Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bệnh rỉ sắt hại cây hoa hồng

Cũng giống như các loại cây khác, hoa hồng cũng gặp rất nhiều loại bệnh khác nhau, nếu không phát hiện và kịp thời phòng tránh thì bệnh sẽ lây lan rất nhanh và gây ảnh hưởng đến cây hoa. Chính vì vậy trong bài viết này sẽ chia sẻ tới các bạn cách phát hiện và phòng tránh bệnh rỉ sắt ở hoa hồng, một trong những loại bệnh phổ biến rất hay gặp ở loài hoa này. Mời các bạn cùng tham khảo.

Tìm hiểu nguyên nhân cây bưởi bị vàng lá, chết cây và biện pháp khắc phục hiệu quả

Cây bưởi bị vàng lá là loại bệnh gây hại nghiệm trọng ảnh hưởng đến năng suất và sức khỏe của cây. Nếu không có biện pháp phòng và điều trị kịp thời thì sẽ khiến cây bị ảnh hưởng nặng có thể khiến cây bị chết.

Khuyến nông Quốc Oai nối những nhịp cầu khoa học kỹ thuật đến người nông dân

Năm 2020, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Trung tâm Khuyến nông Hà Nội, các cấp ủy, chính quyền địa phương và cơ quan chuyên môn huyện Quốc Oai, sự tham gia nhiệt tình của các đơn vị thực hiện mô hình. Đội ngũ Khuyến nông Quốc Oai đã đoàn kết, bám sát cơ sở, bắc những nhịp cầu chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị giúp nông dân phát triển kinh tế.

Một số biện pháp kỹ thuật ngâm ủ và chăm sóc mạ xuân 2021

Vụ Xuân thường có rét đậm, rét hại gây khó khăn cho việc gieo trồng, đặc biệt là gieo mạ cấy lúa xuân. Để sản xuất an toàn, hiệu quả, đảm bảo có mạ khỏe, cây mạ đanh rảnh cấy đủ diện tích lúa vụ xuân khâu làm mạ rất quan trọng, bà con cần lưu ý đến các biện pháp kỹ thuật sau:

Chia sẻ kinh nghiệm với người đam mê hoa lan

Với vốn kiến thức từng được học tại trường, cộng thêm niềm đam mê với hoa lan, sau nhiều năm mày mò, thầy giáo Phạm Thăng Bằng (chủ vườn lan Bang Upes) đã sở hữu trong tay hơn 10.000 giò lan với hàng trăm chủng loại.

Chủ động chống rét cho cây trồng vật nuôi

Theo nhận định của Tổng cục Khí tượng Thủy văn, thời tiết trong vụ Đông Xuân 2020 - 2021 được dự báo có nhiều đợt rét đậm, rét hại kéo dài, có thể ảnh hưởng đến sản xuất cây trồng, vật nuôi. Theo đó, Sở Nông nghiệp & PTNT yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các Phòng chuyên môn, UBND các xã, phường, thị trấn xây dựng các biện pháp chủ động phòng, chống đói rét cho đàn vật nuôi cũng như cây trồng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Bệnh đốm đen lá hoa cúc

Hàng năm, cứ vào dịp Tết Nguyên Đán những nông dân trồng hoa lại nhộn nhịp chuẩn bị một mùa hoa với đủ loại hoa, đa dạng màu sắc,… Trong đó, có lẽ cúc là loài hoa được trồng phổ biến nhất vì chúng có màu sắc đẹp, phù hợp với khí hậu Việt Nam, dễ trồng và được người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, hoa cúc thường hay bị bệnh đốm đen gây hại ảnh hưởng rất lớn đến năng suất và phẩm chất hoa.

Bệnh thối nhũn bắp cải

Bắp cải là một trong những loại rau thuộc họ rau thập tự, được thị trường ưa chuộng và tiêu thụ quanh năm, với số lượng lớn. Trồng bắp cải thường cho hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, sâu bệnh hại là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến giá thành và gây cản trở sản xuất. Một trong những bệnh hại nguy hiểm, đã gây thiệt hại đáng kể đến sản xuất bắp cải là bệnh thối nhũn.

Bệnh mốc sương khoai tây

Khoai tây là loại rau ăn củ mang lại giá trị kinh tế cao. Đây là loại nông sản được xã hội tiêu thụ khá lớn và phổ biến. Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất, nhà nông thường phải đối mặt với nhiều loại bệnh hại. Trong đó, bệnh mốc sương là một trong những loại bệnh hại nguy hiểm nhất với cây khoai tây. Bệnh mốc sương đã gây mất mùa, làm tăng chi phí và cản trở việc sản xuất khoai tây của nhà nông.