Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thông báo tình hình sâu bệnh hại lúa và biện pháp phòng trừ

Hiện nay lúa mùa đã trỗ khoảng 70% dện tích gieo cấy. Lúa trà sớm chín sữa - chín sáp, trà trung làm đòng - trỗ bông, trà muộn phân hóa đòng - làm đòng. Trên một số diện tích lúa đã phát sinh một số sâu bệnh hại như: Bọ rầy, sâu đục thân bướm 2 chấm, bệnh khô vằn, bệnh bạc lá - đốm sọc vi khuẩn.

Kỹ thuật bao quả bưởi Diễn

Quả bưởi bị rám nắng, sâu bệnh hại làm giảm sụt về chất lượng và giá trị kinh tế một cách nghiêm trọng. Thời tiết mùa hè, nhiệt độ cao, ánh nắng gay gắt nếu không có sự chăm sóc của con người số quả bị rám hoặc nứt lên tới 30%.

Sâu vẽ bùa hại cây có múi

Sâu vẽ bùa gây hại quanh năm khi cây ra đọt non, gây hại nhiều vào tháng 7,8,9. Mức độ gây hại phụ thuộc nhiều vào điều kiện thời tiết và thức ăn của sâu.

Phòng trừ bệnh bạc lá hại lúa

Thời điểm hiện tại, bệnh bạc lá gây hại lúa đã bắt đầu xuất hiện, gây hại mạnh trên các giống nhiễm tại các vùng có ổ bệnh cũ.

Hướng dẫn làm bả chua ngọt diệt trưởng thành sâu keo mùa thu

Thời gian gần đây Sâu keo mùa thu (SKMT) bùng phát và gây hại mạnh trên hầu khắp các địa phương trồng ngô trên cả nước. Hiện đã có hàng chục ngàn héc ta ngô bị cắn phá, có những diện tích SKMT gây hại quá nặng phải hủy bỏ. Sâu non của SKMT gây hại từ khi ngô 2-3 lá đến bắp non. Giai đoạn ngô 3-9 lá là giai đoạn thường bị SKMT gây hại nặng.

Một số loại rau có thể trồng tại nhà trong vụ thu đông

Việc trồng rau tại nhà đúng mùa vụ không chỉ giúp bà con luôn có đủ rau ăn hàng ngày dù diện tích đất trồng hạn hẹp mà rau vẫn cho năng suất và chất lượng cao.

Phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ hại lúa

Sâu cuốn lá nhỏ có tên khoa học là Cnaphalocrosis medinalis Guennee, có khả năng gây thiệt hại ở mức cao, gây hại trên diện rộng và rất khó phòng trừ, thường phát sinh nặng vào những năm có khí hậu mát mẻ, ẩm độ cao, mưa, nắng xen kẽ nhau và gây hại vào giai đoạn cây lúa đẻ nhánh cho đến khi lúa ngậm sữa.

Những khuyến cáo khi trồng rau trong mùa mưa

Trồng rau trong mùa mưa thường gặp rất nhiều khó khăn chứ không được thuận lợi như ở vụ Đông – Xuân nhất là về yếu tố thời tiết. Tuy nhiên, nếu nắm được một số các yếu tố cơ bản thì cũng có thể khắc phục được. Xin đưa ra một số khuyến cáo cho bà con khi trồng rau trong mùa mưa.

Quy trình kỹ thuật gieo ươm cây ớt cay và cà tím trong nhà màng

Quy trình gieo ươm cây ớt và cà tím này áp dụng với điều kiện nhà màng cần có khung sườn bằng tầm vông; mái phẳng; độ cao đến đỉnh mái 6,2m; khoảng hở thoát nhiệt cũng là độ lệnh 2 mái rộng 0,5m; mái lợp bằng màng nylon chuyên dụng.

Các biện pháp phòng trừ ốc bươu vàng hại lúa

Hiện nay, các tỉnh phía Bắc đã bước vào gieo cấy lúa vụ mùa. Từ nay đến đầu tháng 8 là thời điểm gây hại mạnh của ốc bươu vàng, làm ảnh hưởng đến một số diện tích lúa mới cấy, khiến người dân phải cấy dặm, cấy lại, ảnh hưởng đến khung thời vụ gieo cấy lúa mùa nếu không có biện pháp phòng trừ hiệu quả.