Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Lâm Đồng: Phát triển sản phẩm OCOP

Nhằm thúc đẩy phát triển những mô hình điển hình, có tác dụng lan tỏa và nhân rộng trên toàn tỉnh, góp phần thực hiện thành công mục tiêu của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) Lâm Đồng giai đoạn 2018-2020. UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Kế hoạch chỉ đạo điểm Chương trình mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng năm 2019.

Thái Nguyên: Xây dựng mô hình sản xuất chè hữu cơ

Trung tâm Khuyến nông tỉnh Thái Nguyên vừa tổ chức các buổi tuyên truyền và tập huấn Quy trình sản xuất chè hữu cơ cho các hộ tham gia mô hình sản xuất chè hữu cơ trên địa bàn tỉnh.

Bảo Thuận: Hiệu quả từ mô hình chăn nuôi thỏ

Đến thăm mô hình chăn nuôi thỏ của gia đình anh Trần Ngọc Dư ở thôn Trại Phong, xã Bảo Thuận, huyện Di Linh, chúng tôi được tận mắt chứng kiến đàn thỏ khỏe mạnh với đủ loại màu sắc và kích cỡ.

Kết quả bước đầu thử nghiệm ứng dụng đèn led trong khai thác hải sản xa bờ

Sử dụng đèn Led trong khai thác hải sản mang lại lợi ích rất lớn cho các chủ tàu, cho cả nền kinh tế và góp phần bảo vệ môi trường thông qua giảm lượng phát thải khí nhà kính. Các kết quả nghiên cứu thử nghiệm cho thấy, sử dụng đèn Led giảm được đến 75% chi phí dầu chạy máy phát điện, giảm chi phí đầu tư hệ thống máy phát điện (giảm hơn 70% công suất), năng suất khai thác và hiệu quả kinh tế cao hơn tàu sử dụng nguồn sáng truyền thống.

Đơn Dương: Tiến tới xây dựng nền nông nghiệp công nghệ cao theo hướng thông minh

Trong những năm gần đây, việc phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất đã và đang phát huy hiệu quả kinh tế rõ rệt, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế của huyện.

Nhân rộng mô hình nuôi heo rừng lai theo công nghệ sinh học

Từ khi tham gia mô hình trình diễn Khuyến nông Nuôi heo rừng lai thương phẩm theo công nghệ sinh học do Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu triển khai với quy mô 2 ô chuồng, mỗi ô chuồng rộng 10m2, đến nay cơ sở nuôi heo của chị Loan đã phát triển lên 10 chuồng, mỗi năm cung cấp cho thị trường trong tỉnh khoảng 2 tấn thịt heo rừng thương phẩm.

Hà Nội: Xây dựng nền nông nghiệp phát triển toàn diện theo hướng hiện đại bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới

Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 1711-TB/TU, truyền đạt kết luận của đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy tại buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội.

Thu tiền tỷ từ sản xuất con giống nhuyễn thể hai mảnh vỏ

Trại giống ở địa chỉ số 136, đường Chi Lăng, Phường 12, Thành phố Vũng Tàu là cơ sở Anh Trần Văn Vỵ chuyên sản xuất con giống nhuyễn thể hai mảnh vỏ mỗi năm cho thu lãi cả tỷ đồng. Ngoài sản xuất con giống hàu sữa (hàu Thái Bình Dương), anh còn nghiên cứu sản xuất thành công con giống nghêu hai vòi (sò mía).

NHÌN LẠI 3 NĂM (2016 - 2018) THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Trong 3 năm qua, nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới ở Quảng Ninh nhận được sự quan tâm chỉ đạo đồng bộ của Thường trực tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh cùng với sự vào cuộc của các ngành, các cấp đã thu được những kết quả tốt.

Tấm gương cựu chiến binh trẻ mê “Lan”

Ghé xã Hòa Trung, huyện Di Linh hỏi về anh Ngô Minh Trung, là hội viên Hội cựu chiến binh, tuổi đời còn rất trẻ, mới 35 tuổi với 3 con nhỏ, anh xuất ngũ trở về với nghề nông cùng vợ sản xuất 1ha cà phê, cuộc sống nhiều khó khăn song anh chị đã đồng tâm cộng khổ và cùng với đam mê, cũng như nắm bắt được xu thế thị trường.