Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hướng dẫn phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông lúa vụ xuân năm 2018

Hiện nay lúa xuân đang trong giai đoạn đòng già - đến trỗ. Điều kiện thời tiết trong thời gian gần đây mưa nắng thất thường, xen kẽ các đợt không khí lạnh, rất thuận lợi cho bệnh đạo ôn phát sinh gây hại, đặc biệt là bệnh đạo ôn cổ bông.

Chăm sóc ngô vụ xuân 2018

Trong những năm gần đây, khi đời sống con người ngày một nâng cao thì nhu cầu sử dụng ngô làm thực phẩm ngày càng lớn. Ngô được sử dụng từ làm rau cao cấp đến dùng để ăn tươi (luộc, nướng) như các loại ngô nếp, ngô đường (ngô ngọt) chế biến thành các món ăn được nhiều người ưa chuộng như ngô chiên, súp ngô hoặc đóng hộp làm thực phẩm xuất khẩu. Để trồng ngô có năng suất cao, chất lượng tốt, bà con cần lưu ý khi chăm sóc ngô xuân như sau:

Bệnh đốm sọc vi khuẩn và biện pháp phòng trừ

Thời tiết biến đổi thất thường, nắng nóng, mưa to, gió lớn liên tiếp là điều kiện thuận lợi để cho bệnh đốm sọc vi khuẩn phát sinh gây hại trên lúa.

Bệnh khảm lá, chùn ngọn trên các loại dưa và bầu bí

Bệnh khảm lá, vàng lá, chùn ngọn… thường rất phổ biến trên các loại dưa và cây họ bầu bí, đặc biệt bệnh thường nặng ở những vùng có khí hậu nóng, khô hạn và trồng nhiều loại cây họ bầu bí. Bệnh làm giảm đáng kể năng suất và chất lượng cây trồng.

Biện pháp khắc phục dưa chuột bị đắng

Dưa chuột là một gia vị phổ biến trong bữa ăn của mỗi gia đình hiện nay bởi giá trị dinh dưỡng cao mà dưa chuột đem lại cho mọi người trong mỗi bữa ăn.

Kỹ thuật chăm sóc lúa giai đoạn làm đòng - trỗ bông

Việc chăm sóc cây lúa thời kỳ từ làm đòng đến trổ bông có ý nghĩa hết sức quan trọng, bởi đây là thời kỳ hình thành số hạt/bông, nó quyết định trực tiếp đến năng suất lúa. Vì vậy việc bón phân đón đòng phù hợp cũng như việc quản lý, phòng trừ hữu hiệu các đối tượng dịch hại ở giai đoạn này là rất cần thiết.

Một số lỗi trong việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật của nông dân

Thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cây trồng trước sự tàn phá của các đối tượng sâu bệnh, dịch hại.

Bệnh ghẻ hại cây có múi và biện pháp phòng trừ

Những loại cây có múi như: bưởi, cam, chanh hay quýt là những cây có giá trị kinh tế cao, rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, vào mùa mưa những loại cây này thường bị nấm bệnh tấn công gây hại.

Chăm sóc cho xoài sai quả

Các giống xoài trồng ở miền Bắc nước ta ra hoa tập trung từ tháng 1 đến tháng 4. Nếu để tự nhiên, nhiều giống xoài ra hoa sớm vào tháng 1 - 2 - 3 thường bị bệnh sương mai, thán thư hại nặng nên đậu quả kém dẫn đến năng suất, chất lượng quả không ổn định.

Giới thiệu Giống dưa bở vàng thơm số 1 đã trồng thành công ở nhiều địa phương

Đây là giống dưa thuần được chọn tạo từ một mẫu giống dưa bở nhập nội (mã số MDL-212/17) do ThS. Đoàn Xuân Cảnh, KS. Ngô Thị Mai (Viện Cây lương thực và cây thực phẩm) là tác giả. Đã trồng áp dụng thành công tại một số tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Hải Dương, Ninh Bình…