Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Trình diễn phun thuốc bảo vệ thực vật bằng máy bay không người lái

Vừa qua, tại xứ đồng Lác (thôn Đông Lư, xã Đồng Quang), Trạm Khuyến nông huyện Quốc Oai đã phối hợp với HTX nông nghiệp Đồng Lư tổ chức trình diễn phun thuốc bảo vệ thực vật bằng máy bay không người lái cho diện tích 7 ha lúa.

Kỹ thuật xử lý và ngâm ủ giống lúa vụ mùa

Các cụ ta xưa thường có câu, tốt giống tốt má tốt mạ tốt lúa, và kinh nghiệm sản xuất đó luôn đúng. Hạt giống tốt sẽ cho cây mạ khỏe, cây mạ khỏe sẽ cho cây lúa tốt, cây lúa tốt là tiềm năng cho năng suất cao. Vậy để có được cây mạ khỏe một vụ mùa đạt năng suất, hạn chế sâu bệnh gây hại và đảm bảo được chất lượng sản phẩm an toàn thì người sản xuất cần áp dụng tổng hợp các biện pháp kỹ thật ngay từ đầu vụ. Trong đó biện pháp kỹ thuật xử lý và tuyển chọn hạt giống là một khâu quan trọng trong canh tác, kỹ thuật xử lý tuyển chọn được thực hiện như sau:

Cách chăm sóc bưởi Diễn sau thu hoạch

Hiện nay các nhà vườn trồng bưởi Diễn đã thu hoạch xong. Để tạo điều kiện cho cây ra hoa, tạo nhiều quả, công tác bón phân, tỉa cành đóng vai trò quan trọng. Để bưởi Diễn ra nhiều quả, bà con cần thực hiện các bước sau:

Cách khắc phục vàng lá thối củ trên cây hoa lily trồng Tết

Cây hoa lily là loại cây trồng dễ bị sâu bệnh hại tấn công, khiến cho cây dễ bị chết, mất năng suất trong đó có bệnh vàng lá thối củ trên cây hoa ly gây thiệt hại nặng đến vườn hoa lily. Vậy làm thế nào để điều trị bệnh vàng lá thối củ trên cây hoa lily? Bài viết dưới đây xin chia sẻ với bạn đọc cách phòng và điều trị bệnh cho cây hoa lily.

Biện pháp phòng trừ bệnh mốc sương khoai tây

Trong điều kiện thời tiết khí hậu âm u ít nắng, sương mù nhiều, kèm mưa phùn, không khí ẩm thấp rất rễ phát sinh gây ra bệnh mốc sương trên cây khoai tây.

Hướng dẫn kỹ thuật sản xuất khoai tây vụ Đông 2022

Khoai tây là cây trồng ưa lạnh, thời tiết càng rét cho giá trị kinh tế càng cao, thời vụ trồng không bị áp lực so với cây trồng khác. Để trồng khoai tây đông cho năng suất, hiệu quả kinh tế cao, hạn chế sâu bệnh gây hại, đem lại thu nhập cho người dân vào dịp Tết Nguyên đán, xin hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc như sau:

Trồng bí xanh vụ đông hiệu quả kinh tế cao

Cây bí xanh là cây trồng chủ đạo của vụ đông. Lợi nhuận từ việc canh tác bí xanh vụ đông có thể đạt tới trên 150 triệu đồng/ha. Hiệu quả mang lại cao gấp 4 lần so với sản xuất lúa thông thường.

Các triệu chứng thiếu kali, lân trên cây nho và cách khắc phục

Đạm, lân và kali là yếu tố không thể thiếu đối với sự phát triển của cây. Tuy nhiên, các loại cây trồng khác nhau và ở các thời kỳ khác nhau sẽ có nhu cầu khác nhau về đạm, lân và kali. Khi không có sự quản lý chặt chẽ về nhu cầu dinh dưỡng của cây sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của cây, đến năng suất và chất lượng quả sau này.

Tăng cường theo dõi và phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ hại lúa

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hà Nội vừa ban hành thông báo về sâu cuốn lá nhỏ hại lúa và biện pháp phòng trừ.

Cách bao trái cây trồng hiệu quả kinh tế cao

Thị trường nông sản ngày càng tăng tính cạnh tranh. Đi song song với chất lượng thì mẫu mã nông sản được các nhà vườn quan tâm và chú trọng. Kỹ thuật bao trái đã trở thành kỹ thuật bắt buộc trong quy trình sản xuất cây trồng chất lượng cao.