Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bệnh phấn trắng hại cây xoài

Xoài là một trong những cây ăn quả cho giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất, có rất nhiều loại dịch hại làm ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất, chất lượng trái.

Bí quyết chăm cúc đẹp, nhiều bông

Hoa cúc có thể trồng quanh năm trên đất cát có nhiều mùn, đất pha sét, đất đỏ bazan hoặc đất thịt nhẹ nhưng tất cả đều phải tơi xốp và thoát nước tốt, độ pH từ 6 – 6,5. Đất phải có dinh dưỡng thỏa mãn nhu cầu phát triển của cây, do đó cần phải áp dụng phân bón cân đối.

Một số lưu ý trong sản xuất cây trồng vụ Đông năm 2019

Hiện nay lúa vụ Mùa đang trong giai đoạn chín và thu hoạch, thời tiết đang thuận lợi cho cây trồng vụ đông ưa ấm. Để sản xuất vụ Đông 2019 đạt được tối đa diện tích gieo trồng và mang lại hiệu quả kinh tế cao, bà con cần lưu ý một số nội dung sau:

Trồng và chăm sóc cây nhãn chín muộn

Hà Nội có hai giống nhãn muộn đặc biệt quý hiếm, ăn thơm, ngon, ngọt, cùi quả khá mềm chứ không bị khô như một số giống nhãn muộn khác đang là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà vườn.

Thông báo tình hình sâu bệnh hại lúa và biện pháp phòng trừ

Hiện nay lúa mùa đã trỗ khoảng 70% dện tích gieo cấy. Lúa trà sớm chín sữa - chín sáp, trà trung làm đòng - trỗ bông, trà muộn phân hóa đòng - làm đòng. Trên một số diện tích lúa đã phát sinh một số sâu bệnh hại như: Bọ rầy, sâu đục thân bướm 2 chấm, bệnh khô vằn, bệnh bạc lá - đốm sọc vi khuẩn.

Kỹ thuật bao quả bưởi Diễn

Quả bưởi bị rám nắng, sâu bệnh hại làm giảm sụt về chất lượng và giá trị kinh tế một cách nghiêm trọng. Thời tiết mùa hè, nhiệt độ cao, ánh nắng gay gắt nếu không có sự chăm sóc của con người số quả bị rám hoặc nứt lên tới 30%.

Sâu vẽ bùa hại cây có múi

Sâu vẽ bùa gây hại quanh năm khi cây ra đọt non, gây hại nhiều vào tháng 7,8,9. Mức độ gây hại phụ thuộc nhiều vào điều kiện thời tiết và thức ăn của sâu.

Phòng trừ bệnh bạc lá hại lúa

Thời điểm hiện tại, bệnh bạc lá gây hại lúa đã bắt đầu xuất hiện, gây hại mạnh trên các giống nhiễm tại các vùng có ổ bệnh cũ.