Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kỹ thuật trồng và chăm sóc Mít Thái

Mít Thái là giống cây dễ trồng, ít công chăm sóc, không cần sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thời gian sinh trưởng ngắn, cho thu hoạch nhanh, năng suất cao, đậu trái quanh năm, múi mọng và giòn ngọt, đặc biệt cây trồng phù hợp với vùng đất đồi.

Phòng trừ các loại sâu, bệnh gây hại trên cây chuối

Chuối là đối tượng cây trồng chưa được bà con quan tâm đúng mức so với những gì mà nó mang lại. Chủ yếu bà con trồng, chăm sóc theo kinh nghiệm và theo phương thức canh tác truyền thống là chủ yếu, ít quan tâm đến các đối tượng sâu bệnh hại chuối, do đó cây chuối ngày càng bị nhiều đối tượng sâu bệnh hại tấn công làm ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng của sản phẩm. Sau đây là một số sâu bệnh hại chính và biện pháp phòng trị trên cây chuối để bà con tham khảo:

Kỹ thuật sử dụng phân bón hữu cơ hiệu quả

Trong canh tác nông nghiệp phân bón hữu cơ có vai trò rất quan trọng trong quá trình sinh trưởng và phát triển cây trồng. Nhưng để sử dụng sao cho hợp lý, đạt hiệu quả cao chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về phân bón hữu cơ.

Hướng dẫn biện pháp phòng, chống sâu keo mùa thu hại ngô

Loài sâu keo mùa thu thuộc Bộ cánh vảy (Lepidoptera), họ ngài đêm (Noctuidea). Trứng có hình cầu, đường kính 0,75 mm. Trứng mới đẻ có màu xanh, sau đó chuyển sang màu trắng sữa, trước khi nở chuyển sang màu nâu nhạt.

Danh sách các hoạt chất phòng trừ sâu keo mùa thu (sử dụng tạm thời)

Cục BVTV vừa ban hành văn bản số 1066/BVTV-QLT về việc sử dụng tạm thời thuốc phòng trừ sâu keo mùa thu.

Lưu ý phòng trừ đạo ôn, bạc lá lúa cuối vụ xuân 2019

Mưa to kèm theo dông, gió, nền nhiệt độ hạ thấp (trung bình 26-28oC), đêm và sáng trời se lạnh, trùng với giai đoạn lúa trỗ bông hiện nay, là điều kiện vô cùng thuận lợi cho bệnh đạo ôn cổ bông và bệnh bạc lá lúa bùng phát...

Quy trình kỹ thuật trồng hoa Hồng Môn chậu

Hồng Môn (Anthurium) là chi lớn nhất thuộc họ ráy Araceae với khoảng 900 loài phân bố ở vùng Trung và Nam Mỹ. Đây là loài hoa đẹp, sang trọng và đa dạng về màu sắc cũng như hình dáng của hoa. Hồng Môn có thể trồng chậu dùng trang trí trong nhà, công viên, vườn hoa hoặc trồng sản xuất hoa cắt cành trong thương mại.

Phòng trừ bệnh xoăn vàng lá cà chua

Bệnh xoăn vàng lá cà chua do một số loài virus gây ra. Chẳng hạn, virus từ thuốc lá (TMV), virus từ họ bầu bí (CMV), virus từ khoai tây (PVX, PVY), virus từ cà chua (ToMV, TYLCV, TRSV)... Tùy loài virus mà con đường lan truyền khác nhau.

Chăm sóc lúa giai đoạn làm đòng - trỗ bông

Việc chăm sóc cây lúa thời kỳ từ làm đòng đến trổ bông có ý nghĩa hết sức quan trọng, bởi đây là thời kỳ hình thành số hạt/bông, nó quyết định trực tiếp đến năng suất lúa. Vì vậy việc bón phân đón đòng phù hợp cũng như việc quản lý, phòng trừ hữu hiệu các đối tượng dịch hại ở giai đoạn này là rất cần thiết.