Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thức ăn cho vịt con mới nở đến 20 ngày tuổi

Vịt con mới nở sức đề kháng kém, khả năng hấp thu dinh dưỡng chưa tốt, do đó cần nắm vững chế độ dinh dưỡng để vịt sinh trưởng và phát triển tốt.

Công tác chuẩn bị tái đàn vật nuôi sau Tết Nguyên đán

Trong chăn nuôi gia súc, gia cầm việc xác định chăn nuôi an toàn sinh học là giải pháp quan trọng để phòng chống dịch bệnh. Do vậy, để kiểm soát chặt chẽ khâu tái đàn vật nuôi đảm bảo an toàn sau Tết Nguyên đán thì người chăn nuôi cần thực hiện nghiêm ngặt các quy trình sau:

Phòng và điều trị bệnh tiêu chảy phân vàng do trùng roi ở gia cầm

Bệnh tiêu chảy phân vàng gây bệnh cho cả gia cầm và thủy cầm. Đây được xem là một bệnh truyền nhiễm, lây lan mạnh, gây thiệt hại kinh tế đáng kể.

Dấu hiệu nhận biết, cách phòng và trị bệnh bại huyết trên vịt

Bệnh bại huyết trên vịt do vi khuẩn Riemerella anatipestifer gây ra. Bệnh thường xuất hiện sau ngày mưa kéo dài, thời tiết ẩm ướt. Bệnh xảy ra ở mọi lứa tuổi của vịt. Tuy nhiên, bệnh gặp nhiều ở vịt 1 - 8 tuần tuổi.

Những lưu ý khi sử dụng vaccin cho gia súc, gia cầm

Để đạt hiệu quả cao trong phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm người chăn nôi cần lưu ý khi lựa chọn chủng loại vaccin, cách bảo quản, kỹ thuật sử dụng cần đưa lên hàng đầu vì đây là biện pháp cơ bản quan trọng trong quy trình phòng bệnh cho vật nuôi.

Phòng chống đói, rét cho vật nuôi trong mùa đông

Theo dự báo thời tiết từ nay đến cuối tháng 12 là thời điểm có nhiều đợt rét đậm, rét hại ảnh hướng đến sinh trưởng, phát triển của cây trồng và vật nuôi. Để chủ động tăng cường phòng chống đói, chống rét cho vật nuôi, giảm thiểu thiệt hại trong chăn nuôi và đảm bảo cung cấp đủ lượng thực phẩm phục vụ tết nguyên đán cho người dân. Sau đây là hướng dẫn người chăn nuôi một số biện pháp phòng chống đói, chống rét cho đàn vật nuôi trong mùa đông.

Nhiều dịch bệnh nguy hiểm trên đàn vật nuôi nguy cơ bùng phát

Từ đầu năm 2022 đến nay, dịch bệnh động vật đã cơ bản được kiểm soát tốt, tạo điều kiện cho chăn nuôi phát triển, bảo đảm cung ứng nguồn thực phẩm cho tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh xuất khẩu động vật, sản phẩm động vật. Tuy nhiên, theo báo cáo của các địa phương, một số dịch bệnh nguy hiểm ở động vật đang có chiều hướng gia tăng mạnh.

Phòng chống đói rét đàn vật nuôi phải làm từ sớm

Thời tiết giao mùa diễn biến khó lường khiến nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên gia súc, gia cầm dễ xảy ra nên cần phải phòng chống đói rét đàn vật nuôi từ sớm.

Chăm sóc gia súc gia cầm giai đoạn giao mùa

Tháng 10 là tháng cuối mùa mưa và cũng là thời điểm giao mùa giữa mùa nóng sang mùa lạnh. Trong tháng có 1 - 2 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của vật nuôi. Vì vậy để đảm bảo sức khỏe và nâng cao sức đề kháng cho đàn vật nuôi trong thời điểm giao mùa, người chăn nuôi cần áp dụng tốt một số biện pháp sau: