Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Chăm sóc gia súc gia cầm giai đoạn giao mùa

Tháng 10 là tháng cuối mùa mưa và cũng là thời điểm giao mùa giữa mùa nóng sang mùa lạnh. Trong tháng có 1 - 2 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của vật nuôi. Vì vậy để đảm bảo sức khỏe và nâng cao sức đề kháng cho đàn vật nuôi trong thời điểm giao mùa, người chăn nuôi cần áp dụng tốt một số biện pháp sau:

Các yếu tố ảnh hưởng đến FCR trên gà nuôi thịt

Hiện nay, hầu như trong chăn nuôi gia cầm ở nông hộ, người dân thường sẽ cho gà ăn theo phương thức cho ăn tự do và liên tục. Tuy nhiên, lượng thức ăn ăn vào ảnh hưởng lớn đến tăng trưởng, gà cho ăn quá nhiều hay quá ít thì đều không mang lại hiệu quả kinh tế. Vì thế, vào giai đoạn sinh trưởng thì phương thức cho ăn nào có ảnh hưởng tốt đến tăng trưởng của gà cần phải được xác định để giúp người chăn nuôi tăng lợi nhuận, nên việc tìm ra cách chăm sóc nuôi dưỡng để có được năng suất tốt, nâng cao hiệu quả kinh tế là vấn đề người nuôi luôn muốn hướng tới.

Những giống thủy cầm tốt nhất tại Việt Nam

Trung tâm Nghiên cứu Vịt Đại Xuyên cùng một số đơn vị thuộc Viện Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp & PTNT) đang lưu giữ hầu hết các giống vịt nội và vịt nhập ngoại tốt nhất Việt Nam hiện nay về năng suất, chất lượng và tính thích nghi.

Nuôi loài chim mỗi con nặng hàng tạ

Đà điểu dễ nuôi, ít bệnh, thức ăn dễ kiếm, giá rẻ, nếu chăm sóc tốt, sau 10 tháng, cân nặng đạt trên dưới 1 tạ là xuất bán được.

Cách phòng trị bệnh bạch lỵ thương hàn ở gà con

Trong quá trình úm gà rất nhiều bà con hay gặp phải 1 căn bệnh đó là gà con bị đi ỉa phân trắng dính đít. Tại sao gà con lại bị như vậy, và cách xử lý như thế nào đối với bênh này. Bà con hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để học cách xử lý chi tiết nhé.

Phòng bệnh cho gà con mới nở

Gà con trong giai đoạn mới nở là lúc chúng yếu nhất. Hệ tiêu hóa và hô hấp chưa hoàn thiện, cùng với sức đề kháng kém dẫn đến việc dễ mắc bệnh. Do đó cần tập trung vào việc phòng bệnh cho gà mới nở để giảm thiểu các thiệt hại và giúp gà phát triển tốt.

Kỹ thuật ủ chua thức ăn xanh cho gia súc

Mùa hè là thời điểm thu hoạch của nhiều giống cỏ, và rau màu: như cỏ voi, thân cây ngô, đậu, lạc… Để tránh lãng phí lượng thức ăn thô xanh cũng như đảm bảo lượng dinh dưỡng dự trự cho gia súc trong quá trình nuôi thì ủ chua thức ăn xanh là biện pháp bảo quản, dự trữ thức ăn thô xanh thông qua quá trình lên men yếm khí.

Nuôi gà mùa nóng

Nuôi gà mùa nóng ở Việt Nam là một vấn đề nhiều người chưa thực sự quan tâm, nhưng nắng nóng ảnh hưởng rất lớn tới năng suất và chất lượng của đàn. Bà con cùng tìm hiểu về giải pháp giúp nuôi gà mùa nóng đạt hiệu quả cao nhất như sau:

Hướng dẫn nâng cao sức khỏe cho gia súc, gia cầm trong mùa nắng nóng

Trước dự báo thời tiết mùa hè năm nay sẽ có nắng nóng và nắng gay gắt trên diện rộng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe gia súc, gia cầm, làm cho vật nuôi giảm sức đề kháng, nguy cơ phát sinh và lây lan dịch bệnh là rất cao, đồng thời gây chết nhiều đối với gia súc, gia cầm non hoặc đang mắc bệnh. Vì vậy bà con chăn nuôi hãy chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng cho đàn gia súc, gia cầm trong mùa hè năm nay.

Bệnh xoắn khuẩn ở gia súc, gia cầm

Hiện nay, do thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều khiến gia súc, gia cầm có nguy cơ mắc bệnh xoắn khuẩn. Để hiểu biết rõ hơn về bệnh, giúp cho việc phòng trị bệnh có hiệu quả, xin khuyến cáo bà con chăn nuôi tham khảo các thông tin sau đây: