Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kỹ thuật nuôi ngan trên sàn

Ngan thuộc loại thuỷ cầm có tốc độ sinh trưởng phát triển nhanh. Thông thường ngan được nuôi theo phương thức chăn thả. Hiện nay nhiều trại chăn nuôi không có chỗ chăn thả do ô nhiễm nguồn nước hoặc hạn chế bãi chăn thả, vì thế để bảo đảm an toàn trong chăn nuôi và hiệu quả trong sản xuất, nuôi nhốt trên sàn là giải pháp tối ưu.

Kỹ thuật úm vịt con vào mùa hè

Vào mùa hè khi có nhiệt độ cao, nóng bức thì yêu cầu về kỹ thuật trong úm vịt con cũng có nhiều điểm cần lưu ý. Bởi khâu úm vịt con đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tỷ lệ sống cao, giúp vịt mau lớn, ít bị bệnh.

Bệnh viêm thanh khí quản truyền nhiễm trên gà

Bệnh viêm thanh khí quản truyền nhiễm (Infections laryngotracheitis – ILT) là một bệnh truyền nhiễm do virus gây viêm đường hô hấp chủ yếu ở khí quản và thanh quản, làm cho gà thở khó, thở khò khè rồi chết (do chất dịch viêm đông đặc trong khí quản).

Khắc phục hội chứng giảm đẻ trên vịt

Bệnh do Tembusu virus gây ra. Bệnh gây ảnh hưởng to lớn tới ngành chăn nuôi vịt của các nước đông nam Á.

Khắc phục hiện tượng gà con bị mất nước

Gà con giống mới nhập về thường xảy ra hiện tượng mất nước, nếu không được phát hiện kịp thời và xử lý đúng cách sẽ dẫn đến tỷ lệ chết cao, đồng thời ảnh hưởng nhiều đến sức sinh trưởng của gà sau này.

Phòng và trị bệnh đậu gà

Bệnh đậu gà (Fowl pox) là bệnh truyền nhiễm do virus gây nên, phổ biến trên gà 25 - 50 ngày tuổi. Ở nước ta, bệnh đậu gà xảy ra quanh năm nhưng vào mùa đông xuân hoặc cuối xuân đầu hè khi thời tiết khô hanh thì bệnh dễ phát và nặng nhất.

Bảo tồn và khai thác nguồn gen gà Đông Tảo

Gà Đông Tảo có nguồn gốc từ xã Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên đã được đưa vào chương trình “Bảo tồn quỹ gen vật nuôi” từ năm 1992 khi chúng được xếp vào danh sách có nguy cơ tuyệt chủng do năng suất thấp.

Khắc phục hội chứng Gout ở gia cầm

Gout là tên gọi của một trong những dạng rối loạn chuyển hóa nghiêm trọng liên quan đến các tổn thương trên thận.

Biện pháp chống rét cho gia súc, gia cầm

Hiện nay do thời tiết diễn biến phức tạp. Đặc biệt là các tỉnh phía bắc nói chung và Hà Nội nói riêng đang trải qua đợt không khí lạnh mạnh nhất trong nhiều thập niên trở lại đây. Thời tiết chuyển lạnh, có lúc đi kèm mưa phùn, rét đậm, rét hại kéo dài làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ đàn vật nuôi; đây là một trong những yếu tố gây hại cho sức khoẻ đàn gia súc, gia cầm, làm giảm sức đề kháng và dễ mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như: Lở mồm long móng, Cúm gia cầm, Tai xanh ở lợn và các bệnh về đường hô hấp ... Nếu không được chăm sóc nuôi dưỡng, phòng chống đói rét tốt sẽ gây thiệt hại lớn về kinh tế cho người chăn nuôi.

Phòng, trị bệnh cầu trùng ở chim bồ câu

Cầu trùng là một bệnh ký sinh trùng do đơn bào lớp nguyên sinh động vật (protozoa) gây ra. Bệnh lây lan nhanh và gây những ảnh hưởng nghiêm trọng đến bồ câu nuôi.