Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Chăn nuôi Hà Nội hướng về an toàn thực phẩm

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bằng việc quản lý từ gốc sản xuất được coi là một giải pháp căn cơ nhất. Thành phố Hà Nội đã phát triển 15 vùng chăn nuôi tập trung quy mô lớn ngoài khu dân cư; 76 xã chăn nuôi trọng điểm, 3.941 trại chăn nuôi quy mô lớn ngoài khu dân cư.

Ba Vì: Xây dựng thương hiệu để phát triển chăn nuôi bò hiệu quả

Với lợi thế điều kiện tự nhiên thuận lợi, trong những năm qua, huyện Ba Vì đã phát huy được thế mạnh trong chăn nuôi bò sữa và bò thịt, mang lại nguồn thu cho người dân.Tuy nhiên để phát triển bền vững, Ba Vì cần xây dựng được thương hiệu và chăn nuôi bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đan Phượng: Phấn đấu về đích 3 xã đạt chuẩn NTM nâng cao

Là huyện đầu tiên của thành phố về đích nông thôn mới (NTM), đến nay huyện Đan Phượng đang nỗ lực phấn đấu để hoàn thành các tiêu chí xây dựng các xã NTM nâng cao và kiểu mẫu tại 3 xã Đan Phượng, Song Phượng và Liên Trung.

Thịt bò Kobe “Made in Hà Nội”

Không lâu nữa, người tiêu dùng Thủ đô sẽ có cơ hội được thưởng thức món thịt bò Kobe “Made in Hà Nội” với giá rẻ hơn so với sản phẩm nhập khẩu của Nhật Bản. Đó là thành công từ việc Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội đã kết nối thành công doanh nghiệp với nông dân tham gia chuỗi sản xuất, tiêu thụ thịt bò chất lượng cao Wagyu (Nhật Bản). Với cách làm sáng tạo, bài bản, cả nông dân và doanh nghiệp đều được hưởng lợi.

Công ty Bảo Minh: Khát vọng đưa gạo Việt vươn xa

Sau 23 năm phát triển, với 21 vùng nguyên liệu sản xuất tại các tỉnh, thành trải dài cả nước, Công ty CP Kinh doanh chế biến hàng nông sản Bảo Minh (Công ty Bảo Minh) trở thành một trong những DN được đánh giá là “Nơi hội tụ gạo ngon đất Việt”…

Huyện Thanh Oai: Gìn giữ nghề nón lá làng Chuông

Làng Chuông, xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội nổi tiếng cả nước với nghề làm nón lá truyền thống. Nón làng Chuông có bí quyết và vẻ đẹp rất riêng khiến nón lá nơi đây bền, đẹp, chắc chắn, đó chính là ở đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ, cẩn thận trong từng công đoạn của người thợ làm nón.

Độc đáo “đoạn đường nở hoa”, “con đường bích họa” ở Mỹ Đức

Trong năm 2018, phong trào biến các tụ điểm rác thải, các con đường cỏ dại thành “đoạn đường nở hoa” đang được các cấp hội, đoàn thể từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện Mỹ Đức tích cực triển khai. Những “đoạn đường nở hoa” là biểu hiện sinh động về diện mạo nông thôn mới của huyện Mỹ Đức ngày càng văn minh, xanh - sạch - đẹp.

Chăn nuôi gia súc lớn theo chuỗi là hướng đi bền vững

Việc phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị là xu thế tất yếu của quá trình phát triển chăn nuôi nhằm tạo ra sản phẩm an toàn, ổn định. Đặc biệt là trong chăn nuôi gia súc lớn, khi Hà Nội có nhiều tiềm năng phát triển và thị trường tiêu thụ rộng lớn.

Chi cục Thú y Hà Nội tổ chức tập huấn quy định về quản lý thuốc thú y

Chi cục Thú y Hà Nội vừa tổ chức tập huấn phổ biến các quy định về quản lý thuốc thú y cho hơn 30 cán bộ trạm thú y, thú y viên và một số cơ sở buôn bán, kinh doanh thuốc thú y trên địa bàn Thành phố.

Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp Thủ đô (2013 - 2017)

UBND thành phố Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp Thủ đô (2013 - 2017). Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu chủ trì hội nghị. Cùng dự có Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, 30 quận, huyện, thị xã và đại diện các hộ sản xuất, kinh doanh tiêu biểu.