Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kỹ thuật chăm sóc lúa giai đoạn làm đòng - trỗ bông

Việc chăm sóc cây lúa thời kỳ từ làm đòng đến trổ bông có ý nghĩa hết sức quan trọng, bởi đây là thời kỳ hình thành số hạt/bông, nó quyết định trực tiếp đến năng suất lúa. Vì vậy việc bón phân đón đòng phù hợp cũng như việc quản lý, phòng trừ hữu hiệu các đối tượng dịch hại ở giai đoạn này là rất cần thiết.

Một số lỗi trong việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật của nông dân

Thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cây trồng trước sự tàn phá của các đối tượng sâu bệnh, dịch hại.

Bệnh ghẻ hại cây có múi và biện pháp phòng trừ

Những loại cây có múi như: bưởi, cam, chanh hay quýt là những cây có giá trị kinh tế cao, rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, vào mùa mưa những loại cây này thường bị nấm bệnh tấn công gây hại.

Chăm sóc cho xoài sai quả

Các giống xoài trồng ở miền Bắc nước ta ra hoa tập trung từ tháng 1 đến tháng 4. Nếu để tự nhiên, nhiều giống xoài ra hoa sớm vào tháng 1 - 2 - 3 thường bị bệnh sương mai, thán thư hại nặng nên đậu quả kém dẫn đến năng suất, chất lượng quả không ổn định.

Giới thiệu Giống dưa bở vàng thơm số 1 đã trồng thành công ở nhiều địa phương

Đây là giống dưa thuần được chọn tạo từ một mẫu giống dưa bở nhập nội (mã số MDL-212/17) do ThS. Đoàn Xuân Cảnh, KS. Ngô Thị Mai (Viện Cây lương thực và cây thực phẩm) là tác giả. Đã trồng áp dụng thành công tại một số tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Hải Dương, Ninh Bình…

Hướng dẫn chăm sóc lúa xuân năm 2018

Hiện nay là thời điểm chăm sóc lúa xuân rất thuận lợi. Để giúp cây lúa bén rễ hồi xanh nhanh, đẻ nhánh khỏe, tập trung, tăng số nhánh hữu hiệu, giảm sâu bệnh, nâng cao năng suất và thu nhập cho người trồng lúa, xin hướng dẫn một số biện pháp kỹ thuật như sau:

Kỹ thuật chăm sóc đào, quất cảnh sau Tết

Kỹ thuật chăm sóc đào, quất cảnh sau Tết đang được rất nhiều người quan tâm, vừa tiết kiệm được tiền mua cây lại vừa giữ cây ưng ý. Để có đào, quất cảnh chơi Tết năm sau đòi hỏi phải có một quá trình trồng và chăm sóc hết sức tỉ mỉ. Trung tâm Khuyến nông Quốc gia xin giới thiệu một số biện pháp để người trồng đào, quất cảnh tham khảo.

Giới thiệu một số giống nhãn đặc sản trồng ở các địa phương miền Bắc

Các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Rau quả Trung ương đã tuyển chọn thành công một số giống nhãn đặc sản, phù hợp cho chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở các địa phương miền Bắc.

Hiệu quả mô hình sản xuất rau hữu cơ ứng dụng công nghệ cao tại xã Thọ Xuân, huyện Đan Phượng

Sau khi được đi học tập tại các vùng rau lớn của cả nước như Đà Lạt, Lâm Đồng… Cùng với sự hỗ trợ trực tiếp về kỹ thuật của Hội nông dân huyện Đan Phượng, anh Trần Văn Bảy (xã Thọ Xuân, huyện Đan Phượng) đã mạnh dạn đầu tư vào mô hình sản xuất rau hữu cơ ứng dụng công nghệ cao.

Giới thiệu giống cà chua chất lượng cao HT109

Giống cà chua HT109 do PGS.TS Nguyễn Hồng Minh và cộng sự thuộc Trung tâm Nghiên cứu & phát triển giống rau chất lượng cao, Học viện Nông nghiệp Việt Nam chọn tạo và phổ biến thành công ra sản xuất đại trà.