Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Một số kinh nghiệm chăm sóc lúa mùa trong những ngày nắng nóng

Do ảnh hưởng của hiện tượng El-Nino, nắng nóng gay gắt trên toàn Miền Bắc kéo dài liên tục từ đầu tháng 6 ảnh hưởng rất lớn tới quá trình sinh trưởng và phát triển của cây lúa. Vì vậy để cây lúa sinh trưởng, phát triển thuận lợi, xin giới thiệu tới bà con một số kinh nghiệm chăm sóc lúa mùa trong những ngày nắng nóng:

Bệnh hại chính trên ớt

Ớt là loại gia vị rất gần gũi với con người trong bữa ăn hàng ngày, tuy nhiên trồng ớt cũng gặp phải một số bệnh hại làm giảm năng suất, sau đây xin giới thiệu một số bệnh hại chính:

Quy trình kỹ thuật phòng,chống chuột hại cây trồng

Để giảm thiểu thiệt hại do chuột gây ra, góp phần bảo vệ sản xuất. Ngày 11/12/2014, Cục Bảo vệ thực vật đã ban hành công văn số 2475/BVTV-TV về việc ban hành Quy trình kỹ thuật phòng, chống chuột hại cây trồng.

Một số biện pháp kỹ thuật thâm canh lúa mùa 2019

Do đặc điểm thời tiết sản xuất vụ mùa thường có nhiệt độ cao, mưa to kéo dài, thời gian sinh trưởng của lúa ngắn hơn vụ xuân. Vì vậy để thâm canh lúa mùa đạt hiệu quả và năng suất cao, chúng tôi khuyến cáo bà con nông dân miền Bắc thực hiện một số biện pháp kỹ thuật như sau:

Kỹ thuật ngâm ủ lúa giống vụ mùa

Nông dân miền Bắc đang chuẩn bị ngâm ủ hạt lúa giống để gieo cấy vụ mùa. Tuy nhiên, thời tiết vẫn tiếp tục nắng nóng và có thể còn diễn biến rất phức tạp trong suốt quá trình sinh trưởng, phát triển của lúa.