Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Tăng cường nhận diện, quảng bá sản phẩm OCOP tới người dân

Thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, TP. Hà Nội đã tích cực hỗ trợ giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố vào các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; đồng thời, tăng cường nhận diện, quảng bá sản phẩm OCOP phục vụ người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô.



Ông Nguyễn Tiến Hưng, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thực phẩm sạch BigGreen Việt Nam – đơn vị quản lý vận hành 2 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại số 113 Hoàng Văn Thái (quận Thanh Xuân) và số 79 Trần Nguyên Đán (quận Hoàng Mai) cho biết, công ty luôn tìm kiếm sản phẩm mới để đưa về phục vụ người tiêu dùng, với sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố.

"Có 2 tiêu chí để chúng tôi lựa chọn đó là chất lượng và độ an toàn. Mong muốn của chúng tôi là các sản phẩm OCOP chất lượng đạt chuẩn xuất khẩu sẽ không chỉ phục vụ xuất khẩu mà chính người tiêu dùng trong nước cũng được sử dụng sản phẩm này", ông Hưng chia sẻ.

Là một trong những đơn vị quản lý, vận hành Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, Nghệ nhân Đinh Thị Hải Yến - chuỗi cung ứng thực phẩm sạch Từ Tâm chia sẻ, với hơn 20 sản phẩm OCOP mang đậm hương vị Hà Thành và ẩm thực truyền thống Việt Nam với những món được đông đảo thực khách ưa chuộng như: Nem thịt Hà thành, nem bề bề nguyên con, nem tôm, nem thịt ghẹ tươi, mắm tép chưng thịt, ruốc bề bề nguyên chất…

"Việc tham gia mạng lưới phát triển Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đã góp phần tăng cường nhận diện sản phẩm, người tiêu dùng ưu tiên, lựa chọn tiêu dùng sản phẩm OCOP của đơn vị", bà Hải Yên cho hay.

Về phía Sở Công Thương Hà Nội cũng thường xuyên cung cấp thông tin danh sách trên 4.000 sản phẩm OCOP của Hà Nội và 20 tỉnh, thành phố đến doanh nghiệp, đơn vị quản lý, vận hành các Điểm OCOP để chủ động kết nối, tiêu thụ sản phẩm theo nhu cầu.

Đồng thời, đưa đoàn doanh nghiệp sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP các địa phương đi làm việc trực tiếp tại đơn vị quản lý, vận hành các Điểm OCOP như Đoàn công tác Sở Công Thương Bắc Kạn, Tây Ninh... Qua đấy, nhiều sản phẩm như miến dong Tài Hoan, bí xanh thơm (tỉnh Bắc Kạn); bánh tráng Tân Nhiên (Tây Ninh)… đã vào được hệ thống Điểm OCOP Biggreen, Miền Xanh; quầy hàng OCOP tại siêu thị Big C, siêu thị Đức Thành…

Ở chiều ngược lại các đơn vị quản lý, vận hành Điểm OCOP đã chủ động liên hệ với các chủ thể để kết nối sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố: An Giang, Nghệ An, Lào Cai, Bắc Kạn, Đồng Tháp… sau các cuộc khảo sát, giới thiệu kết nối sản phẩm do Sở Công Thương Hà Nội cùng Sở Công Thương các tỉnh tổ chức, triển khai.

Mới đây, Bộ Công Thương đã có Quyết định số 950/QĐ-BCT ban hành tiêu chí điểm giới thiệu và bán sản phẩm thuộc Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (Chương trình OCOP) giai đoạn 2023 - 2025.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Sở Công Thương đã chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã giới thiệu địa điểm để hướng dẫn, phát triển thành các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP theo tiêu chí của Bộ Công Thương.

Trước mắt, Sở sẽ hướng dẫn, khảo sát tại vị trí 23 địa điểm thuộc 14 quận, huyện (Đống Đa, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Ba Đình, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Gia Lâm, Thanh Trì, Mê Linh và Thường Tín) để phát triển thành các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề du lịch nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023

Ðể các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gia tăng về số lượng và phát triển về chất lượng, Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho rằng, về phía các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phải không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, đầu tư công nghệ hướng tới nâng cao chất lượng sản phẩm để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Bên cạnh việc hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh mở thêm nhiều Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, Sở Công Thương sẽ là đầu mối kết nối các sản phẩm OCOP vào hệ thống các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện ích, hệ thống thương mại trên địa bàn giúp các sản phẩm OCOP đến gần với người dân hơn./.

NT (Theo www.chinhphu.vn)