Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Cán bộ hưu trí làm kinh tế giỏi

Ở tuổi 59, nhưng ông Cao Xuân Đình, nguyên là Phó Chủ tịch HĐND xã Liên Hà, huyện Lâm Hà vẫn khỏe mạnh, nhanh nhẹn. Dù tuổi cao, ông vẫn hăng hái tham gia sản xuất, làm giàu trên mảnh đất của mình. Sau khi về hưu (tháng 6/2020), ông đã bắt tay vào cải tạo vườn cà phê bằng giống mới cho năng suất cao, trồng sầu riêng, mắc ca, nuôi cá và đặc biệt đã phát triển đàn thỏ của mình lên gần 600 con, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình.

Nuôi ghép cá lăng đuôi đỏ là chính thu lãi trăm triệu đồng

Mạnh dạn chuyển đổi từ nuôi cá ghép truyền thống kém hiệu quả sang nuôi ghép cá lăng đuôi đỏ là chính, ông Nguyễn Văn Pha sinh năm 1976 ở ấp Phước Hữu, xã Long Phước, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, trở thành nông dân điển hình của địa phương nuôi thành công loài cá này trong ao đất, thu lãi mỗi năm trên trăm triệu đồng.

Làm giàu từ “tư duy đổi mới”

Nhanh nhạy trong việc lựa chọn những cây trồng mới, “đi tắt đón đầu”, chọn những loại cây mà thị trường đang rất được ưa chuộng, anh Nguyễn Minh Đức ở thôn 5, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng đã mạnh dạn chuyển đổi diện tích cà phê sang trồng thử nghiệm các loại cây ăn trái độc, lạ như hồng xiêm khổng lồ, dâu Đài Loan, mít ruột đỏ, mít thái, chuối laba… và đặc biệt là mô hình vú sữa hoàng kim xen trong vườn bơ 034. Với mô hình này, trong năm 2021 và những năm tiếp theo, vú sữa hoàng kim sẽ là cây trồng tiềm năng, là “vườn trái vàng”, mang lại hiệu quả kinh tế cao, làm giàu cho bản thân và gia đình.

Ứng dụng công nghệ IoT trong trồng nấm linh chi đỏ tại huyện Lạc Dương

Nấm Linh chi là vị thuốc quý từ thiên nhiên đã được sử dụng từ hàng ngàn năm nay trong bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ chữa bệnh. Nấm Linh chi thích hợp với nhiệt độ 22-280C, độ ẩm không khí 80-90%, ánh sáng khuếch tán, chiếu đều mọi phía, không được có ánh nắng chiếu trực tiếp, thoáng, kín gió và sạch sẽ.

Lâm Đồng - Hướng đến một nền chăn nuôi tiên tiến

Trước đòi hỏi ngày càng khắt khe của thị trường, nhất là trong việc phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi, bà con nông dân và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã tăng cường đầu tư chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học. Đây là một trong những mục tiêu quan trọng mà một nền nông nghiệp tiên tiến đặt ra.

Thực trạng và giải pháp bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp tại Lâm Đồng

Lâm Đồng là tỉnh có diện tích đất canh tác nông nghiệp lớn và là vùng sản xuất rau, hoa, cà phê lớn của cả nước. Với việc sản xuất nông nghiệp theo hướng đầu tư thâm canh dẫn đến việc sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật của nông dân Lâm Đồng thường cao hơn so với các địa phương khác.

Nuôi ngỗng sư tử thu lợi kép

Mạnh dạn thử nghiệm mô hình nuôi ngỗng sư tử trong vườn chanh vàng mỹ ông Lê Văn Tịnh ở ấp Gò Rùa, xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu bước đầu đã có hiệu quả kép.

Trồng dưa hấu trong nhà màng bằng giá thể xơ dừa

Không giống như các loại dưa hấu được trồng theo hình thức truyền thống trên đất, mô hình trồng dưa hấu trong nhà màng, cây được trồng trên giá thể, thân cây leo trên sợi se nông nghiệp, mỗi cây chỉ có một quả nhưng năng suất cao, có thể đạt 120 tấn/ha.

Phát triển mô hình trồng nấm hương tại xã Tà Hine

Với ý tưởng dạy nghề thiết thực cho người dân và góp phần phát triển kinh tế địa phương, giúp người dân thoát nghèo và đưa nấm hương trở thành đặc sản của địa phương, anh Phong và anh Lâm Trung đã đến đầu tư và thành lập Công ty TNHH Nấm Ngọc Bích chuyên trồng và sản xuất nấm hương (hay còn gọi là nấm đông đô) tại thôn B’Liang, xã Tà Hine, huyện Đức Trọng.

Với diện tích 15m2 bể nuôi thu hoạch một tấn lươn thịt

Trại nuôi luơn của ông Trần Quang Đạo (49 tuổi, ngụ 159/14/2 Đô Lương, phường 12, TP vũng Tàu) đem đến sự ngạc nhiên cho những ai đến tham quan mô hình bởi năng suất quá cao so với bất kỳ một đối tượng thủy sản nào nếu nuôi trên cùng một đơn vị diện tích.