Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Anh Ha Đức - Người đầu tiên trồng quýt đường trên đất K’Nai

Anh Ha Đức ở thôn K’Nai, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng là người dân tộc thiểu số dám nghĩ, dám làm, anh là người đầu tiên ở xã Phú Hội đã thay đổi cách làm kinh tế của gia đình bằng việc chọn cây quýt đường Miền Tây để phát triển kinh tế gia đình.

Hiệu quả mô hình khởi nghiệp của Phụ nữ xã Đạ Sar

Với mong muốn xây dựng một mô hình chuyển đổi cây trồng hiệu quả, khuyến khích người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, cùng nhau học tập, cùng nhau chie sẻ kinh nghiệm và chia sẻ rủi ro trong hoạt động sản xuất. Năm 2017 tổ hợp tác sản xuất Atiso trên địa bàn xã Đạ Sar đã được thành lập.

Liên kết sản xuất cây giống Atiso từ hạt

Trong vài năm trở lại đây, giá cà phê bình quân thấp khoảng 6.000 đồng/kg quả tươi gây không ít khó khăn cho người trồng cà phê.

Đơn Dương: Làng hoa cúc Próh đón tết

Trở lại xóm Nghĩa Bình thuộc thôn K’răng Gọ I, xã Próh, huyện Đơn Dương vào một ngày đầu năm mới 2019, tiết trời se lạnh nhưng đi đến nhà nào trong xóm chúng tôi cũng nhìn thấy bà con đã và đang tất bật chăm sóc hàng chục ngàn chậu hoa cúc pha lê vàng để chuẩn bị đưa ra thị trường đúng vào dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Thực trạng và giải pháp phát triển chăn nuôi bò tại tỉnh Lâm Đồng

Lâm Đồng là một tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên được thiên nhiên ưu đãi về khí hậu, đất đai, có điều kiện tự nhiên cũng như xã hội rất thích hợp với ngành chăn nuôi như khí hậu mát mẻ, diện tích chăn nuôi rộng, nguồn lao động dồi dào, nguồn thức ăn phong phú và đa dạng, người dân có nhiều kinh nghiệm trong chăn nuôi và có ưu thế trong việc phát triển ngành chăn nuôi bò sữa, bò thịt.

Nhìn lại kết quả một năm hoạt động của Trung tâm Khuyến nông tỉnh Lâm Đồng

Trong không khí đón chào năm mới 2019, chúng ta hãy giành chút thời gian nhìn lại kết quả sau một năm nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ viên chức Trung tâm Khuyến nông tỉnh Lâm Đồng.

Tăng cường xuất khẩu nông sản sang thị trường Ấn Độ

Vừa qua, Bộ Nông nghiệp & PTNT đã tổ chức đoàn xúc tiến thương mại, đàm phán thúc đấy xuất khẩu sản phẩm nông sản vào thị trường Ấn Độ.

Thủy sản Quảng Ninh một năm nhìn lại

Năm 2018, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp như nắng nóng, mưa lũ làm ngọt hóa gây ảnh hưởng đến các vùng nuôi trồng thủy sản ven biển...

Tiết kiệm chi phí, tăng thu nhập từ mô hình kép

Không cần đầu tư lớn như các mô hình, trang trại khác, nhưng mô hình của ông Phạm Văn Quang (sinh năm 1963), ở tổ 2, Khu phố Hải Dinh, phường Kinh Dinh, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu lại cho hiệu quả kinh tế cao. Chỉ trồng hai cây (rau kinh giới, rau tía tô) và nuôi một đối tượng là cá lóc mà mỗi năm gia đình ông thu lãi hơn hai trăm triệu đồng.