Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hướng dẫn biện pháp phòng, chống sâu keo mùa thu hại ngô

Loài sâu keo mùa thu thuộc Bộ cánh vảy (Lepidoptera), họ ngài đêm (Noctuidea). Trứng có hình cầu, đường kính 0,75 mm. Trứng mới đẻ có màu xanh, sau đó chuyển sang màu trắng sữa, trước khi nở chuyển sang màu nâu nhạt.

Danh sách các hoạt chất phòng trừ sâu keo mùa thu (sử dụng tạm thời)

Cục BVTV vừa ban hành văn bản số 1066/BVTV-QLT về việc sử dụng tạm thời thuốc phòng trừ sâu keo mùa thu.

Lưu ý phòng trừ đạo ôn, bạc lá lúa cuối vụ xuân 2019

Mưa to kèm theo dông, gió, nền nhiệt độ hạ thấp (trung bình 26-28oC), đêm và sáng trời se lạnh, trùng với giai đoạn lúa trỗ bông hiện nay, là điều kiện vô cùng thuận lợi cho bệnh đạo ôn cổ bông và bệnh bạc lá lúa bùng phát...

Quy trình kỹ thuật trồng hoa Hồng Môn chậu

Hồng Môn (Anthurium) là chi lớn nhất thuộc họ ráy Araceae với khoảng 900 loài phân bố ở vùng Trung và Nam Mỹ. Đây là loài hoa đẹp, sang trọng và đa dạng về màu sắc cũng như hình dáng của hoa. Hồng Môn có thể trồng chậu dùng trang trí trong nhà, công viên, vườn hoa hoặc trồng sản xuất hoa cắt cành trong thương mại.

Phòng trừ bệnh xoăn vàng lá cà chua

Bệnh xoăn vàng lá cà chua do một số loài virus gây ra. Chẳng hạn, virus từ thuốc lá (TMV), virus từ họ bầu bí (CMV), virus từ khoai tây (PVX, PVY), virus từ cà chua (ToMV, TYLCV, TRSV)... Tùy loài virus mà con đường lan truyền khác nhau.

Chăm sóc lúa giai đoạn làm đòng - trỗ bông

Việc chăm sóc cây lúa thời kỳ từ làm đòng đến trổ bông có ý nghĩa hết sức quan trọng, bởi đây là thời kỳ hình thành số hạt/bông, nó quyết định trực tiếp đến năng suất lúa. Vì vậy việc bón phân đón đòng phù hợp cũng như việc quản lý, phòng trừ hữu hiệu các đối tượng dịch hại ở giai đoạn này là rất cần thiết.

Một số biện pháp quản lý bệnh đạo ôn hại lúa

Lúa là cây trồng chính và quan trọng trong sản xuất nông nghiệp nước ta. Tuy nhiên, khi lúa được thâm canh để tăng năng suất và chất lượng, thì nhiều loại dịch hại xuất hiện. Bệnh đạo ôn là một trong bệnh nguy hiểm làm ảnh hưởng lớn đến năng suất và chất lượng lúa.

DỊCH HẠI TRONG BẢO QUẢN NGÔ VÀ CÁCH PHÒNG CHỐNG

Để góp phần làm tăng chất lượng và giảm thiểu tỉ lệ hỏng, thất thoát sau thu hoạch ngô nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế, người nông dân cần trang bị một số kiến thức trong công tác bảo quản sau thu hoạch như sau:

Quản lý dịch hại rau hữu cơ

Mỗi loại rau có dịch hại khác nhau nên cần có cách quản lý khác nhau. Rau sản xuất hữu cơ không được dùng thuốc hóa học nên việc quản lý chủ yếu bằng các chiến thuật quản lý khác nhau để phòng tránh là chính chứ không phải dùng thuốc trừ sâu để tiêu diệt chúng.