với điều kiện vệ sinh môi trường chăn nuôi kém là điều kiện thuận lợi để các loại vi rút, vi khuẩn gây bệnh phát triển mạnh gây nguy cơ bùng phát thành dịch lây lan ra diện rộng. Như: tụ huyết trùng, tai xanh; E. Coli ở cả gia súc gia cầm; bệnh CRD ở gà ….

Hướng dẫn tái đàn trong chăn nuôi lợn

Hiện nay, bệnh Dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP) đã giảm mạnh; nhiều địa phương đã qua 30 ngày và chưa có dịch tái phát; giá lợn hơi đang ở mức cao nhất trong lịch sử, dao động khoảng  80.000 – 85.000 đồng/kg. Chính vì vậy nhu cầu tái đàn của người chăn nuôi hiện nay là rất lớn.

Chủ động chống đói, chống rét cho vật nuôi và thủy sản trong ngày mưa rét

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết trong trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý có nhiều diễn biến phức tạp.

Công tác chuẩn bị con giống bổ sung đàn vật nuôi sau Tết nguyên đán

Tết Nguyên đán hàng năm là thời điểm người dân tiêu thụ một lượng lớn thực phẩm từ ngành chăn nuôi. Do đó để bảo đảm nguồn cung ứng thực phẩm cho thị trường sau Tết Nguyên đán, người chăn nuôi cần chuẩn bị để bắt đầu cho một vụ chăn nuôi mới mang lại hiệu quả cao như sau:

Bệnh viêm phế quản truyền nhiễm trên gà

Thời điểm giao mùa sang thu là thời kỳ gà mắc bệnh viêm phế quản truyền nhiễm rất nhiều. Bà con cần nắm được nguyên nhân và triệu chứng để có biện pháp phòng trị kịp thời.

Kinh nghiệm khắc phục lợn nái đẻ ít con

Không phải cứ nuôi lợn nái sinh sản là được bởi có những con mắn đẻ nhưng có những con lại sinh sản kém, ít con, chết lưu thai…. ảnh hưởng tới kết quả chăn nuôi. Vì vậy, ngay từ ban đầu nên lưu ý chăm sóc những nái sinh sản kém.

Biện pháp phòng, chống bệnh lở mồm long móng đối với gia súc

Những ngày thời tiết thay đổi nắng mưa thất thường dễ tạo điều kiện cho virus lở mồm long móng sinh sôi, phát triển và gây bệnh trên đàn lợn. Đây là bệnh nguy hiểm có thể nhanh chóng bùng phát thành dịch, gây thiệt hại nặng cho bà con.