Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Trung tâm Phát triển Nông nghiệp Hà Nội tổng kết công tác năm 2018

Trung tâm Phát triển Nông nghiệp Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Tổng kết công tác chăn nuôi thú y năm 2018

Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội vừa tổ chức tổng kết công tác chăn nuôi thú y năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Dấu ấn ngành Nông nghiệp Hà Nội năm 2018

Năm 2018, ngành nông nghiệp cùng với các ngành kinh tế nói chung phát triển trong bối cảnh thuận lợi đan xen nhiều yếu tố bất thuận, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và PTNT, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, sự phối hợp của các ngành, các cấp; sự cố gắng của cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong ngành nông nghiệp, đặc biệt là sự năng động của các doanh nghiệp nông nghiệp và sự nỗ lực của nông dân các huyện ngoại thành, nông nghiệp Thủ đô có một năm thành công và bứt phá, phát triển sản xuất nông nghiệp toàn diện đa dạng, xây dựng nông thôn mới tiếp tục đi đầu trong cả nước.

Hội nghị trực tuyến Ngành Nông nghiệp năm 2018

Bộ Nông nghiệp & PTNT vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết ngành Nông nghiệp năm 2018, triển khai kế hoạch năm 2019. Chủ trì Hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT Nguyễn Xuân Cường. Tham dự tại điểm cầu thành phố Hà Nội có đồng chí Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố.

Chăn nuôi Hà Nội hướng về an toàn thực phẩm

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bằng việc quản lý từ gốc sản xuất được coi là một giải pháp căn cơ nhất. Thành phố Hà Nội đã phát triển 15 vùng chăn nuôi tập trung quy mô lớn ngoài khu dân cư; 76 xã chăn nuôi trọng điểm, 3.941 trại chăn nuôi quy mô lớn ngoài khu dân cư.

Ba Vì: Xây dựng thương hiệu để phát triển chăn nuôi bò hiệu quả

Với lợi thế điều kiện tự nhiên thuận lợi, trong những năm qua, huyện Ba Vì đã phát huy được thế mạnh trong chăn nuôi bò sữa và bò thịt, mang lại nguồn thu cho người dân.Tuy nhiên để phát triển bền vững, Ba Vì cần xây dựng được thương hiệu và chăn nuôi bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đan Phượng: Phấn đấu về đích 3 xã đạt chuẩn NTM nâng cao

Là huyện đầu tiên của thành phố về đích nông thôn mới (NTM), đến nay huyện Đan Phượng đang nỗ lực phấn đấu để hoàn thành các tiêu chí xây dựng các xã NTM nâng cao và kiểu mẫu tại 3 xã Đan Phượng, Song Phượng và Liên Trung.

Thịt bò Kobe “Made in Hà Nội”

Không lâu nữa, người tiêu dùng Thủ đô sẽ có cơ hội được thưởng thức món thịt bò Kobe “Made in Hà Nội” với giá rẻ hơn so với sản phẩm nhập khẩu của Nhật Bản. Đó là thành công từ việc Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội đã kết nối thành công doanh nghiệp với nông dân tham gia chuỗi sản xuất, tiêu thụ thịt bò chất lượng cao Wagyu (Nhật Bản). Với cách làm sáng tạo, bài bản, cả nông dân và doanh nghiệp đều được hưởng lợi.

Công ty Bảo Minh: Khát vọng đưa gạo Việt vươn xa

Sau 23 năm phát triển, với 21 vùng nguyên liệu sản xuất tại các tỉnh, thành trải dài cả nước, Công ty CP Kinh doanh chế biến hàng nông sản Bảo Minh (Công ty Bảo Minh) trở thành một trong những DN được đánh giá là “Nơi hội tụ gạo ngon đất Việt”…

Huyện Thanh Oai: Gìn giữ nghề nón lá làng Chuông

Làng Chuông, xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội nổi tiếng cả nước với nghề làm nón lá truyền thống. Nón làng Chuông có bí quyết và vẻ đẹp rất riêng khiến nón lá nơi đây bền, đẹp, chắc chắn, đó chính là ở đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ, cẩn thận trong từng công đoạn của người thợ làm nón.