Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kỹ thuật chăm sóc đào, quất cảnh sau Tết

Kỹ thuật chăm sóc đào, quất cảnh sau Tết đang được rất nhiều người quan tâm, vừa tiết kiệm được tiền mua cây lại vừa giữ cây ưng ý. Để có đào, quất cảnh chơi Tết năm sau đòi hỏi phải có một quá trình trồng và chăm sóc hết sức tỉ mỉ. Trung tâm Khuyến nông Quốc gia xin giới thiệu một số biện pháp để người trồng đào, quất cảnh tham khảo.

Giới thiệu một số giống nhãn đặc sản trồng ở các địa phương miền Bắc

Các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Rau quả Trung ương đã tuyển chọn thành công một số giống nhãn đặc sản, phù hợp cho chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở các địa phương miền Bắc.

Hiệu quả mô hình sản xuất rau hữu cơ ứng dụng công nghệ cao tại xã Thọ Xuân, huyện Đan Phượng

Sau khi được đi học tập tại các vùng rau lớn của cả nước như Đà Lạt, Lâm Đồng… Cùng với sự hỗ trợ trực tiếp về kỹ thuật của Hội nông dân huyện Đan Phượng, anh Trần Văn Bảy (xã Thọ Xuân, huyện Đan Phượng) đã mạnh dạn đầu tư vào mô hình sản xuất rau hữu cơ ứng dụng công nghệ cao.

Giới thiệu giống cà chua chất lượng cao HT109

Giống cà chua HT109 do PGS.TS Nguyễn Hồng Minh và cộng sự thuộc Trung tâm Nghiên cứu & phát triển giống rau chất lượng cao, Học viện Nông nghiệp Việt Nam chọn tạo và phổ biến thành công ra sản xuất đại trà.

59% diện tích lúa sử dụng giống Việt Nam chọn tạo

Theo Bộ Nông nghiệp & PTNT, các giống lúa do Việt Nam chọn tạo đã được chuyển giao và ứng dụng trên phạm vi cả nước đạt 4,6 triệu ha, chiếm 59% diện tích lúa cả nước.

Ứng dụng công nghệ nano trong nông nghiệp

Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (KH và CN) vừa hoàn thành quy trình nghiên cứu và bước đầu triển khai ứng dụng công nghệ nano trong trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản. Qua đó cho thấy, các nhà khoa học Việt Nam đang tích cực tìm ra những giải pháp bắt kịp xu thế chung nhằm mục tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp trong tương lai.

Những dịch bệnh hại cần chú ý trong tuần (từ 27/2 - 5/3)

Các tỉnh phía Bắc: Ốc bươu vàng, chuột, bọ trĩ, bệnh nghẹt rễ, đạo ôn lá… gây hại tăng. Rầy nâu, rầy lưng trắng, sâu đục thân 2 chấm, sâu cuốn lá nhỏ… gây hại với mật độ thấp trên cây lúa...

Giới thiệu giống đậu tương NAS-S1

Giống đậu tương NAS-S1 được Công ty cổ phần khoa học nông nghiệp miền Bắc chọn lọc từ 05 giống nhập nội, được Trung tâm Chuyển giao công nghệ và Khuyến nông giới thiệu và phát triển ra ngoài sản xuất từ năm 2011 đến nay.

Trồng hoa cúc "dư ra" trăm triệu đồng trên 450m2 ruộng

Trong dịp Tết Mậu Tuất, chỉ với 450m2 ruộng trồng cúc vàng đông, gia đình ông Nguyễn Văn Tám (thôn Nhạc Lộc, xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, Hưng Yên) đã thu được lợi nhuận gần 100 triệu đồng.

Một số giống bơ chất lượng cao phù hợp trồng ở các tỉnh miền Bắc

Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên đã chọn tạo thành công một sổ giống bơ chất lượng cao có thể phù hợp trồng ở các tỉnh miền Bắc.