Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Tỉnh Bắc Giang: Giải pháp phát triển thương hiệu gà đồi Yên Thế

Năm 2020, tỉnh Bắc Giang tiếp tục quan tâm triển khai hiệu quả Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) với việc lựa chọn, phát triển nhiều sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của địa phương. Trong đó sản phẩm gà đồi Yên Thế là một trong 3 sản phẩm được tập trung phát triển thị trường.

Nghệ An: Kỹ sư 9X bỏ phố về trồng dưa lưới, bán 45.000 đồng/kg, làm 2 vụ bỏ túi gần 250 triệu đồng

Tốt nghiệp trường Đại học Vinh, Lê Cảnh Hiếu, SN 1990, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An) có công việc phù hợp, mức lương ổn định ở Hà Tĩnh là niềm mơ ước của nhiều người. Kiến thức học được ở nhà trường, chàng trai trẻ quyết định bỏ phố về quê lập nghiệp bằng mô hình dưa lưới mang lại thu nhập tiền tỷ.

Nam Định: Nuôi ếch cho doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm

Sau 5 năm gắn bó với nghề nuôi ếch, đến nay anh Trần Văn Quân (29 tuổi) ở đội 7, xã Nghĩa Hùng, huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) đã có trong tay một cơ sở chuyên nuôi ếch giống và nuôi ếch thịt quy mô lớn, mỗi năm cho doanh thu hàng tỷ đồng.

Vĩnh Phúc: Làm giàu từ mô hình trang trại chăn nuôi lợn

Không chỉ là Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã trách nhiệm, năng động, nhiệt tình trong mọi hoạt động của hội, anh Lưu Anh Hoàng, thôn Lưu Quang, xã Minh Quang, huyện Tam Đảo còn là một điển hình làm kinh tế giỏi.

Nam Định:Khởi nghiệp thành công với mô hình nuôi cá chạch sụn

Cùng với cán bộ Ban Nông nghiệp xã Yên Phương (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định), chúng tôi tìm đến hộ anh Tô Văn Mạnh - thanh niên trẻ tuổi đã khởi nghiệp thành công tại vùng đất trũng với mô hình nuôi cá chạch sụn.

Hà Nam: Hiệu quả từ mô hình nuôi gà ‘xanh’ bằng thảo dược

Đến với trang trại gà Go Fresh Việt Nam của anh Bùi Minh Anh tại thôn Mai Lĩnh, xã Liêm Phong, huyện Thanh Liêm (Hà Nam), chúng tôi không khỏi bất ngờ trước hệ thống chuồng trại sạch sẽ, ấn tượng nhất là mùi thảo dược thoang thoảng tỏa ra.

Vĩnh Phúc: Trồng nấm đùi gà công nghệ cao, giá bán 150.000 đồng/kg

Sau 4 năm sản xuất, Công ty TNHH nấm Phùng Gia (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) được xem là nơi trồng nấm đùi gà công nghệ cao lớn nhất, đảm bảo chất lượng nhất miền Bắc.

Nam Định: Nuôi lợn rừng an toàn dịch bệnh

Nhờ chăn nuôi lợn rừng an toàn dịch bệnh, nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh Nam Định đã thoát nghèo, có của để dành. Mặc dù dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) hoành hành nhưng trang trại nuôi lợn rừng của họ vẫn an toàn, trụ vững trước đại dịch.

Hưng Yên: Ứng dụng công nghệ cao trồng dưa lưới, dưa vàng

Đến thăm HTX Sản xuất, cung ứng rau quả và cây dược liệu An Thịnh Phát (HTX An Thịnh Phát) ở thôn An Cầu, xã Tống Trân (Phù Cừ, Hưng Yên), chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng bởi những khu nhà màng khang trang, hiện đại, bên trong là hàng nghìn cây dưa lưới đang chờ ngày thu hái, công nhân lao động vào ra tấp nập...

Yên Bái: Giám đốc HTX trẻ năng động

Trải qua nhiều khó khăn khi quyết định nuôi thỏ, đến nay, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Thanh niên Lâm Thượng (Lục Yên – Yên Bái) Phạm Hải Chiều đã gặt hái được nhiều thành công, với doanh thu mỗi năm lên đến hàng trăm triệu đồng, tạo nhiều công ăn việc làm cho đoàn viên, thanh niên.