Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hưng Yên: Nuôi vịt trên cạn ứng dụng công nghệ chuồng lạnh

Nuôi vịt dưới nước từ xưa đến nay vẫn là phương thức truyền thống, thế nhưng ông Ngô Thế Tranh, trú tại xã Phạm Ngũ Lão, huyện Kim Động, Hưng Yên đã áp dụng mô hình nuôi vịt sinh sản trên cạn ứng dụng công nghệ chuồng lạnh cho doanh thu hàng chục tỷ đồng.

Thái Bình: Nuôi gà ta thả vườn, kiếm tiền tỷ mỗi năm

Tốt nghiệp chuyên ngành lái tàu biển nhưng không theo nghề đã được đào tạo, anh Trịnh Công Vinh, thôn An Lạc 1, xã An Vinh (Quỳnh Phụ) về quê phát triển kinh tế, nuôi gà ta làm giàu cho gia đình và xã hội.

Thanh Hóa: Trồng hoa công nghệ cao bán Tết, bông to đẹp mê li, bán được giá cao

Từ khi chuyển sang trồng hoa trong nhà màng hướng nông nghiệp công nghệ cao, vụ hoa Tết nào gia đình bà Phạm Thị Sáng ở xã Nga Hưng, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cũng ăn chắc. Các loài hoa Tết trồng trong nhà màng phát triển đồng đều, bông to đẹp mê li và bán được giá cao.

Bắc Giang: Hiệu quả mô hình chăn nuôi gà lông màu an toàn sinh học gắn với tiêu thụ sản phẩm

Năm 2020, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bắc Giang phối hợp với Trường Đại học Nông lâm Bắc Giang triển khai dự án “Phát triển mô hình chăn nuôi gà lông màu theo hướng an toàn sinh học gắn với tiêu thụ sản phẩm”.

Với diện tích 15m2 bể nuôi thu hoạch một tấn lươn thịt

Trại nuôi luơn của ông Trần Quang Đạo (49 tuổi, ngụ 159/14/2 Đô Lương, phường 12, TP vũng Tàu) đem đến sự ngạc nhiên cho những ai đến tham quan mô hình bởi năng suất quá cao so với bất kỳ một đối tượng thủy sản nào nếu nuôi trên cùng một đơn vị diện tích.

Kết quả bước đầu Dự án “Xây dựng mô hình liên kết trong chăn nuôi thỏ New Zealand”

Trong 2 năm vừa qua, tình hình chăn nuôi tại tỉnh Bắc Ninh gặp nhiều bất lợi nên nhiều nông hộ đang gặp khó khăn trong việc định hướng phát triển chăn nuôi nông hộ. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh trong chăn nuôi, việc chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, ổn định đầu ra, tạo điều kiện cho phát triển chăn nuôi bền vững là giải pháp hết sức cần thiết. Được sự hỗ trợ kinh phí của Trung tâm Khuyến nông quốc gia, năm 2020, Trung tâm Khuyến nông và PTNN Công nghệ cao Bắc Ninh đã triển khai dự án “Xây dựng mô hình liên kết trong chăn nuôi Thỏ New Zealand” trên địa bàn tỉnh.

Làm giàu từ chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang trồng hoa

Trong những năm gần đây, phong trào thi đua cán bộ, hội viên, nông dân sản xuất kinh doanh phát triển kinh tế hộ gia đình và kinh tế xã hội ở xã Minh Lãng – huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình ngày càng phát triển.

Hiệu quả bước đầu từ mô hình nuôi cá mú lai bằng thức ăn công nghiệp

Cá mú lai (Trân Châu) là con lai giữa cá mú Nghệ đực (Epinephelus lanceolatus) và cá mú Cọp cái (Epinephelus fuscoguttatus), đây là loại cá biển có giá trị kinh tế cao được các nước như Trung Quốc, Indonesia sản xuất giống thành công. Tại Việt Nam bước đầu nghiên cứu và sản xuất thành công con giống cá mú lai này. Đây là đối tượng thuỷ sản có giá trị kinh tế được người nuôi thương phẩm và thị trường tiêu thụ đón nhận.

Hiệu quả mô hình “Sử dụng thức ăn hỗn hợp dạng viên có hàm lượng protein từ 40% trở lên để nuôi thâm canh cá trắm đen trong lồng trên sông”

Những năm qua chủ trương phát triển nghề nuôi cá lồng trên sông đã mở ra hướng đi mới cho sản xuất nông nghiệp của tỉnh Bắc Ninh, góp phần tăng sản lượng nuôi trồng thủy sản của tỉnh, tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Bên cạnh đó một số đối tượng nuôi có giá trị kinh tế cao được nhiều hộ dân nuôi cá lồng chọn thả nuôi như chép giòn, Trắm đen, Trắm cỏ. Vì vậy, việc đưa những đối tượng nuôi này vào phát triển là hết sức cần thiết.