Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bệnh phấn trắng hại xoài

Bệnh phấn trắng hại xoài thường xuất hiện trong mùa xoài ra lộc, nụ non làm ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất, chất lượng loại trái cây giàu dinh dưỡng và kinh tế này.

Phòng trị bệnh thối nhũn hại bắp cải

Cải bắp là một trong những loại rau được thị trường ưa chuộng và tiêu thụ quanh năm, với số lượng lớn. Vì vậy trồng cải bắp thường cho thu nhập kinh tế cao.

Biện pháp chăm sóc cây có múi sau thu hoạch

Đối với vườn cây có múi (cam, quýt, bưởi,…) sau một chu kỳ cây ra hoa, đậu quả, cho thu hoạch cây đã mất đi rất nhiều chất dinh dưỡng, bộ rễ bị già đi và bị nhiều đối tượng dịch bệnh gây hại.

Lưu ý khi thu hoạch, phơi thóc, bảo quản để gạo giữ được phẩm chất

Để giữ thóc được lâu mà vẫn đảm bảo chất lượng cần phơi thật khô, làm sạch hết tạp chất rồi mới đem bảo quản. Giữ thóc trong chum, thùng phuy, thùng tôn, hòm gỗ hoặc trong bao chuyên dùng...

Hướng dẫn kỹ thuật trồng ngô đông

Cây ngô là một trong những cây trồng chính trong vụ đông sau lúa mùa, vừa dễ làm lại mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân. Để trồng ngô đông cho năng suất, chất lượng và hiệu quả cao, xin giới thiệu bà con kỹ thuật trồng như sau:

Bệnh cháy bìa lá bắp cải

Bắp cải là loại rau được thị trường ưa chuộng và tiêu thụ quanh năm nên đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người trồng, tuy nhiên hay bị sâu bệnh hại gây bệnh.

Kỹ thuật trồng đậu tương

Cây đậu tương là cây thực phẩm có hiệu quả kinh tế lại dễ trồng. Sản phẩm từ cây đậu tương được sử dụng rất đa dạng như dùng trực tiếp hạt thô hoặc chế biến thành đậu phụ, ép thành dầu đậu nành, nước tương, làm bánh kẹo, sữa đậu nành, okara… đáp ứng nhu cầu đạm trong khẩu phần ăn hàng ngày của người cũng như gia súc.