Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thúc đẩy sản xuất nông nghiệp trong điều kiện dịch bệnh Covid-19

Vừa qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Hội nghị trực tuyến “Thúc đẩy sản xuất nông nghiệp trong điều kiện dịch bệnh Covid-19” với 63 tỉnh/thành trên toàn quốc. Tại Lâm Đồng, đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị với sự tham gia của Lãnh đạo các Sở NN&PTNT, Công Thương, Tài chính; các đơn vị thuộc Sở NN&PTNT tỉnh Lâm Đồng; và một số doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh.

Mô hình nông trại hữu cơ đặc trưng của vùng cao nguyên Langbiang

Với mục tiêu tạo ra các sản phẩm sạch cho thị trường và đem lại lợi ích sức khỏe cho người tiêu dùng từ chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững và khép kín, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp (DVNNTH) Minh Thọ Organic đồng thời là Công ty TNHH Dâu rừng Langbian.F tại tổ Đăng Gia Rít B, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng) đã tiên phong xây dựng mô hình nông trại hữu cơ theo tiêu chuẩn JAS - Tiêu chuẩn hữu cơ nông nghiệp Nhật Bản, với trọng tâm là các sản phẩm trái cây phúc bồn tử (đặc biệt là phúc bồn tử đen), rau sạch và các sản phẩm chế biến từ phúc bồn tử như nước cốt, rượu vang, trà, mứt, socola…

Thành công từ mô hình trình diễn

Đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật để được chọn làm mô hình trình diễn qua các giai đoạn. Đến nay, anh Lê Trọng Nghĩa cư trú tại ấp An Hải, xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thành công trong việc làm kinh tế, vươn lên làm giàu và có nhiều đóng góp cho xã hội.

Lâm Đồng: Danh mục dự án khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2020-2024

Để danh mục các dự án có tính đột phá, phù hợp với xu hướng hội nhập quốc tế và thích ứng với biến đổi khí hậu, đồng thời đảm bảo phù hợp với định hướng phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2020-2025, tỉnh Lâm Đồng đã đưa ra khỏi danh mục và điều chỉnh, bổ sung danh mục dự án khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2020-2024, cụ thể:

Thái Nguyên: Trồng hoa Mua tím phù hợp với nông nghiệp đô thị

Năm 2019, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Thái Nguyên triển khai Mô hình trồng hoa Mua tím chất lượng cao tại 02 xóm Cầu Đá và Cây Thị (xã Thịnh Đức, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên); quy mô thực hiện là 1.000 chậu hoa, với 8 hộ nông dân tham gia.

Mô hình điểm trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ tại Lâm Đồng

Lâm Đồng là địa phương được đánh giá đa dạng về chủng loại cây trồng, có quy mô diện tích sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao lớn (tính đến tháng 10 năm 2019 đạt 56.403 ha) với nhiều công nghệ, thiết bị, giống mới được sử dụng... thuận lợi cho phát triển nông nghiệp hữu cơ.

Đà Lạt: Phát triển mô hình nông nghiệp thông minh

Khi thời buổi công nghệ 4.0 đang trở thành xu thế, tại Đà Lạt (Lâm Đồng) đã có nhiều thanh niên trẻ đam mê nông nghiệp dấn thân vào “làm nông”, áp dụng các giải pháp, công nghệ hiện đại để thay đổi phương thức sản xuất truyền thống, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Định Farm là một trong những trang trại tại đường vòng Lâm Viên, phường 8, TP. Đà Lạt đi tiên phong trong việc ứng dụng nông nghiệp thông minh vào sản xuất tại tỉnh Lâm Đồng.

Lâm Đồng: Kết quả hoạt động công tác khuyến nông năm 2019

Trong không khí chào đón Xuân Canh Tý, và ra sức thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Tập thể viên chức Trung tâm Khuyến nông tỉnh Lâm Đồng đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao.

Nghề đúc chậu, trồng hoa tết cho thu nhập cao

Với nghề đúc chậu kết hợp trồng hoa phục vụ tết, mang lại cho gia đình anh Trương Đức Phước, cư trú tại khu phố Kim Sơn, phường Kim Dinh, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu mỗi năm vài trăm triệu đồng.

Bà Rịa - Vũng Tàu : Tổng kết hoạt động khuyến nông năm 2019

Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động khuyến nông năm 2019, triển khai kế hoạch năm 2020 và hội nghị công chức viên chức năm 2020.