Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hiệu quả từ mô hình sử dụng chế phẩm sinh học

Về xã Nam Hà, huyện Lâm Hà, không ai không biết đến vườn tiêu của gia đình anh Bùi Ngọc Hoàng ở thôn Hai Bà Trưng. Với diện tích gần 02ha, trong đó 1ha diện tích tiêu trồng thuần với 1.300 trụ, 7.000m2 tiêu xen vườn cà phê và hơn 2 sào thanh long ruột đỏ đang cho thu hoạch. Tất cả đều được anh Hoàng chăm sóc vườn cây bằng chế phẩm sinh học, hạn chế thấp nhất việc sử dụng phân bón hóa học và tuyệt đối không dùng thuốc cỏ, thuốc bảo vệ thực vật hóa học để phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng trong vườn.

Thái Nguyên thử nghiệm các mô hình sản xuất hoa trong bầu, chậu

Năm 2021, Trạm Chuyển giao kỹ thuật và dịch vụ Khuyến nông - Trung tâm Khuyến nông tỉnh Thái Nguyên triển khai thử nghiệm mô hình trồng hoa Mộc hương trong chậu, mô hình trồng hoa Dạ Yến thảo F1, mô hình hoa Thảm tại xóm Làng Mon, xã Thịnh Đức, thành phố Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) với tổng diện tích 1.500m2.

Đà Lạt: Rau và hoa tăng giá trở lại

Sau thời gian liên tục lao dốc (do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh lần thứ 4), giá rau và hoa tại thành phố Đà Lạt đã tăng trở lại từ đầu tháng 10 đến nay, khi dịch bệnh được kiểm soát, nhiều địa phương bắt đầu nới lỏng giãn cách khiến việc vận chuyển, tiêu thụ nông sản thuận lợi hơn.

Kỹ thuật lắp đặt đèn led thay thế cho đèn metal Halide trên tàu chài chụp khai thác hải sản có kết hợp ánh sáng

Đèn Led (Light Emitting Diode Lamps) là thiết bị chiếu sáng mới có nhiều ưu điểm vượt trội so với đèn Siu và các loại đèn truyền thống khác về hiệu suất phát quang cao, tuổi thọ dài, có nhiều màu sắc, có thể hoạt động ở mức điện áp thấp… nên đã được thay thế rộng rãi cho các loại đèn truyền thống trong các loại hình chiếu sáng trong đó có việc thay thế cho các đèn Siu trên các tàu khai thác hải sản.

Kỹ thuật nuôi cá thát lát thương phẩm trong ao đất

Cá thát lát là một trong những đối tượng thủy sản nước ngọt có giá trị thương phẩm cao trên thị trường hiện nay. Cá có thịt ngon, dễ chế biến thành các món ăn và được ưa chuộng trong nước cũng như xuất khẩu. Cá sống được trong môi trường nước tĩnh và có tính ăn tạp nên phù hợp cho phát triển nuôi loài cá này trong ao đất.

Tập huấn hướng dẫn sử dụng một số phần mềm vào tập huấn Online

Để thực hiện tốt công tác đào tạo tập huấn, chuyển giao kỹ thuật sản xuất nông nghiệp trong tình hình dịch bệnh Covid-19. Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn sử dụng một số phần mềm ứng dụng vào tập huấn Online.

HƯỚNG DẪN KỸ THUẬT THỤ PHẤN BỔ SUNG CHO NA QN-D1

Na QN-D1 là giống na có nguồn gốc từ giống na dứa (Atemoya), cây lai giữa Annona squamosa x Annona Cherimola. Giống na QN-D1 được đánh giá có khả năng sinh trưởng, phát triển khỏe, năng suất cao; chất lượng quả tốt, trọng lượng bình quân đạt 500-600 gram, ít hạt, vị thanh mát, thơm ngon (độ Brix 23-25), thịt quả chắc nên có khả năng bảo quản và chịu được vận chuyển xa. Đặc biệt, na QN-D1 có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt trong điều kiện nhiệt độ thấp nên có thể cho vụ thu hoạch vào dịp tết Nguyên đán, đem lại giá trị kinh tế cao.

Trồng xen ngô sinh khối trong vườn cao su

Nhận thấy, nhu cầu sử dụng cây ngô sinh phối làm thức ăn cho gia súc là rất lớn, đặc biệt là chăn nuôi bò sữa, bò thịt. Công ty cổ phần Betatech VJ có trụ sở tại xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu mạnh dạn thuê 210ha diện tích đất trống trên vườn cao su của Nông trường Cao su Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để trồng xen cây ngô sinh khối.

Lâm Đồng: Tiếp tục hỗ trợ 420 tấn nông sản hướng về vùng dịch Covid-19

Trên cơ sở kết quả hỗ trợ nông sản đợt 1 (ngày 24/7/2021 và 30/7/2021, hỗ trợ được gần 350 tấn cho các tỉnh thành gồm Phú Yên, Bình Thuận, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và thành phố Hồ Chí Minh). Từ ngày 18/8 – 31/8/2021, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng tiếp tục triển khai hỗ trợ được thêm 420 tấn nông sản cho các tỉnh, thành phố gồm: Đồng Nai, Đà Nẵng, Bình Dương, Khánh Hoà bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Gần 350 tấn nông sản Lâm Đồng hướng về vùng dịch Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh để đồng hành, hỗ trợ các tỉnh, thành phố miền Đông Nam bộ và một số tỉnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19, các đơn vị thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng (Trung tâm Khuyến nông, Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản, Chi cục Phát triển nông thôn, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật...) đã vận động các doanh nghiệp, HTX sản xuất và nông dân… tài trợ và thu mua giá gốc các loại rau, củ, quả tại các vùng sản xuất đang gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản để hỗ trợ không thu tiền cho các tỉnh, thành phố vùng dịch, cung ứng cho các khu cách ly, vùng phong tỏa phòng chống dịch.