Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kỹ thuật sử dụng phân xanh

Cây phân xanh thường là cây họ đậu, tuy vậy cũng có một số loài cây thuộc các họ khác như cỏ lào, cây quỳ dại, v.v.. cũng được nhiều nơi dùng làm phân xanh.

Hướng dẫn kỹ thuật che phủ nilon chống rét cho mạ xuân

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, vụ Xuân năm 2019 sẽ xuất hiện các đợt rét đậm rét hại tập trung trong tháng 1 và nửa đầu tháng 2, rét hại có khả năng kéo dài từ 4 - 7 ngày, như vậy rét muộn sẽ trùng với thời gian gieo mạ xuân muộn và cấy sớm.

Lợi ích khi bónphân hữu cơ

Từ xa xưa, người nông dân đã biết áp dụng phương thức sản xuất nông nghiệp hữu cơ như cày lật gốc rạ, vùi phân xanh, phế phẩm nông nghiệp vào ruộng, tưới nước giải, phân chuồng, phân xanh, tro bếp, bón vôi… Đặc biệt, ngày nay trong xu thế phát triển nông nghiệp sạch thì phân hữu cơ càng có nhiều lợi ích thiết thực..

Một số mẹo nhỏ cho các nhà yêu hoa

Tết Nguyên Đán đang đến gần, người người, nhà nhà chuẩn bị sắm tết. Để làm đẹp cho ngôi nhà của mình không thể thiếu được những chậu hoa trang trí, vậy để chăm sóc, cho ra những bông hoa khoe sắc thì không phải ai cũng biết. Sau đây xin giới thiệu một số mẹo nhỏ, đơn giản để các nhà yêu hoa có thể tham khảo:

Chăm sóc lúa vụ xuân 2019

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, tháng 2 sau cấy còn có rét, đặc biệt có 1 – 2 đợt rét đậm, rét hại ảnh hưởng đến sinh trưởng, phát triển cây lúa. Để chủ động giành vụ xuân thắng lợi trong mọi loại hình thời tiết, cần lưu ý một số biện pháp chăm sóc lúa xuân như sau:

Biện pháp cắt tỉa cành cho bưởi DIễn

Cắt tỉa cành cây Bưởi Diễn không chỉ có tác dụng giúp cây có thể loại bỏ nguy cơ sâu bệnh tấn công, các cành vô ích, làm tăng cường khả năng quang hợp mà còn có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc nâng cao năng suất khi thu hoạch.

Bệnh chết dây trên cây khoai lang

Cây khoai lang từ lâu đã giúp người nông dân thoát nghèo chính trên mảnh đất của mình. Nhưng những năm gần đây đã xuất hiện loại bệnh làm cho dây khoai lang chết hàng loạt dẫn đến nhiều hộ thua lỗ nặng.