Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Huyện Chương Mỹ: Phát triển chuỗi nông sản an toàn

Những năm qua, nhờ đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, xây dựng các vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh gắn với phát triển chuỗi nông sản an toàn, Chương Mỹ đã trở thành địa phương tiêu biểu của TP có nhiều sản phẩm chủ lực, giá trị kinh tế cao.

Hà Nội đẩy mạnh các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Với lợi thế trung tâm khoa học công nghệ hàng đầu của cả nước, Hà Nội có nhiều thuận lợi khi tiếp nhận, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất nông nghiệp, đồng thời lấy công nghệ cao làm động lực để phát triển.

Liên kết nông hộ chăn nuôi: Tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm

Phát triển chăn nuôi lợn quy mô nông hộ theo chuỗi giá trị, an toàn sinh học là giải pháp chính cho ngành chăn nuôi được các chuyên gia đưa ra trong hội thảo nghiên cứu về chăn nuôi lợn quy mô nông hộ, sức khỏe đàn lợn và an toàn thịt lợn vừa tổ chức tại Hà Nội.

Chăn nuôi thủ đô: Chuyển đổi từ mệnh lệnh cuộc sống

Việc phát sinh nhiều ổ dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn thành phố thời gian qua khiến người dân đang nghi ngại việc dùng thịt lợn. Ngành chăn nuôi của thủ đô đang đứng trước đòi hỏi phải chuyển đổi mạnh mẽ theo chuỗi để đảm bảo thị trường bền vững, tránh được tác động của dịch bệnh, thiên tai…

Dịch tả lợn châu Phi không lây nhiễm và gây bệnh cho người

Trước nguy cơ bệnh Dịch tả lợn Châu phi (DTLCP) lan rộng ở các tỉnh, thành phố; Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO), Tổ chức Thú y Thế giới (OIE) đã cử đoàn công tác hỗ trợ Việt Nam đánh giá các yếu tố nguy cơ nhằm kiểm soát Dịch tả lợn Châu Phi và bảo vệ sinh kế cho người chăn nuôi.

Song Phượng đa dạng giải pháp giảm nghèo

Nằm ven sông Đáy, xã Song Phượng, huyện Đan Phượng là một trong số ít địa phương của Hà Nội đến nay không còn hộ nghèo. Điều này giúp xã tiến một bước lớn trên con đường về đích nông thôn mới nâng cao.

Xây dựng NTM tại Phú Xuyên: Điểm sáng văn hóa ở An Mỹ

Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân là một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới. Tại huyện Phú Xuyên, thôn An Mỹ (xã Đại Thắng) được xem là “điểm sáng” khi làm tốt công tác này.

Công tác quản lý chất lượng vật tư và an toàn thực phẩm ngành Nông nghiệp và PTNT Hà Nội năm 2019

Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 07/KH-SNN về triển khai công tác quản lý chất lượng vật tư và an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2019.

Huyện Ứng Hòa nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Kinh tế phát triển bền vững, diện mạo nông thôn khang trang, tươi mới, đời sống nhân dân được nâng lên rõ rệt. Đó là minh chứng thể hiện sự nỗ lực vượt khó cùng với những bước đi, cách làm đúng đắn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ứng Hòa trong thực hiện Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống nông dân giai đoạn 2016 - 2020”.

Hà Nội: Phát triển nông nghiệp từ tái cơ cấu

Qua việc triển khai Đề án tái cơ cấu, ngành nông nghiệp Hà Nội đã đạt được những kết quả nổi bật khi đã hình thành các vùng chuyên canh tập trung, từng bước phát triển theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và bền vững.