Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kỹ thuật điều khiển một số loài hoa nở vào dịp Tết

Hoa cúc, hoa lily là những loại hoa trong dịp tết được ưa chuộng và sử dụng nhiều. Tuy nhiên hoa nở sớm, muộn hay đúng dịp cũng phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Do vậy xin giới thiệu một số biện pháp giúp bà con điều khiển hoa để nở đúng vào dịp Tết:

Một số lưu ý ngâm ủ thóc giống vụ xuân

Để đảm bảo được tỷ lệ nảy mầm cho hạt thóc > 85% theo yêu cầu, cần chú ý và có những biện pháp tác động thích hợp mới mang lại kết quả.

Một số bệnh hại trên cây hoa cúc và biện pháp phòng trừ

Hoa cúc là một trong những loài hoa phổ biến được ưa chuộng trong những dịp lễ tết, ngày rằm. Do nhu cầu thị trường tăng nên người trông hoa cúc không có thời gian cho đất nghỉ, không có thời gian luân canh với cây trồng khác họ. Vì vậy có một số bệnh hại tồn tại và phát triển trên cây hoa cúc, sau đây xin giới thiệumột số bệnh hại chính trên cây hoa cúc, nguyên nhân, và cách phòng trừ để bà con tham khảo:

Kỹ thuật sử dụng phân chuồng và biện pháp nâng cao chất lượng phân chuồng khi ủ

Từ ngàn xưa ông cha ta đã đúc kết “ Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống” để thấy được vai trò quan trọng của phân bón trong canh tác nông nghiệp và sự phát triển cân đối, ổn định của cây trồng.

Phòng trừ sâu bệnh hại cà chua

Cà chua là loại quả không thể gọt bỏ vỏ như một số rau ăn quả khác. Nên khi phòng trừ sâu bệnh hại trên cây cà chua, người sản xuất nên chú ý phòng trừ sâu bệnh để tạo ra sản phẩm rau ăn quả an toàn, một số biện pháp như:

Bí quyết trồng rau không bị sâu bệnh

Hiện nay việc trồng rau sạch tại nhà được nhiều gia đình áp dụng. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng vườn rau xanh bị sâu bệnh làm hại, hoặc không biết cách bón phân hợp lý nên rau trồng thường còi cọc, chậm phát triển. Để có vườn rau xanh tốt, các bạn có thể áp dụng những kinh nghiệm trồng rau và phòng trừ sâu bệnh bằng một số cách sau:

Một số biện pháp kỹ thuật chăm sóc cây rau vụ đông

Hiện nay cây vụ đông ở các tỉnh miền Bắc đang trong giai đoạn sinh trưởng phát triển mạnh, một số đang cho thu hoạch những lứa đầu. Đầu vụ thời tiết khá thuận lợi cho sự phát triển của cây song do thời tiết vụ đông năm nay có nhiều biến động bất thường, đặc biệt nhiệt độ và lượng mưa làm ảnh hưởng khó lường đến cây rau vụ đông. Xin giới thiệu khái quát một số biện pháp kỹ thuật chăm sóc cây rau đông đến người sản xuất:

Biện pháp phòng trừ sâu xám hại ngô thời kỳ cây con

Hiện nay, ngô đông được bà con gieo trồng trong khung thời vụ từ 20-25/9 đã được 3-4 lá, đây là thời kỳ bà con cần chú ý phòng trừ sâu xám cắn hại cây ngô. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu tới bà con phương pháp phòng trừ sâu xám.

Một số lưu ý khi trồng củ giống khoai tây được bảo quản trong kho lạnh

Hiện nay quan niệm về việc sử dụng giống khoai tây đã được thay đổi cơ bản. Người nông dân không còn bảo quản trên giàn, dưới gầm giường…như trước kia mà đã mua khoai giống hoặc gửi kho lạnh bảo quản. Vì vậy khi sử dụng củ giống khoai tây được bảo quản trong kho lạnh cần lưu ý các biện pháp kỹ thuật như sau: