Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Nuôi ếch trong ao kết hợp nuôi cá rô phi mang lại hiệu quả kinh tế cao

Trong những năm gần đây, mô hình hình nuôi ếch kết hợp nuôi cá được nhiều nông dân lựa chọn. Đây là mô hình dễ thực hiện, có khả năng làm giàu và giảm ô nhiễm môi trường do dư thừa thức ăn trong chăn nuôi ếch. Ở xã Tam Đa, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng, chị Nguyễn Thị Lan đã mạnh dạn áp dụng và bước đầu đạt được thành công.

Hiệu quả mô hình chăn nuôi vịt bầu lai cánh trắng an toàn sinh học, liên kết tiêu thụ sản phẩm

Ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi là yêu cầu cấp thiết nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả và giá trị kinh tế. Đặc biệt, việc xây dựng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAHP gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm đã và đang tạo điều kiện thuận lợi cho các mô hình phát triển bền vững. Xác định điều này, thời gian qua, Trung tâm Khuyến nông Hải Phòng đã đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong chăn nuôi gia cầm, sản xuất theo chuỗi, mang lại hiệu quả kinh tế cho người nông dân, trong đó có mô hình chăn nuôi vịt bầu lai cánh trắng an toàn sinh học, liên kết tiêu thụ sản phẩm tại xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng.

Quảng Ngãi: Khoanh vùng dập ổ dịch cúm gia cầm A/H5N1

Sở Nông nghiệp &PTNT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp cấp bách dập ổ dịch cúm gia cầm A/H5N1 trên đàn gà tại một hộ chăn nuôi ở thị xã Đức Phổ.

Bắc Ninh: Thúc đẩy phát triển rau, quả an toàn ứng dụng công nghệ cao

Theo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bắc Ninh, trong những năm qua, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao luôn được tỉnh Bắc Ninh quan tâm, ưu tiên nguồn lực đầu tư, xây dựng cơ chế chính sách để thúc đẩy phát triển. Nhận thức được vai trò quan trọng của khoa học công nghệ đối với sản xuất nông nghiệp, nhiều giống cây trồng mới có chất lượng cao, cùng các quy trình, công nghệ sản xuất tiên tiến được ứng dụng rộng rãi vào thực tiễn sản xuất đã làm tăng năng suất, sản lượng cây trồng và giá trị sản xuất nông nghiệp. Tỉnh Bắc Ninh đã và đang chủ trương thúc đẩy nông nghiệp sạch, trong đó rau, củ quả an toàn được đặc biệt chú trọng.

Mô hình sản xuất giống chất lượng cao và nuôi cua biển thương phẩm tại Hải Phòng

Với chiều dài bờ biển 125 km, Hải Phòng có tiềm năng và lợi thế lớn để phát triển nuôi trồng thủy, hải sản. Thành phố có khoảng 17.000 ha diện tích mặt nước thuận lợi cho phát triển nuôi các đối tượng hải sản như các loài cá biển, các đối tượng nhuyễn thể, hải sâm, bào ngư... Đặc biệt, trước những khó khăn do biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan, lĩnh vực nuôi trồng thủy sản ngày càng được chú trọng. Theo đó, nhiều mô hình nuôi thủy sản có giá trị đã được xây dựng, triển khai, trong đó có mô hình sản xuất giống chất lượng cao và nuôi cua biển thương phẩm tại Hải Phòng.

Tuyên Quang: Làm giàu từ mô hình kinh tế trồng cây ăn quả và chăn nuôi lợn áp dụng công nghệ cao

Anh Nguyễn Văn Luyện (thôn 20, xã Kim Phú, TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) đã khởi nghiệp thành công từ mô hình trồng cây ăn quả và chăn nuôi lợn theo hướng an toàn sinh học áp dụng công nghệ cao, mang lại nguồn thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Tuyên Quang: Nâng cao thu nhập nhờ nuôi ong mật

Phát huy lợi thế về địa hình và diện tích rừng với điều kiện thời tiết thuận lợi, những năm gần đây một số hộ dân ở xã Sơn Phú, huyện Na Hang (Tuyên Quang) đã phát triển nghề nuôi ong lấy mật, đem lại nguồn thu nhập ổn định, trong số đó có gia đình ông Phùng Thanh Tiến tại thôn Nà Mu.

Vĩnh Phúc: Giải pháp thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ

Trong những năm gần đây, tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng có nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp, hộ nông dân chuyển đổi phương thức sản xuất theo hướng hữu cơ, cung cấp sản phẩm an toàn ra thị trường. Là tỉnh tiên phong đi đầu cả nước về chính sách đầu tư phát triển nông nghiệp, nhất là trước yêu cầu sản xuất nông nghiệp sạch, an toàn.

Lâm Đồng: Hiệu quả từ mô hình nuôi dúi sinh sản

Nhiều năm nay, gia đình anh Cao Lợi tại thôn Ninh Hòa, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng được nhiều người biết đến với mô hình nuôi dúi sinh sản. Hiện nay, với đàn dúi 250 con (100 con trong độ tuổi sinh sản, 150 con nuôi thịt thương phẩm), mang lại nguồn thu nhập cho gia đình anh hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Vườn cà rốt cọng tím theo hướng hữu cơ lớn nhất tại Đà Lạt

Nhắc đến “cà rốt Đà Lạt”, các thương lái và người tiêu dùng cần biết đến xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt - đây là vùng đất nằm ở phía Đông thành phố, là vùng chuyên canh cà rốt từ hơn nửa thế kỷ nay, với diện tích hơn 120 ha, được trồng chủ yếu tại thôn Lộc Quý và thôn Đa Quý của xã.