Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Biện pháp phòng trừ Bệnh vàng lá thối rễ trên cây có múi

Bệnh vàng lá thối rễ là do nhiều tác nhân bao gồm Fusarium, Pythium, Phytophthora, Rhizoctonia, tuyến trùng và nhện hại rễ gây ra. Bệnh không xuất hiện ngay mùa mưa, lúc đất bị oi nước, mà thường xuất hiện nghiêm trọng trong đầu mùa nắng.

Kinh nghiệm trồng khoai tây vụ đông

Khoai tây vụ đông đã được nhiều địa phương chú trọng vì cây dễ trồng, không tốn nhiều công chăm sóc, thời gian sinh trưởng ngắn, lại có thị trường tiềm năng cho chế biến…

Bệnh thối đốt cây bí xanh, bí đỏ

Hiện nay, cây bí xanh, bí đỏ vụ đông trà sớm đang trong giai đoạn ngả ngọn và ra luống, trà muộn bắt đầu gieo trồng cho đến mọc được 2-6 lá thật. Tốc độ lan bò nhanh, ngọn mập, có nhiều khả năng sai hoa đậu quả và cho năng suất cao. Tuy nhiên, không ít ruộng bí một số cây đang có triệu chứng bị bệnh hại, đó là:

Kỹ thuật sản xuất khoai lang trên đất hai lúa vụ đông 2018

Hiện nay các địa phương đang chuẩn bị thu hoạch lúa mùa và thời vụ trồng cây vụ đông đã đến gần. Để trồng khoai lang vụ đông trên đất 2 lúa đạt được tối đa diện tích, đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất, bà con cần nắm vững kỹ thuật như sau:

Kỹ thuật chăm sóc và bón phân cho cây nhãn sau thu hoạch

Thời vụ thu hoạch quả nhãn đã cơ bản kết thúc và cũng là thời kỳ cây nhãn bị tổn thương lớn nhất trong năm, giai đoạn này cây yếu nhất. Vì vậy, cần tỉa cành, tạo tán, bón phân trả lại sức khỏe cho cây, đảm bảo sự sinh trưởng, phát triển sau một thời gian nuôi quả và tiếp sức cho ra quả vụ sau. Xin khuyến cáo nhà vườn thực hiện tốt các kỹ thuật chăm sóc như sau:

Kinh nghiệm bón phân đậu tương cho cây bưởi

Kali là loại phân bón có tác dụng hỗ trợ cho quá trình chuyển hóa năng lượng và đồng hóa các chất dinh dưỡng.

Kỹ thuật tạo cây giống ba kích

Ba kích (Morinda officinalys) là cây dược liệu quý, có nhiều công dụng (bổ thần kinh, bổ gân cốt, chữa thấp khớp…) và có giá trị xuất khẩu cao. Việc chọn tạo cây giống ở giai đoạn đầu là rất quan trọng, quyết định năng suất lâu dài của cây và góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất.

Phòng trừ rầy nâu hại lúa cuối vụ

Vụ mùa 2018 thời tiết diễn biến phức tạp, mưa nắng xen kẽ đã làm một số ruộng của bà con nông dân bị nhiễm nhiều đối tượng sâu bệnh hại như: sâu đục thân, bệnh bạc lá, rầy nâu…Trong đó rầy nâu đang phát sinh và gây hại mạnh tại các huyện: Ứng Hòa, Phúc Thọ, Phú Xuyên, Thường Tín, Thạch Thất,...

Quy trình sản xuất súp lơ xanh an toàn

Theo Quy trình kỹ thuật sản xuất súp lơ xanh an toàn do Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội ban hành, thời vụ gieo trồng súp lơ xanh chính vụ, gieo từ tháng 9 - 10, trồng tháng 10 - 11; Vụ muộn, gieo từ tháng 12, trồng tháng 1 - 2 năm sau.