Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hướng dẫn kỹ thuật trồng ngô đông

Cây ngô là một trong những cây trồng chính trong vụ đông sau lúa mùa, vừa dễ làm lại mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân. Để trồng ngô đông cho năng suất, chất lượng và hiệu quả cao, xin giới thiệu bà con kỹ thuật trồng như sau:

Bệnh cháy bìa lá bắp cải

Bắp cải là loại rau được thị trường ưa chuộng và tiêu thụ quanh năm nên đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người trồng, tuy nhiên hay bị sâu bệnh hại gây bệnh.

Kỹ thuật trồng đậu tương

Cây đậu tương là cây thực phẩm có hiệu quả kinh tế lại dễ trồng. Sản phẩm từ cây đậu tương được sử dụng rất đa dạng như dùng trực tiếp hạt thô hoặc chế biến thành đậu phụ, ép thành dầu đậu nành, nước tương, làm bánh kẹo, sữa đậu nành, okara… đáp ứng nhu cầu đạm trong khẩu phần ăn hàng ngày của người cũng như gia súc.

Cách ủ phân hữu cơ nhanh mục

Ủ phân hữu cơ đúng kỹ thuật tiêu diệt được các vi sinh vật có hại, biến đổi các chất dinh dưỡng khó tiêu thành chất dễ tiêu, cây trồng dễ hấp thụ, nâng cao chất lượng của phân.

Bón phân theo nguyên tắc 5 đúng

Để cây sinh trưởng phát triển tốt, cho năng suất và chất lượng cao cần chú ý nguyên tắc bón phân 5 đúng.

Cách chăm sóc cây rau màu vào mùa mưa bão

Việc tự trồng rau màu sạch tại các khu vườn nhà lại rất đơn giản. Tuy nhiên vào mùa mưa thì việc trồng rau màu lại rất cần những kỹ thuật và lưu ý khá nhiều điều cho cây trồng. Mùa mưa bão sắp tới, việc trồng rau vào mùa mưa gặp khá nhiều vấn đề đáng lo ngại cho bà con nông dân. Vì vậy, việc trồng rau màu vào mùa mưa cần những lưu ý và kỹ thuật sau, bà con cần tham khảo.

Sâu cuốn lá nhỏ hại lúa

Chi cục Trồng trọt và BVTV Hà Nội vừa ban hành thông báo số 116/TTBVTV-BVTV về tình hình sâu cuốn lá nhỏ hại lúa. Theo đó, hiện nay trên lúa trà sớm đang giai đoạn làm đòng, trà trung giai đoạn cuối đẻ nhánh - phân hóa đòng, trà muộn giai đoạn đẻ nhánh, lúa sinh trưởng bình thường.