Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Lâm Đồng: Phát triển chương trình OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

Sau 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), tỉnh Lâm Đồng đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Bộ mặt nông thôn ngày được đổi mới, đời sống của người dân được cải thiện, văn hóa, giáo dục, y tế, môi trường có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chuỗi liên kết, Hợp tác xã ứng dụng công nghệ cao… ngày phát triển. Đặc biệt, việc thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm đã và đang được các cấp ủy đảng, chính quyền hết sức quan tâm .

Lâm Đồng: Hơn 6,8 tỷ đồng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp thông minh

Để đẩy mạnh phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp thông minh theo hướng toàn diện, bền vững và hiện đại phù hợp với lợi thế từng vùng, từng loại sản phẩm; nâng cao giá trị và tăng sức cạnh tranh của nông sản Lâm Đồng trên thị trường trong và ngoài nước thông qua việc phát triển các chuỗi liên kết sản xuất với chế biến và tiêu thụ, xây dựng và quảng bá thương hiệu nông sản. UBND tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt 6.840 triệu đồng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp thông minh trên địa bàn tỉnh năm 2020. Theo đó, ngân sách Nhà nước hỗ trợ 4.050 triệu đồng và các tổ chức, cá nhân đối ứng 2.790 triệu đồng.

Ngăm Mạc: Chuyển mình từ rau an toàn

Bắt đầu đi vào sản xuất rau an toàn từ năm 2017, đến nay HTX Dịch vụ Nông nghiệp Ngăm Mạc - xã Lãng Ngâm - huyện Gia Bình - tỉnh Bắc Ninh đã dần khẳng định được hiệu quả khi đã xây dựng được cửa hàng giới thiệu sản phẩm, tìm được đầu ra ổn định cho các thành viên của HTX qua đó đóng góp vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Lâm Đồng: Tập trung các giải pháp bình ổn giá thịt lợn

Mặc dù các doanh nghiệp đã đồng hành cùng Chính phủ, cùng người dân đã giảm giá bán lợn thịt thời gian qua, đặc biệt các doanh nghiệp đã cam kết giảm giá lợn hơi tại cửa chuồng, trang trại xuống 70.000 đồng/kg kể từ ngày 01 tháng 4 năm 2020. Tuy nhiên, giá thịt lợn ngoài thị trường không những không giảm mà lại tăng chóng mặt, hiện nay thị trường vẫn đang rất "nóng" khi ở miền Bắc, nhiều nơi giá lên tới 92.000 - 93.000 đồng/kg; giá lợn hơi tại khu vực Tây Nguyên, miền Trung và miền Nam cũng đang tăng cao. Tại Lâm Đồng, một số trại lợn cũng cân lợn bán với giá 88.000 - 90.000 đồng/kg nhưng không có lợn lớn.

Nông nghiệp Quảng Ninh vững vàng vượt khó đầu năm

Tốc độ tăng trưởng GRDP quý I năm 2020 khu vực nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản tăng 2,8%, tăng 0,3% so với Kế hoạch kịch bản tăng trưởng của tỉnh đề ra (Kế hoạch số 39/KH-UBND ngày 28/2/2020 của UBND tỉnh về kịch bản tăng trưởng năm 2020).

Nông sản Hải Phong: Ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất

Bắt đầu từ năm 2012, xuất phát là một trang trại trồng trọt chủ yếu là sản xuất Măng tây xanh, đến năm 2014 chị Nguyễn Thị Trâm, xã Minh Tân, huyện Lương Tài đã mạnh dạn chuyển đổi từ mô hình kinh tế trang trại lên Công ty TNHH Xuất nhập khẩu nông sản Hải Phong chuyên sản xuất, xuất khẩu các mặt hàng nông sản.

Doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao - Hướng đi mới cho phát triển nông nghiệp tại Lâm Đồng

Công ty TNHH Sinh học sạch có trụ sở chính tại số 48 đường Võ Trường Toản, Phường 8, TP. Đà Lạt, được thành lập từ năm 2011 với diện tích nhà kính ban đầu là 1ha, nằm trong khu du lịch Hồ Than Thở. Sau vài tháng, trang trại sản xuất của công ty đã được mở rộng quy mô lên 2ha nhà kính, chuyên sản xuất và chế biến các sản phẩm từ dâu tây, phúc bồn tử.

Liên kết sản xuất và tiêu thụ cho cây hoa Lâm Đồng

Có thể khẳng định, sản xuất hoa là lĩnh vực thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng. Tuy nhiên, đó chỉ mới là điều kiện cần chứ chưa đủ, bởi hiện nay, hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng nên việc nâng cao năng suất và chất lượng các loại hoa là hết sức cần thiết, yếu tố sống còn để có đầu ra ổn định và bền vững đó là tăng cường liên kết trong sản xuất hoa hiện nay.

Khuyến nông Lâm Đồng với vai trò là cầu nối giữa nhà khoa học và nhà nông

Năm 2019, mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức của thiên tai, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi. Song với sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị trong và ngoài ngành, cùng sự nỗ lực và cố gắng của toàn thể công chức, viên chức Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019 đề ra trên tất cả các lĩnh vực.