Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Nhân rộng mô hình sử dụng các loài côn trùng thiên địch và các chế phẩm sinh học trong phòng trừ dịch hại cho cây trồng

Hiện nay, sản xuất nông nghiệp có nhiều phát triển vượt bậc và ứng dụng nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất làm cho năng suất và chất lượng tăng cao. Tuy nhiên, cũng có mặt trái của vấn đề, đặc biệt là việc sử dụng các loại hóa chất thuốc bảo vệ thực vật vào phòng trừ các loại dịch hại gây hại cây trồng.

Xen canh mang lại lợi ích kép cho nông dân Lâm Đồng

Trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nhóm tiêu chí về “thu nhập, hình thức tổ chức sản xuất” đóng vai trò hết sức quan trọng. Bởi, thu nhập ổn định thì bà con nông dân mới có điều kiện đóng góp công sức, tiền của cùng nhà nước xây dựng nông thôn mới bằng những việc làm thiết thực. Để góp phần thực hiện nhóm tiêu chí nói trên, một trong những giải pháp được nông dân Lâm Đồng ưu tiên triển khai, đó là xen canh nhiều loại cây trồng trên cùng 1 đơn vị diện tích đất canh tác.

Lâm Đồng: Trên 200 tỷ đồng hỗ trợ phát triển sản xuất sau dịch bệnh, thiên tai

Lâm Đồng có 369.690 ha đất sản xuất nông nghiệp, trải dài từ độ cao 200-1500m với nhiều vùng tiểu khí hậu khác nhau, là cơ sở hình thành các vùng chuyên canh với nhiều loại nông đặc sản ưu thế so với các vùng khác như: chè, cà phê, dâu tằm, bò sữa, cá nước lạnh, rau, hoa, quả cao cấp có nguồn gốc ôn đới và á nhiệt đới.

Thực trạng xây dựng, phát triển chuỗi liên kết sản xuất, sơ chế, chế biến gắn với tiêu thụ sản phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

Trong các năm qua, việc xây dựng nền nông nghiệp tỉnh Lâm Đồng theo hướng hiện đại, bền vững luôn được các cấp, các ngành của tỉnh quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện với nhiều chính sách, chương trình, kế hoạch cụ thể, thiết thực và phù hợp với thực tế của địa phương. Việc phát triển bền vững không thể tách rời với công tác xây dựng và phát triển chuỗi liên kết sản xuất, sơ chế, chế biến gắn với tiêu thụ nông sản. Do đó, tỉnh đã quan tâm, chỉ đạo quyết liệt trong xây dựng, phát triển chuỗi liên kết.

Hiệu quả từ mô hình sử dụng chế phẩm sinh học

Về xã Nam Hà, huyện Lâm Hà, không ai không biết đến vườn tiêu của gia đình anh Bùi Ngọc Hoàng ở thôn Hai Bà Trưng. Với diện tích gần 02ha, trong đó 1ha diện tích tiêu trồng thuần với 1.300 trụ, 7.000m2 tiêu xen vườn cà phê và hơn 2 sào thanh long ruột đỏ đang cho thu hoạch. Tất cả đều được anh Hoàng chăm sóc vườn cây bằng chế phẩm sinh học, hạn chế thấp nhất việc sử dụng phân bón hóa học và tuyệt đối không dùng thuốc cỏ, thuốc bảo vệ thực vật hóa học để phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng trong vườn.

Thái Nguyên thử nghiệm các mô hình sản xuất hoa trong bầu, chậu

Năm 2021, Trạm Chuyển giao kỹ thuật và dịch vụ Khuyến nông - Trung tâm Khuyến nông tỉnh Thái Nguyên triển khai thử nghiệm mô hình trồng hoa Mộc hương trong chậu, mô hình trồng hoa Dạ Yến thảo F1, mô hình hoa Thảm tại xóm Làng Mon, xã Thịnh Đức, thành phố Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) với tổng diện tích 1.500m2.

Thái Nguyên: Vừa bán vừa nuôi bò 3B toàn con to bự, HTX này thu cả chục tỷ/năm

Mỗi năm, HTX chăn nuôi bò BBB Thanh Bình (xã Minh Lập, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) xuất bán ra thị trường hàng nghìn con bò 3B thương phẩm và bò 3B giống, thu về cả chục tỷ đồng.

Kế hoạch hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử

Ngày 18/10/2021, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành Kế hoạch số 201/KH-UB về Hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn và Voso.vn, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn của tỉnh.

Kỹ thuật lắp đặt đèn led thay thế cho đèn metal Halide trên tàu chài chụp khai thác hải sản có kết hợp ánh sáng

Đèn Led (Light Emitting Diode Lamps) là thiết bị chiếu sáng mới có nhiều ưu điểm vượt trội so với đèn Siu và các loại đèn truyền thống khác về hiệu suất phát quang cao, tuổi thọ dài, có nhiều màu sắc, có thể hoạt động ở mức điện áp thấp… nên đã được thay thế rộng rãi cho các loại đèn truyền thống trong các loại hình chiếu sáng trong đó có việc thay thế cho các đèn Siu trên các tàu khai thác hải sản.

Lâm Đồng: Tiếp tục hỗ trợ 420 tấn nông sản hướng về vùng dịch Covid-19

Trên cơ sở kết quả hỗ trợ nông sản đợt 1 (ngày 24/7/2021 và 30/7/2021, hỗ trợ được gần 350 tấn cho các tỉnh thành gồm Phú Yên, Bình Thuận, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và thành phố Hồ Chí Minh). Từ ngày 18/8 – 31/8/2021, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng tiếp tục triển khai hỗ trợ được thêm 420 tấn nông sản cho các tỉnh, thành phố gồm: Đồng Nai, Đà Nẵng, Bình Dương, Khánh Hoà bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.