Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Nuôi dê nhốt chuồng thu tiền tỷ

Làm 1.000m2 sàn chuồng dưới tán cây tiêu, sử dụng cành cây trụ tiêu ngay tại vườn tiêu 2 ha làm thức ăn chính cho dê, mỗi năm gia đình anh Nguyễn Văn Định ở ấp Phú Sơn, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu xuất bán trên 500 con dê cho lợi nhuận hàng tỷ đồng.

Bắc Giang: Làm giàu từ nuôi gà đồi Yên Thế

Tận dụng lợi thế từ những đồi vải, đồi nhãn rộng mênh mông, người dân ở huyện Yên Thế đã phát huy nuôi gà đồi bài bản và cho thu nhập rất cao.

Thu nhập tăng thêm từ nuôi gà trống thiến thả vườn

Ông Trần Văn Chanh (ấp Phú Tài, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nuôi gà trống thiến thả rông dưới vườn cây ăn trái mỗi năm cho thu nhập tăng thêm khoảng 100 triệu đồng.

Sức trẻ của một giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp

Với nghị lực, niềm đam mê nông nghiệp, chàng trai trẻ Tòng Văn Toản, 30 tuổi, dân tộc Thái, giám đốc hợp tác xã nông nghiệp Toản Duyên ở bản Phổng, xã Nậm Lạnh, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La đã góp phần mang lại sức sống mới cho mảnh đất đầy gian khó nơi vùng III của thượng nguồn sông Mã.

Lâm Đồng: Lan tỏa mô hình kinh tế hiệu quả trong vùng đồng bào dân tộc

Xã Liêng Srônh là một trong những xã nghèo của huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng với hơn 75% người dân là đồng bào dân tộc thiểu số. Hiện nay, bên cạnh cây cà phê, nhiều loại cây trồng khác như chanh, bưởi, sầu riêng… được bà con nông dân trên địa bàn xã đưa vào trồng và cho những kết quả tích cực, cả về năng suất lẫn chất lượng. Đặc biệt, vài năm gần đây, chanh không hạt được người dân địa phương lựa chọn nhiều, trồng thuần hoặc trồng xen trong vườn cà phê, mang lại hiệu quả kinh tế, cải thiện thu nhập và nâng cao đời sống cho bà con. Điển hình như mô hình trồng chanh không hạt của gia đình anh Lâm Xuân Phát ở thôn 2, xã Liêng Srônh, huyện Đam Rông. Đây là mô hình được nhiều người dân đến tham quan, học hỏi để nhân rộng.

Ứng dụng chế phẩm sinh học nuôi thâm canh cá rô phi theo VietGAP liên kết chuỗi tiêu thụ sản phẩm

Cá rô phi là đối tượng có khả năng thích ứng môi trường cao, có khả năng sống cả môi trường nước ngọt và nước lợ; là loài ăn tạp, dễ nuôi, tốc độ sinh trưởng nhanh, thịt thơm ngon, có giá trị kinh tế được thị trường ưa chuộng. Trong đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Phòng, cá rô phi đã được xác định là một trong những đối tượng tiềm năng phát triển phục vụ tiêu dùng nội địa và xuất khẩu.

Nuôi lươn bể bạt doanh thu bạc tỷ

Sau gần bốn năm nuôi lươn, anh Trần Quang Đạo (phường 12, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã làm chủ được quy trình nuôi lươn trong bể lót bạt, các đợt nuôi có tỷ lệ sống ổn định luôn ở mức trên 70%, thu lãi nửa tỷ đồng/năm.

Triển vọng từ mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng áp dụng công nghệ cao

Mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng tại Hợp tác xã Nông lâm nghiệp Kim Bình (HTX), đây là một trong những mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đầu tiên trên địa bàn xã Kim Bình, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, bước đầu đem lại hiệu quả về kinh tế với năng suất, chất lượng vượt trội so với sản xuất thông thường, nhằm từng bước thay đổi cách nghĩ, cách làm của các thành viên, cũng như nông dân trên địa bàn xã.

Quảng Ngãi: Mở hướng mới cho người trồng hoa

Mô hình nhà lồng trồng hoa vừa giúp thay đổi tư duy của nông dân, vừa tạo nền tảng xây dựng làng nghề trồng hoa theo hướng du lịch sinh thái bền vững.

Đà Lạt: Gần 15 tỷ đồng “Nhập khẩu giống hoa có bản quyền”

Trong năm 2022, với nguồn kinh phí gần 15 tỷ đồng do các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Hoa Đà Lạt tự đầu tư kinh phí nhập khẩu giống hoa để thực hiện Đề án “Nhập khẩu giống hoa có bản quyền phục vụ phát triển ngành sản xuất hoa giai đoạn 2021 - 2025”.