Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Phòng trừ sâu bệnh hại lúa Nhật (Japonica)

Vụ xuân năm 2020 nắng mưa thất thường, từ đầu tháng 3 trời nồm ẩm kèm sương mù, mưa phùn tiềm ẩn nguy cơ phát sinh sâu bệnh.

Kỹ thuật trồng rau dền an toàn

Rau dền là loại rau dễ trồng và có rất nhiều chất bổ dưỡng được người tiêu dùng ưa chuộng nhưng để sản xuất được rau an toàn, bà con cần chú ý các khâu kỹ thuật sau:

Kinh nghiệm cắt tỉa hoa hồng đúng lúc và đúng cách

Hoa hồng là loại hoa đang được rất nhiều người trồng ưa chuộng bởi nét hoa thanh tao, màu sắc đa dạng và hương thơm tinh tế. Tuy nhiên, để hoa hồng ra hoa liên tục cần cắt tỉa hoa hồng đúng lúc và đúng cách.

Phương pháp điều chỉnh độ cao của cây đu đủ

Để hạn chế chiều cao của cây đu đủ, nhiều nhà vườn ở Thái Lan, Malaysia, Đài Loan - Trung Quốc... đã áp dụng các biện pháp kỹ thuật như uốn cong cây, ghép... tạo điều kiện thuận lợi cho việc chăm sóc, thu hái. Những kinh nghiệm này đã được các nhà khoa học ở Viện Nghiên cứu cây ăn quả Miền Nam thử nghiệm thành công. Xin giới thiệu để bà con tham khảo.

Phòng bệnh trên rau vụ đông

Thời tiết nhiều ngày qua luôn có sương mù vào sáng sớm và lạnh ban đêm. Đây là điều kiện thuận lợi cho một số vi sinh vật gây bệnh cây trồng phát sinh, gây hại; nhất là các loài nấm bệnh.

Bệnh phấn trắng hại cây xoài

Xoài là một trong những cây ăn quả cho giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất, có rất nhiều loại dịch hại làm ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất, chất lượng trái.

Bí quyết chăm cúc đẹp, nhiều bông

Hoa cúc có thể trồng quanh năm trên đất cát có nhiều mùn, đất pha sét, đất đỏ bazan hoặc đất thịt nhẹ nhưng tất cả đều phải tơi xốp và thoát nước tốt, độ pH từ 6 – 6,5. Đất phải có dinh dưỡng thỏa mãn nhu cầu phát triển của cây, do đó cần phải áp dụng phân bón cân đối.

Một số lưu ý trong sản xuất cây trồng vụ Đông năm 2019

Hiện nay lúa vụ Mùa đang trong giai đoạn chín và thu hoạch, thời tiết đang thuận lợi cho cây trồng vụ đông ưa ấm. Để sản xuất vụ Đông 2019 đạt được tối đa diện tích gieo trồng và mang lại hiệu quả kinh tế cao, bà con cần lưu ý một số nội dung sau: