Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Vườn cà rốt cọng tím theo hướng hữu cơ lớn nhất tại Đà Lạt

Nhắc đến “cà rốt Đà Lạt”, các thương lái và người tiêu dùng cần biết đến xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt - đây là vùng đất nằm ở phía Đông thành phố, là vùng chuyên canh cà rốt từ hơn nửa thế kỷ nay, với diện tích hơn 120 ha, được trồng chủ yếu tại thôn Lộc Quý và thôn Đa Quý của xã.

Nuôi thỏ, trồng rau công nghệ cao, nông dân giỏi ở Bắc Ninh là những tỷ phú, triệu phú

Từ phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, trên địa bàn Bắc Ninh đã hình thành những nông dân thế hệ mới dám nghĩ, dám làm và ứng dụng các tiến bộ khoa học - công nghệ vào sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Quảng Ninh triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngư dân khai thác thủy sản

Do ảnh hưởng dịch bệnh kéo dài, thị trường xuất khẩu đặc biệt là thị trường Trung Quốc bị gián đoạn, giá xăng dầu liên tục tăng cao, các chi phí vật tư phục vụ cho mỗi chuyến đi biển tăng khoảng 30% so với cùng kỳ đã tạo áp lực rất lớn cho người sản xuất, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của ngư dân.

Chàng thanh niên bén duyên với nghề nuôi thỏ

Về xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng khi nghe nói đến món “thịt thỏ” thì không ai không biết đến trại thỏ Huy Thương nằm ở thôn Hòa Bình. Trại thỏ được chàng thanh niên trẻ Hoàng Quốc Huy chăn nuôi và cung cấp ra thị trường các loại thỏ giống, thỏ thịt. Thấy được việc nuôi thỏ không quá khó, đầu năm 2020, anh Huy đã mạnh dạn đầu tư chuồng trại, mua giống và bắt tay vào nuôi thỏ giống Newzealand thương phẩm trên mảnh vườn của mình. Từ đó tạo ra nguồn thu nhập chính cho gia đình trong hơn 2 năm trở lại đây.

Lâm Đồng: Hội thảo Nông nghiệp hữu cơ - Nông nghiệp thông minh huyện Lạc Dương

Vừa qua, UBND huyện Lạc Dương đã phối hợp với Sở Nông nghiệp & PTNT Lâm Đồng tổ chức “Hội thảo Nông nghiệp hữu cơ - Nông nghiệp thông minh huyện Lạc Dương”. Hội thảo dưới sự chủ trì của TS. Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ông Nguyễn Văn châu - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT, ông Sử Thanh Hoài - Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương.

Phú Thọ: Xã có hơn 2.000 bò thịt, nhiều hộ thu nhập 300 - 500 triệu đồng/năm

Những năm gần đây, việc sản xuất nông nghiệp được cơ giới hóa, vì thế nhu cầu về sức kéo giảm hẳn, việc chăn nuôi bò của người dân dần chuyển sang chăn nuôi theo hướng hàng hóa thương phẩm.

500m2 nuôi ốc nhồi, thu nhập đều đều 10 triệu đồng/tháng

Ốc bươu đen (ốc nhồi) tuy sống dưới bùn, nhưng lại là loài ưa sạch, chỉ sống trong môi trường nước sạch. Người nuôi cần chú ý cung cấp lượng thức ăn vừa đủ, tránh dư thừa.

Lâm Đồng: Phát triển thị trường nông sản gắn với phát triển sản phẩm OCOP

Nhằm triển khai các giải pháp phát triển thị trường nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh phù hợp với trạng thái bình thường mới, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người sản xuất, Ban Chỉ đạo Xúc tiến thị trường nông sản gắn với phát triển sản phẩm OCOP tỉnh Lâm Đồng đã ban hành kế hoạch “Phát triển thị trường nông sản gắn với phát triển sản phẩm OCOP” năm 2022, cụ thể:

Thanh Hóa: Mô hình nuôi ốc nhồi đặc sản trong ao tại huyện Quảng Xương

Sau gần 3 năm khởi nghiệp ngay tại quê hương, anh Nguyễn Văn Khải ở thôn Xuân Tiến, xã Quảng Long (huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) đã thành công với mô hình nuôi ốc nhồi đem lại hiệu quả kinh tế cao, cho thu lãi khoảng 500 triệu đồng/năm.

Nuôi luân trùng làm thức ăn thay Artemia trong sản xuất cá biển

Áp dụng phương pháp nuôi và thu sinh khối luân trùng nước mặn trong ao lót bạt làm thức ăn phục vụ nuôi trồng thủy, hải sản. Anh Điền Văn Tý (thôn 5, xã Long sơn, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã chủ động được nguồn thức ăn thay thế hoàn toàn ấu trùng Artemia.