Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Tết đang về trên Làng hoa Kim Dinh

Chỉ còn khoảng hai chục ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Thời điểm này, đến với phường Kim Dinh, Thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vùng đất chuyên canh trồng hoa phục vụ tết, có lẽ ai cũng cảm nhận không khí tết đang về.

Triển vọng từ mô hình trồng nấm Tú Trân tại xã Đưng K’Nớ

Đưng K’Nớ - huyện Lạc Dương là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Lạc Dương, đời sống của người dân nơi đây chủ yếu dựa vào sản xuất cây cà phê. Một năm thu hoạch một lần, lợi nhuận không nhiều, vì thế đời sống của bà con còn gặp nhiều khó khăn.

Lộc An: Bước đầu phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao hiện đang là định hướng phát triển của toàn tỉnh Lâm Đồng, trong đó có huyện Bảo Lâm. Riêng trên địa bàn huyện Bảo Lâm hiện nay có khoảng 5ha nhà kính đang trồng rau, hoa công nghệ cao.

Lâm Đồng: Trồng Khoai tây Atlantic đạt năng suất trên 25 tấn/ha

Trong khuôn khổ thực hiện Dự án xây dựng mô hình sản xuất khoai tây năng suất, chất lượng cao liên kết với nhà máy chế biến, tiêu thụ sản phẩm tại vùng Tây Nguyên và Đồng bằng Sông Hồng. Trong năm 2018, Trung tâm nghiên cứu Khoai tây, Rau và Hoa đã xây dựng thành công mô hình sản xuất khoai tây thương phẩm cho năng suất đạt trên 25 tấn/ha.

Đạ Ròn: Trồng cây sâm dược liệu đương quy - hướng đi mới

Đạ Ròn là một xã trọng điểm về chăn nuôi bò sữa tại huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng nhưng trong vài năm trở lại đây, bà con nông dân đã mạnh dạn chuyển sang canh tác thêm các loại rau thương phẩm, trong đó đáng chú ý là phát triển cây sâm dược liệu đương quy.

Đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn giai đoạn 2010 - 2018 và giải pháp giai đoạn 2019 - 2020

Trong những năm gần đây, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương chính sách tạo điều kiện phát triển, tập trung đột phá vào đào tạo nguồn nhân lực, đào tạo nghề cho lao động khu vực nông nghiệp, nông thôn.

Liên kết chuỗi trong ngành chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

Liên kết theo chuỗi, ký kết hợp đồng tiêu thụ sẽ tránh được việc tranh mua, tranh bán giữa các công ty, khi thiếu nguyên liệu thì mua giá cao, khi thừa nguyên liệu thì bỏ bê, không thu mua. Thông qua thực hiện hợp đồng, nông dân nâng cao được ý thức trong sản xuất, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, các cơ sở chế biến chủ động về nguyên liệu, nguyên liệu có chất lượng và ổn định.

Lễ ra mắt Trung tâm Khuyến nông

Trung tâm Khuyến nông Vĩnh Phúc vừa tổ chức lễ công bố quyết định thành lập trên cơ sở sát nhập Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Vĩnh Phúc và Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức và đào tạo nghề cho nông dân theo Quyết định số 2553/QĐ-UBND ngày 26/10/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc.

Tái đàn heo thịt bù lỗ nhờ duy trì đàn heo nái

Với kinh nghiệm thực tế và có thêm kiến thức sau khóa học đào tạo nghề “Sử dụng thuốc thú y trong chăn nuôi’ do Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức, Anh Trần Đức Khoát (1966) cư trú tại Ấp Bắc 3, xã Hòa Long, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu duy trì được đàn heo nái sinh sản, tái đàn heo thịt sau thời gian dài giá heo giảm sâu.

Hiệu quả từ mô hình nuôi tôm sú bán thâm canh đảm bảo an toàn thực phẩm

Sau 5 tháng nuôi, mô hình nuôi tôm sú bán thâm canh, đảm bảo an toàn thực phẩm đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, với vùng cao triều cho lãi trên 185.700.000 đồng/ha, vùng hạ triều trên 139.800.000 đồng/ha và giúp người dân từng bước tiếp cận, mở rộng sản xuất theo tiêu chuẩn mới.