Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kết quả bước đầu Dự án “Xây dựng mô hình liên kết trong chăn nuôi thỏ New Zealand”

Trong 2 năm vừa qua, tình hình chăn nuôi tại tỉnh Bắc Ninh gặp nhiều bất lợi nên nhiều nông hộ đang gặp khó khăn trong việc định hướng phát triển chăn nuôi nông hộ. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh trong chăn nuôi, việc chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, ổn định đầu ra, tạo điều kiện cho phát triển chăn nuôi bền vững là giải pháp hết sức cần thiết. Được sự hỗ trợ kinh phí của Trung tâm Khuyến nông quốc gia, năm 2020, Trung tâm Khuyến nông và PTNN Công nghệ cao Bắc Ninh đã triển khai dự án “Xây dựng mô hình liên kết trong chăn nuôi Thỏ New Zealand” trên địa bàn tỉnh.

Hiệu quả bước đầu từ mô hình nuôi cá mú lai bằng thức ăn công nghiệp

Cá mú lai (Trân Châu) là con lai giữa cá mú Nghệ đực (Epinephelus lanceolatus) và cá mú Cọp cái (Epinephelus fuscoguttatus), đây là loại cá biển có giá trị kinh tế cao được các nước như Trung Quốc, Indonesia sản xuất giống thành công. Tại Việt Nam bước đầu nghiên cứu và sản xuất thành công con giống cá mú lai này. Đây là đối tượng thuỷ sản có giá trị kinh tế được người nuôi thương phẩm và thị trường tiêu thụ đón nhận.

Hiệu quả mô hình “Sử dụng thức ăn hỗn hợp dạng viên có hàm lượng protein từ 40% trở lên để nuôi thâm canh cá trắm đen trong lồng trên sông”

Những năm qua chủ trương phát triển nghề nuôi cá lồng trên sông đã mở ra hướng đi mới cho sản xuất nông nghiệp của tỉnh Bắc Ninh, góp phần tăng sản lượng nuôi trồng thủy sản của tỉnh, tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Bên cạnh đó một số đối tượng nuôi có giá trị kinh tế cao được nhiều hộ dân nuôi cá lồng chọn thả nuôi như chép giòn, Trắm đen, Trắm cỏ. Vì vậy, việc đưa những đối tượng nuôi này vào phát triển là hết sức cần thiết.

Sản phẩm OCOP Lâm Đồng sẽ tham gia hội chợ triển lãm tại Hà Nội

Nhằm tuyên truyền, quảng bá về sản phẩm OCOP đã được chứng nhận trên phương tiện thông tin đại chúng để giới thiệu sản phẩm đến người dân trong và ngoài nước. Từ ngày 09 đến ngày 15/12/2020, 08 sản phẩm được chứng nhận OCOP năm 2019 và các sản phẩm tiểm năng, đặc trưng của tỉnh Lâm Đồng đã tham gia hội chợ triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP tại Hà Nội.

Tổng kết mô hình nuôi cá rô đầu vuông trong ao đất

Vừa qua, tại UBND xã Tóc Tiên,thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với ủy ban nhân dân xã Tóc Tiên tổ chức Tổng kết mô hình nuôi cá rô đầu vuông trong ao đất.

Nuôi gà bằng thảo dược thu lãi cao

Nuôi gà 3 không (không cám công nghiệp, không sử dụng kháng sinh, không dùng chất kích thích), tiết kiệm chi phí, tỷ lệ sống cao, gà lớn đều, thịt gà dai mềm, thơm ngon hơn so với phương pháp nuôi bằng thức ăn công nghiệp…là những gì chúng tôi muốn nói đến mô hình nuôi gà bằng thảo dược của ông Nguyễn Minh Lý, ngụ ấp 1, xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Lâm Đồng: Khai trương Khu du lịch nông nghiệp hữu cơ dược thảo Phúc bồn tử

Với tâm huyết luôn đi tiên phong đưa thương hiệu sạch Việt Nam vươn cao ở thị trường trong nước và quốc tế nhằm mục tiêu tăng trưởng sạch và bền vững, ngày 24/10/2020, tại tổ Đăng Gia Rít B, thị trấn Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, Công ty TNHH Dâu rừng Langbian.F đã tổ chức khai trương Khu du lịch nông nghiệp hữu cơ dược thảo Phúc bồn tử.

Ứng dụng KHKT trong sản xuất nông nghiệp đô thị

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thảo với chuyên đề “Ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp đô thị”. Tham dự Hội thảo có ông Lê Quốc Thanh – Giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia, Ông Hồ Vang – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên Huế; đại diện lãnh đạo 17 Trung tâm Khuyến nông các tỉnh, thành là thành viên Câu lạc bộ Khuyến nông đô thị, cùng nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp, nông dân tiêu biểu của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ứng dụng công nghệ cao trong nuôi trồng thủy sản

Ứng dụng khoa học, công nghệ cao trong nuôi trồng thủy sản là giải pháp ưu tiên hàng đầu và đã được triển khai rộng khắp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Nhờ đó, sản lượng thủy sản tăng cao, góp phần bổ sung thêm nguồn cung thực phẩm cho người tiêu dùng Thủ đô.

Người tạo thương hiệu cây nông sản bơ Thái Dương

Bơ sáp ghép Thái Dương là tên gọi được nhiều người biết đến, nói về một loại cây ăn quả có giá trị kinh tế nằm trong danh sách những mặt hàng nông sản có thương hiệu tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Cây bơ sáp này chính là sản phẩm mang tên anh Nguyễn Cảnh Thái Dương cư trú tại ấp Liên Lộc, xã Xà Bang, huyện Châu Ðức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.