Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Dịch tả lợn châu Phi không lây nhiễm và gây bệnh cho người

Trước nguy cơ bệnh Dịch tả lợn Châu phi (DTLCP) lan rộng ở các tỉnh, thành phố; Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO), Tổ chức Thú y Thế giới (OIE) đã cử đoàn công tác hỗ trợ Việt Nam đánh giá các yếu tố nguy cơ nhằm kiểm soát Dịch tả lợn Châu Phi và bảo vệ sinh kế cho người chăn nuôi.

Song Phượng đa dạng giải pháp giảm nghèo

Nằm ven sông Đáy, xã Song Phượng, huyện Đan Phượng là một trong số ít địa phương của Hà Nội đến nay không còn hộ nghèo. Điều này giúp xã tiến một bước lớn trên con đường về đích nông thôn mới nâng cao.

Xây dựng NTM tại Phú Xuyên: Điểm sáng văn hóa ở An Mỹ

Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân là một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới. Tại huyện Phú Xuyên, thôn An Mỹ (xã Đại Thắng) được xem là “điểm sáng” khi làm tốt công tác này.

Công tác quản lý chất lượng vật tư và an toàn thực phẩm ngành Nông nghiệp và PTNT Hà Nội năm 2019

Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 07/KH-SNN về triển khai công tác quản lý chất lượng vật tư và an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2019.

Huyện Ứng Hòa nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Kinh tế phát triển bền vững, diện mạo nông thôn khang trang, tươi mới, đời sống nhân dân được nâng lên rõ rệt. Đó là minh chứng thể hiện sự nỗ lực vượt khó cùng với những bước đi, cách làm đúng đắn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ứng Hòa trong thực hiện Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống nông dân giai đoạn 2016 - 2020”.

Hà Nội: Phát triển nông nghiệp từ tái cơ cấu

Qua việc triển khai Đề án tái cơ cấu, ngành nông nghiệp Hà Nội đã đạt được những kết quả nổi bật khi đã hình thành các vùng chuyên canh tập trung, từng bước phát triển theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và bền vững.

Trung tâm Phát triển Nông nghiệp Hà Nội tổng kết công tác năm 2018

Trung tâm Phát triển Nông nghiệp Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Tổng kết công tác chăn nuôi thú y năm 2018

Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội vừa tổ chức tổng kết công tác chăn nuôi thú y năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Dấu ấn ngành Nông nghiệp Hà Nội năm 2018

Năm 2018, ngành nông nghiệp cùng với các ngành kinh tế nói chung phát triển trong bối cảnh thuận lợi đan xen nhiều yếu tố bất thuận, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và PTNT, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, sự phối hợp của các ngành, các cấp; sự cố gắng của cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong ngành nông nghiệp, đặc biệt là sự năng động của các doanh nghiệp nông nghiệp và sự nỗ lực của nông dân các huyện ngoại thành, nông nghiệp Thủ đô có một năm thành công và bứt phá, phát triển sản xuất nông nghiệp toàn diện đa dạng, xây dựng nông thôn mới tiếp tục đi đầu trong cả nước.

Hội nghị trực tuyến Ngành Nông nghiệp năm 2018

Bộ Nông nghiệp & PTNT vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết ngành Nông nghiệp năm 2018, triển khai kế hoạch năm 2019. Chủ trì Hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT Nguyễn Xuân Cường. Tham dự tại điểm cầu thành phố Hà Nội có đồng chí Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố.