Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Phòng trừ bệnh thán thư trên ớt

Trồng ớt và ớt cho quả trái vụ mang lại hiệu quả kinh tế cao có tác dụng cải tạo đất, cách ly nguồn sâu bệnh hại. Tuy trồng ớt trái vụ mang lại hiệu quả kinh tế cao nhưng gặp bất lợi do một số dịch bệnh hại cây trồng.

Biện pháp khắc phục tình trạng cây ổi bị ngộ độc sau mưa bão và ngập mặn

Cây ổi là cây trồng được nhiều người dân ưa chuộng, bởi cây cho năng suất cao và là loại quả được nhiều người dân ưa thích. Tuy nhiên, vào những tháng mưa nhiều, đặc biệt là vào tháng 5 đến tháng 8 thời tiết thay đổi, có cả bão. Cây rất dễ bị ngộ độc nước và bị sâu bệnh hại tấn công nhiều.

Quy trình quản lý tổng hợp sinh vật gây hại chính trên nấm mỡ (Agaricus bisporus)

Một số sinh vật gây hại chính trên nấm mỡ là mốc xanh Trichoderma harzianum, đốm nâu Lecanicillium fungicola var. aleophilum, ruồi có ấu trùng mình trắng đầu đen Bradysia ocellaris, ruồi có ấu trùng mình vàng hai gai Scatopsidae sp., nhện nhỏ Tyrophalus spp.

Biện pháp quản lý bệnh xì mủ thân trên cây ăn quả giúp cây đạt năng suất cao

Mùa mưa là mùa gây bệnh hại trên cây trồng, khiến nhà vườn lo lắng và tìm cách đối phó với chúng để bảo vệ cây của mình. Tuy nhiên có những loại bệnh đã xuất hiện từ rất lâu nhưng nhiều bà con vẫn chưa tìm ra giải pháp hữu hiệu, điển hình như bệnh xì mủ thân, thối gốc trên cây sầu riêng, cam, bưởi,… đối tượng này đã làm thiệt hại nặng đối với nhiều vườn cây, do chúng lây lan nhanh chóng và khó phòng trị. Bài viết dưới đây xin chia sẻ với bạn đọc một số cách phòng và điều trị bệnh xì mủ thân thối gốc trên cây ăn quả vào mùa mưa.

Khắc phục hiện tượng ra quả cách năm cho cây trồng

Ở một số loại cây ăn quả hàng năm thường có hiện tượng ra quả không đều (năm có, năm không) người ta gọi đó là hiện tượng cây ra quả cách năm. Hiện tượng này xảy ra làm cho sản lượng quả hàng năm thất thường ảnh hưởng đến thu nhập của các nhà vườn và tâm lý của các hộ muốn trồng và thâm canh cây ăn quả. Để giúp các nhà vườn trồng cây ăn quả đạt hiệu quả kinh tế cao, bà con cần hiểu rõ nguyên nhân của hiện tượng ra quả cách năm để có biện pháp khắc phục hiện tượng này hiệu quả.

Biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại cây rau mùng tơi

Cây rau mồng tơi là cây rau màu được nhiều người ưa chuộng, bởi cây có nhiều giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, để cây rau mồng tơi luôn xanh tốt người trồng rau cần có cách chăm sóc đúng cách và phòng bệnh đúng để cây rau luôn đạt chuẩn.

Phòng trừ bệnh sương mai hại cây trồng

Đặc điểm thời tiết xung quanh tiết Sương Giáng, đêm và sáng se lạnh nhiệt độ 20 - 230C, xuất hiện sương mù, hiện tượng sương mù tan dần khi có nắng mặt trời, biên độ nhiệt độ ngày và đêm cao, chênh lệch khoảng 100C, điều kiện thời tiết trên thuận lợi cho một số nấm bệnh phát sinh gây hại cây trồng trong đó có bệnh sương mai (mốc sương) hại cây họ bầu bí.

Hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hành lá cho năng suất cao

Hành lá là loại cây rau màu được nhiều các hộ gia đình nuôi trồng tại nhà. Cây hành lá hầu như không thể thiếu trong các bữa cơm gia đình, nó là cây gia vị có mùi thơm dễ chịu giúp cho các món kèm trở nên ngon hơn. Chính vì vậy cây hành lá được trồng quanh năm để phục vụ nhu cầu cho các bà nội trợ.

Bệnh héo rũ lở cổ rễ hại cây hoa cúc

Hoa cúc là loại hoa được trồng phổ biến hiện nay. Đối với cây hoa cúc, tình trạng chung là người dân trồng hoa không có thời gian cho đất nghỉ, không có thời gian luân canh giữa các loại cây trồng khác họ. Do đó, các loại bệnh hại tồn tại và phát triển trong đất ngày càng gia tăng. Sau đây xin chia sẻ với bà con một trong những bệnh thường gặp trên hoa cúc là bệnh héo rũ lở cổ rễ.