Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Trồng bí xanh vụ đông hiệu quả kinh tế cao

Cây bí xanh là cây trồng chủ đạo của vụ đông. Lợi nhuận từ việc canh tác bí xanh vụ đông có thể đạt tới trên 150 triệu đồng/ha. Hiệu quả mang lại cao gấp 4 lần so với sản xuất lúa thông thường.

Các triệu chứng thiếu kali, lân trên cây nho và cách khắc phục

Đạm, lân và kali là yếu tố không thể thiếu đối với sự phát triển của cây. Tuy nhiên, các loại cây trồng khác nhau và ở các thời kỳ khác nhau sẽ có nhu cầu khác nhau về đạm, lân và kali. Khi không có sự quản lý chặt chẽ về nhu cầu dinh dưỡng của cây sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của cây, đến năng suất và chất lượng quả sau này.

Tăng cường theo dõi và phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ hại lúa

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hà Nội vừa ban hành thông báo về sâu cuốn lá nhỏ hại lúa và biện pháp phòng trừ.

Cách bao trái cây trồng hiệu quả kinh tế cao

Thị trường nông sản ngày càng tăng tính cạnh tranh. Đi song song với chất lượng thì mẫu mã nông sản được các nhà vườn quan tâm và chú trọng. Kỹ thuật bao trái đã trở thành kỹ thuật bắt buộc trong quy trình sản xuất cây trồng chất lượng cao.

Cách trồng ổi ngon, ngọt, hiệu quả kinh tế cao

Cây ổi là loại cây ăn quả mang lại hiệu quả kinh tế cao cho các nhà vườn hiện nay. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều diện tích chuyển đổi sang trồng cây ổi gặp nhiều vấn đề về kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại… dẫn đến năng suất cây ổi giảm, chất lượng ổi không đáp ứng được nhu cầu của thị trường, hiệu quả kinh tế thấp. Xuất phát từ vấn đề trên, xin chia sẻ cùng bạn đọc cách trồng ổi ngon, ngọt hiệu quả kinh tế cao cần lưu ý một số kỹ thuật trồng sau:

Chăm sóc vải thiều sau thu hoạch

Vụ vải thiều năm 2022 thu hoạch muộn hơn so với năm 2021 từ 15-20 ngày. Để tạo điều kiện cho cây phục hồi nhanh và phát triển thân cành tốt, bảo đảm cho vụ quả năm sau, bà con chăm sóc cây giai đoạn sau thu hoạch như sau:

Ba bước đơn giản cải tạo đất trồng rau hiệu quả

Hiện nay để đảm bảo nguồn thực phẩm an toàn nhiều hộ gia đình đã tận dụng khoảng sân nhỏ, ban công, sân thượng để trồng rau cung cấp cho gia đình. Tuy nhiên trồng  rau sau một thời gian cây phát triển còi cọc, sâu bệnh gây hại do đất có khả năng bị giảm dinh dưỡng, chai cứng. Vì vậy sau một thời gian sản xuất cần cải tạo đất trồng để gia tăng thêm độ phì nhiêu cũng như loại bỏ các loại mầm bệnh có trong đất, không gây ảnh hưởng tới cây trồng.

Cách nhận biết và kỹ thuật bón phân cho cây lúa giai đoạn đứng cái ở vụ mùa

Hiện nay, người trồng lúa còn lúng túng, chưa có căn cứ nhận biết thời điểm lúa đứng cái, từ đó dẫn tới bón phân thúc cho lúa chưa kịp thời, đặc biệt xác định sai thời điểm bón, bón quá sớm hoặc bón quá muộn khi lúa đã hình thành đòng (bóc dảnh cái thấy đòng đã dài), đây là một trong những nguyên nhân làm giảm hiệu quả trong thâm canh lúa, xin giới thiệu với bà con nông dân một số cách nhận biết và kỹ thuật bón phân cho cây lúa giai đoạn đứng cái - vụ mùa 2022.

Một số biện pháp kỹ thuật nâng cao hiệu quả trong sản xuất lúa mùa

Lúa mùa sinh trưởng trong điều kiện nhiệt độ cao nên thời gian sinh trưởng ngắn, nhất là trong điều kiện biến đổi khí hậu hiện nay các đợt nắng nóng kéo dài, mưa lớn, giông bão diễn ra bất thường không theo quy luật tự nhiên ảnh hưởng lớn đến năng suất.

Kỹ thuật phòng và điều trị bệnh cho vườn nho Hạ Đen khi mùa mưa kéo dài

Vào mùa mưa là điều kiện thuận lợi cho các loài sâu bệnh hại tấn công cây trồng nói chung và cây nho nói riêng. Vậy làm thế nào để phòng và điều trị sâu bệnh hại tấn công cây nho vào mùa mưa? Bài viết dưới đây xin chia sẻ với bạn đọc cách phòng và điều trị sâu bệnh hại và cách chăm sóc cây nho.