Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bệnh héo rũ lở cổ rễ hại cây hoa cúc

Hoa cúc là loại hoa được trồng phổ biến hiện nay. Đối với cây hoa cúc, tình trạng chung là người dân trồng hoa không có thời gian cho đất nghỉ, không có thời gian luân canh giữa các loại cây trồng khác họ. Do đó, các loại bệnh hại tồn tại và phát triển trong đất ngày càng gia tăng. Sau đây xin chia sẻ với bà con một trong những bệnh thường gặp trên hoa cúc là bệnh héo rũ lở cổ rễ.

Sử dụng thuốc điều hòa sinh trưởng giúp kích rễ, kích chồi cho cây hoa hồng

Có rất nhiều vấn đề liên quan đến cây hoa hồng mà bạn đọc quan tâm như: Để những cây hoa hồng cho hoa to làm thế nào? Cách chăm sóc cây hoa hồng ra rễ tốt? Nên sử dụng chất kích thích ra rễ nào cho cây hoa hồng tốt? Nồng độ sử dụng chất kích thích cho cây hoa hồng như thế nào? Làm thế nào để cây kích mầm, chồi cho cây hoa hồng? Bài viết dưới đây xin chia sẻ cho bạn đọc cùng chăm sóc cây hoa hồng đúng cách cho cây ra chồi và rễ khỏe mạnh.

Một số biện pháp chăm sóc và phục hồi lúa sau cấy gặp rét đậm, rét hại

Trong tháng 02/2022 là thời điểm chuyển giao từ mùa đông sang mùa xuân, thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp nên đã ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây lúa. Để giúp cây lúa phục hồi và phát triển thuận lợi sau đợt rét đậm, bà con cần lưu ý một số biện pháp kỹ thuật sau.

Quy trình nhân giống hoa cẩm chướng bằng phương pháp giâm cành

Hoa cẩm chướng là loài hoa mang vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính và màu sắc đẹp mắt. Chính vì thế mà loài hoa này được trồng nhiều để trang trí nhà cửa và cảnh quan. Dưới đây, chúng tôi giới thiệu tới bạn đọc kỹ thuật trồng hoa cẩm chướng trong chậu và cách chăm sóc chi tiết.

Những thời điểm phun trị bọ trĩ hiệu quả nhất không cần cắt bỏ hoa nụ cho cây hoa hồng

Cây hoa hồng đã không còn quá xa lạ với mọi người dân, những năm gần đây cây hoa hồng ngoại cũng được du nhập về Việt Nam và được nhiều người dân săn lùng. Tuy nhiên những giống hồng ngoại này dễ bị sâu bệnh hại tấn công hơn so với những giống hồng thông thường.Vào mùa xuân hè là thời điểm cây hoa hồng bị các sâu bệnh hại nhiều nhất, đặc biệt là bọ trĩ, một loài côn trùng chích hút cây hoa hồng mạnh nhất. Nếu không có biện pháp xử lý kịp thời sẽ gây thiệt hại lớn cho cây hoa hồng.

Biện pháp phòng trừ bọ dưa (bọ bầu vàng) hại dưa, họ đậu, họ bầu bí

Bọ bầu vàng hay còn gọi là bọ dưa Aulacophora similis thuộc họ Ánh kim Chrysomelidea, bộ Cánh cứng Coleoptera. Bọ bầu vàng gây hại chủ yếu ở các loại cây trồng dưa, họ bầu bí, cây họ đậu và ở một số loài rau xanh, khiến cây kém phát triển gây thiệt hại đến năng suất và chất lượng cây trồng. Xin giới thiệu một số biện pháp phòng trừ như sau:

Các nguyên tắc của nông nghiệp hữu cơ

Trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ cần tuân theo các nguyên tắc và logic của thực thể sống bao gồm các yếu tố có mối liên hệ chặt chẽ với nhau như yếu tố đất, thực vật, vật nuôi, côn trùng, người nông dân và điều kiện địa phương nơi họ sinh sống.

2 loại phân bón cây cảnh không mất tiền, dùng một chút là hoa nở "vỡ chậu"

Muốn cây cảnh phát triển xanh tươi, hoa nở rực rỡ không nhất thiết phải dùng phân. Bạn có thể bổ sung dưỡng chất cho cây cảnh bằng những thứ dễ kiếm, vô cùng "hữu cơ", tốt cho sức khỏe mà hiệu quả không kém gì phân bón.

Kỹ thuật chăm sóc để cây hoa hồng nở rộ vào đúng dịp tết

Vào dịp tết Nguyên đán bên cạnh đào, mai, quất,... rất nhiều gia đình lựa chọn hoa hồng trang trí nhà cửa để mang lại may mắn, tốt lành cho gia đình. Ngoài việc lựa chọn những bông hồng để cắm vào bình, hiện nay nhiều người lại có mong muốn có thể tự tay chăm sóc những chậu hồng. Tuy nhiên, chăm sóc thế nào để vào đúng dịp tết, cây hồng xanh tốt xum xuê, nhiều lộc, nhiều hoa không phải chuyện đơn giản. Xin chia sẻ với bạn đọc quy trình chăm sóc để cây hoa hồng nở hoa đúng dịp tết.

Cách loại bỏ sâu đục quả trên cây có múi

Hiện nay, diện tích trồng cây có múi ở nước ta chiếm tỷ lệ lớn. Sự xâm hại của sâu đục quả đã, đang gây ra thiệt hại đến hiệu quả kinh tế cho các nhà vườn trồng cây có múi. Đây là vấn đề được nhiều nhà nông quan tâm. Vậy để loại bỏ sâu đục quả trên cây có múi một cách hiệu quả thì cần nắm rõ một số thông tin, nguyên tắc trong việc phòng chống cụ thể như sau: