Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Phòng trừ bệnh xoăn vàng lá cà chua

Bệnh xoăn vàng lá cà chua do một số loài virus gây ra. Chẳng hạn, virus từ thuốc lá (TMV), virus từ họ bầu bí (CMV), virus từ khoai tây (PVX, PVY), virus từ cà chua (ToMV, TYLCV, TRSV)... Tùy loài virus mà con đường lan truyền khác nhau.

Chăm sóc lúa giai đoạn làm đòng - trỗ bông

Việc chăm sóc cây lúa thời kỳ từ làm đòng đến trổ bông có ý nghĩa hết sức quan trọng, bởi đây là thời kỳ hình thành số hạt/bông, nó quyết định trực tiếp đến năng suất lúa. Vì vậy việc bón phân đón đòng phù hợp cũng như việc quản lý, phòng trừ hữu hiệu các đối tượng dịch hại ở giai đoạn này là rất cần thiết.

Một số biện pháp quản lý bệnh đạo ôn hại lúa

Lúa là cây trồng chính và quan trọng trong sản xuất nông nghiệp nước ta. Tuy nhiên, khi lúa được thâm canh để tăng năng suất và chất lượng, thì nhiều loại dịch hại xuất hiện. Bệnh đạo ôn là một trong bệnh nguy hiểm làm ảnh hưởng lớn đến năng suất và chất lượng lúa.

DỊCH HẠI TRONG BẢO QUẢN NGÔ VÀ CÁCH PHÒNG CHỐNG

Để góp phần làm tăng chất lượng và giảm thiểu tỉ lệ hỏng, thất thoát sau thu hoạch ngô nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế, người nông dân cần trang bị một số kiến thức trong công tác bảo quản sau thu hoạch như sau:

Quản lý dịch hại rau hữu cơ

Mỗi loại rau có dịch hại khác nhau nên cần có cách quản lý khác nhau. Rau sản xuất hữu cơ không được dùng thuốc hóa học nên việc quản lý chủ yếu bằng các chiến thuật quản lý khác nhau để phòng tránh là chính chứ không phải dùng thuốc trừ sâu để tiêu diệt chúng.

Bí quyết chăm sóc bưởi Diễn thời kỳ quả non cho năng suất cao

Chăm sóc bưởi Diễn giai đoạn quả non là thời điểm quan trọng để bảo đảm năng suất và chất lượng quả. Để có một vụ quả bội thu bà con cần những lưu ý khi chăm sóc bưởi Diễn giai đoạn đậu quả non như sau:

Lưu ý sâu bệnh hại lúa xuân

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, thời tiết vụ xuân 2019 nóng ấm, nắng nóng đến sớm. Như vậy sẽ rút ngắn thời gian sinh trưởng của các giống lúa và sâu bệnh có nguy cơ phát sinh sớm, gia tăng số lượng và gây hại nhiều.

Chăm sóc táo đại sau khi thu hoạch

Táo đại (Đại táo) là giống cây ăn quả dễ trồng, thích hợp cho mọi loại đất, năng suất cao và ổn định, không có sâu bệnh nguy hiểm. Giống Đại táo là giống chín muộn, thời gian thu hoạch quả từ 20/1- 25/2, chín vào dịp tết âm lịch.

Khắc phục cỏ dại hại lúa vụ xuân 2019

Thời tiết tiếp tục có diễn biến phức tạp. Để vụ đông xuân giành thắng lợi và đạt năng suất cao, bà con nông dân cần ứng phó với các yếu tố bất lợi đến sinh trưởng, phát triển của cây lúa như dịch hại, trong đó có cỏ dại.

Chăm sóc lúa xuân giai đoạn đẻ nhánh

Vụ xuân là vụ sản xuất lúa chính trong năm. Một số diện tích lúa đang trong giai đoạn đẻ nhánh. Thời kỳ đẻ nhánh, cây lúa phát triển nhanh và mạnh về số dảnh, số lá và bộ rễ do vậy đây là thời kỳ quyết định đến số lá và số bông trên khóm.