Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Các giải pháp để gà đẻ nhiều trứng

Ðể có thể tạo điều kiện tốt nhất cho gà đẻ nhiều trứng, người nuôi cần nắm bắt được các yếu tố ảnh hưởng, tác động đến môi trường sống, sức khỏe, dinh dưỡng của gà. Từ đó đưa ra những giải pháp thích hợp, chính xác và tiết kiệm được chi phí chăm sóc.

Cấp giống mô hình sử dụng thảo dược trong chăn nuôi gà thả vườn theo hướng an toàn sinh học

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội, Trạm Khuyến nông Quốc Oai tổ chức cấp 10.000 con gà mía 01 ngày tuổi cho 11 hộ tham gia mô hình sử dụng thảo dược trong chăn nuôi gà thả vườn theo hướng an toàn sinh học tại xã Đông Yên và Phú Cát.

Chăm sóc, nuôi dưỡng vịt siêu trứng

Ðể vịt đẻ trứng liên tục, chất lượng trứng cao, cần lưu ý và nắm vững đến kỹ thuật trong khâu chăm sóc và nuôi dưỡng từ lựa chọn giống vịt phù hợp, chuồng trại, dinh dưỡng…

Cấp giống mô hình sử dụng thảo dược trong chăn nuôi gà thả vườn theo hướng ATSH

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội, Trạm Khuyến nông Quốc Oai tổ chức cấp 10.000 con gà mía 01 ngày tuổi cho 11 hộ tham gia mô hình sử dụng thảo dược trong chăn nuôi gà thả vườn theo hướng an toàn sinh học tại xã Đông Yên và Phú Cát.

Lưu ý trong nuôi gà mía lai thả vườn

Gà Mía lai là giống lai giữa gà trống Mía và gà mái Lương Phượng, với khả năng tự kiếm ăn tốt, sức đề kháng cao, thịt thơm vị đậm ngọt, da giòn, săn chắc. Đây là giống gà được lựa chọn cho mô hình nuôi thịt mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Tập trung kiểm soát dịch bệnh viêm da nổi cục trâu, bò

Thực tế cho thấy, việc các địa phương thực hiện tốt công tác tiêm vacxin phòng bệnh viêm da nổi cục trâu bò đã góp phần ngăn chặn dịch bệnh hiệu quả.

Ứng Hòa phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Với mục tiêu phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa công nghệ cao, bền vững, huyện Ứng Hòa đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ nông dân và các thành phần kinh tế tiếp cận, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất.

Những điều cần biết về điều kiện chăn nuôi trang trại và chăn nuôi nông hộ

Hà Nội hiện có tổng đàn gia súc, gia cầm lớn, đặc biệt trong chăn nuôi gia cầm. Tổng đàn trâu, bò hiện có 164 ngàn con, đàn lợn 1,57 triệu con, đàn gia cầm gần 38 triệu con. Tổng số có 7.528 trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm (theo tiêu chí của Luật Chăn nuôi) trong đó có 110 trang trại quy mô lớn, 1.609 trang trại quy mô vừa, 5.809 quy mô nhỏ; chăn nuôi trâu bò quy mô trang trại là 37.662 con (chiếm 22,9% so với tổng đàn); Lợn 757.123 con (chiếm 48% so với tổng đàn); Gia cầm bao gồm gà, vịt, ngan, ngỗng có 15.192.475 con (chiếm 44,8% so với tổng đàn).

Phòng, trị bệnh cầu trùng ở gà

Bệnh cầu trùng là bệnh thường xuyên xảy ra trên đàn gà nuôi, gây ảnh hưởng lớn đến hiệu quả chăn nuôi.

Kỹ thuật nuôi ngan trên sàn

Ngan thuộc loại thuỷ cầm có tốc độ sinh trưởng phát triển nhanh. Thông thường ngan được nuôi theo phương thức chăn thả. Hiện nay nhiều trại chăn nuôi không có chỗ chăn thả do ô nhiễm nguồn nước hoặc hạn chế bãi chăn thả, vì thế để bảo đảm an toàn trong chăn nuôi và hiệu quả trong sản xuất, nuôi nhốt trên sàn là giải pháp tối ưu.