Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hội thảo giới thiệu mô hình sản xuất một số giống dâu tây mới

Trung tâm Nghiên cứu khoai tây, rau và hoa tại thành phố Đà Lạt đã tổ chức hội thảo đầu bờ giới thiệu mô hình sản xuất một số giống dâu tây mới thuộc dự án “Phát triển mô hình các giống dâu tây lai tạo có triển vọng cho nông dân ở các vùng cao nguyên Việt Nam”. Tham dự hội thảo có các chuyên gia trong và ngoài nước, các ngành liên quan và các doanh nghiệp, nông hộ trên địa bàn thành phố Đà Lạt.

Kết quả công tác nuôi trồng thủy sản tỉnh Quảng Ninh năm 2021

Năm 2021, tình hình thời tiết, dịch bệnh diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất nông nghiệp của tỉnh Quảng Ninh.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Trồng cây lấy củ doanh thu lớn

Từ trồng thử nghiệm cây khoai mài trên phần diện tích 300m2, đến nay gia đình anh Nguyễn Quốc Tuấn (xã Kim Long, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã đưa diện tích trồng khoai mài của gia đình lên 14 ha.

Hiệu quả sử dụng máy hút ẩm trong sản xuất hồng treo gió

Trái hồng Đà Lạt hiện là đặc sản của địa phương có giá trị kinh tế cao. Cây hồng được trồng nhiều ở các xã Xuân Trường, Trạm Hành của thành phố Đà Lạt và thị trấn Dran của huyện Đơn Dương… Trái hồng Đà Lạt ngoài dùng làm hồng giòn ăn tươi, hồng chín còn làm hồng sấy và đặc biệt hiện nay là sản phẩm hồng treo gió rất nổi tiếng.

Hiệu quả liên kết và tiêu thụ nông sản trong mùa dịch Covid - 19 tại Hợp tác xã Nông nghiệp Sunfood Đà Lạt

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập diễn ra ngày càng sâu rộng thì việc mở rộng chuỗi giá trị nông sản thực phẩm là điều tất yếu phải thực hiện nhằm tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường và xa hơn nữa là phát triển nền nông nghiệp hiện đại bền vững.

Cây ớt Pêru bén rễ trên đất Bà Rịa - Vũng Tàu

Trái ớt có màu vàng cam, hình tròn, kích thước nhỏ bằng hạt đậu lạc, không chỉ có vị cay nồng và mùi thơm đặc trưng mà còn biết đến là trái siêu nhiên, biệt dược có khả năng chữa được nhiều bệnh. Cây ớt Pêru hiện đã “bén rễ” trên vùng đất tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu qua mô hình trồng thực nghiệm của Hợp tác xã Hòa Thành, ấp Nam, xã Hòa Long, Thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Xây dựng sản phẩm OCOP từ nông nghiệp hữu cơ

Huyện Cát Tiên là huyện phía Nam của tỉnh Lâm Đồng, nằm dọc sông Đồng Nai có hệ thống thủy lợi, đường giao thông nội đồng khá hoàn chỉnh, thuận lợi cho việc phát triển nông nghiệp. Lúa là cây trồng chủ lực của huyện. Đây là sản phẩm được UBND tỉnh Lâm Đồng chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao.

Lâm Đồng: Chuyển đổi số trong nông nghiệp

Việt Nam là một nước nông nghiệp với khu vực nông thôn hiện nay đang chiếm tỷ lệ lớn cả về dân cư, số hộ và số lao động. Với mô hình sản xuất nhỏ lẻ, kém hiệu quả và thiếu liên kết chuỗi giá trị vẫn luôn tồn tại của nền nông nghiệp nước ta trong suốt nhiều thập kỷ.

Trồng cỏ nuôi bò, mua lò chế biến sữa

Chuyển hướng canh tác từ trồng hoa sang trồng cỏ nuôi bò, ông Nguyễn Văn Nhiệm thôn Tân Lễ A, xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu sở hữu trang trại bò sữa khép kín theo hướng an toàn sinh học bền vững mỗi năm lợi nhuận trên 6 trăm triệu đồng.

Một số biện pháp tránh rét cho thủy sản

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022 tiếp tục diễn biến phức tạp, rét đậm, rét hại có thể diễn ra tại các tỉnh phía Bắc gây ảnh hưởng bất lợi đối với thuỷ sản nuôi.