Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quy trình sản xuất súp lơ xanh an toàn

Theo Quy trình kỹ thuật sản xuất súp lơ xanh an toàn do Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội ban hành, thời vụ gieo trồng súp lơ xanh chính vụ, gieo từ tháng 9 - 10, trồng tháng 10 - 11; Vụ muộn, gieo từ tháng 12, trồng tháng 1 - 2 năm sau.

Biện pháp phòng trừ một số loại sâu, bệnh phát sinh gây hại trên lúa từ nay đến cuối vụ

Hiện nay lúa trà sớm chín sữa, trà trung đang đòng già - trỗ, trà muộn phân hóa đòng - làm đòng. Thời tiết mưa giông xen kẽ nóng ẩm trong nhiều ngày là điều kiện thuận lợi cho sâu, bệnh phát sinh gây hại trên lúa từ nay đến cuối vụ, đặc biệt là một số loại sâu, bệnh như chuột; bọ rầy; sâu đục thân bướm hai chấm; bệnh bạc lá, đốm sọc vi khuẩn và bệnh khô vằn.

Đặc điểm hình thái và quy trình phòng trừ sâu đo ăn lá hại cây keo tai tượng

Tại Quảng Ninh, Keo tai tượng là một trong những đối tượng được trồng phổ biến của tỉnh. Để góp phần phòng trừ dịch bệnh có hiệu quả, tăng sức sản xuất trên cây keo, hộ sản xuất cần biết một số kiến thức về đặc điểm nhận biết và qui trình phòng trừ một số loại sâu bệnh hại cây.

Biện pháp phòng trừ bệnh lem lép hạt lúa

Trong thực tế sản xuất lúa, bệnh lem lép hạt thường xuyên xảy ra trên đồng, và xảy ra trong tất cả các vụ lúa. Bệnh có xu thế ngày càng tăng lên trong điều kiện thâm canh lúa hiện nay, đã làm ảnh hưởng lớn đến năng suất và đặc biệt làm giảm đáng kể chất lượng lúa gạo của Việt Nam.

Lợi ích khi bón phân hữu cơ

Từ xa xưa, người nông dân đã biết áp dụng phương thức sản xuất nông nghiệp hữu cơ như cày lật gốc rạ, vùi phân xanh, phế phẩm nông nghiệp vào ruộng, tưới nước giải, phân chuồng, phân xanh, tro bếp, bón vôi… Đặc biệt, ngày nay trong xu thế phát triển nông nghiệp sạch thì phân hữu cơ càng có nhiều lợi ích thiết thực..

Phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ hại lúa mùa

Thời điểm này đang xuất hiện đợt trưởng thành sâu cuốn lá nhỏ ra rộ và đẻ trứng gây hại rải rác trên từng trà lúa mùa. Sâu non gây trắng lá giai đoạn đẻ nhánh, hại lá đòng thời kỳ lúa làm đòng - trỗ bông.

Aquaponics -Công nghệ sản xuất tích hợp trồng rau và nuôi cá

Aquaponics là thuật ngữ kết hợp giữa Aquaculture (nuôi trồng thủy sản) và Hydroponics (thủy canh) là một hệ thống tích hợp đồng thời cả hai hệ thống: nuôi trồng thủy sản và thủy canh. Sự tích hợp này mang lại lợi ích thiết thực và tính độc đáo của Aquaponics. Thay vì bổ sung phân bón và các hóa chất để trồng cây, Aquaponics sử dụng chất thải từ cá nhờ sự chuyển hóa từ các loài vi sinh vật thành chất dinh dưỡng cần thiết và đầy đủ cho sự phát triển của cây. Ngược lại, thay vì phải xử lý rồi xả nước từ nuôi cá ra môi trường, Aquaponics sử dụng cây trồng để làm sạch nước và trả lại cho bể cá. Nước này có thể được tái sử dụng vô thời hạn và chỉ cần bổ sung khi nó bị mất do bay hơi. Đây là một hệ thống tuần hoàn khép kín.

Quy trình sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn Vietgap

Với xu thế hội nhập như hiện nay, để ổn định về giá sản phẩm nông nghiệp cũng như ổn định thu nhập từ cây rau, thì sản phẩm rau sạch phải đạt chất lượng và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hướng dẫn biện pháp chống rụng quả vào mùa mưa trên cây nhãn

Nhãn là một loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, có nhiều giống nhãn được trồng tại Việt Nam, tùy vùng miền bà con lựa chọn giống nhãn phù hợp với điều kiện sinh thái từng vùng. Ở mỗi thời kỳ sinh trưởng phát triển của cây nhãn đều cần các kỹ thuật chăm sóc sao cho phù hợp.

Quy định về chứng nhận sản phẩm thủy sản, trồng trọt, chăn nuôi được sản xuất, sơ chế phù hợp với quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt

Ngày 21/6/2018, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT vừa ký ban hành Thông tư 06/2018/TT-BNNPTNT sửa đổi Thông tư số 48/2012/TT-BNNPTNT ngày 26/9/2012 của Bộ Nông nghiệp và PTNT quy định về chứng nhận sản phẩm thủy sản, trồng trọt, chăn nuôi được sản xuất, sơ chế phù hợp với Quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt. Theo đó Thông tư gồm 4 Điều, quy định cụ thể như sau: